banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Nhật ký "Giải cứu Ông già Noel" - 23/12/2012
GIẢI CỨU ÔNG GIÀ NOEL
Nhà thờ Cửa Bắc - 23/12/2012


Ding dong! Ding dong!
Tiếng Chuông nhà thờ điểm 5 tiếng lảnh lót, báo hiệu đã đến 5h chiều, vậy mà đội thám tử vẫn loay hoay trong mê cung của Phù Thuỷ Mít Đặc. Ông già Noel bị ngất đi, cả kho quà tặng rơi vào tay Phù Thuỷ Mít Đặc. Đêm Giáng sinh, không một trẻ em nào trên thế giới được nhận quà. Ôi! Buồn quá. Tớ giật mình tỉnh giấc. Phù! May quá. Thì ra chỉ là một giấc mơ thôi. Hành trình Giải cứu Ông già Noel còn chưa bắt đầu. Tớ nhanh chóng thay quần áo rồi vội theo mẹ đến Eveil để tập trung cùng các đồng đội của mình – các siêu thám tử Eveil!

Sẵn sàng lên đường

Với âm mưu chiếm đoạt kho quà tặng Noel, Phù Thuỷ Mít Đặt đã cải trang thành một chú lùn làm việc trong nhà máy quà tặng và bắt cóc ông già Noel. Ông chỉ kịp để lại một mẩu thư: 

“Cứu Ông với!!! Cứu Ông với!!! 
Mụ Phù thủy Mít Đặc đã cải trang thành một trong các Chú Lùn làm việc trong nhà máy phép thuật và bắt cóc ông hòng chiếm đoạt hết tất cả số Quà Noel. Mụ đã nhốt ông trong một căn phòng bí ẩn tại Nhà thờ Cửa Bắc và ép ông uống một loại độc dược vô cùng lợi hại có tên là “Bã Đậu” khiến đầu óc trở lên mê muội, phải làm theo mọi sai khiến của mụ. Ông đang cố gắng dùng hết phép thuật để chống lại độc dược đó nhưng có lẽ chỉ cầm cự được đến 17h00 – Chủ Nhật 23/12/2012 thôi. Nếu quá 17h00 mà không ai tìm thấy ông thì ông sẽ phải làm nô lệ cho mụ vĩnh viễn. Hu Hu Hu!!! 
Ông đã lén để lại những mật chỉ được mã hóa, chỉ những bạn nhỏ thông minh và dũng cảm mới giải mã được. Hãy giải cứu cho ông và cùng ông bảo vệ Kho Quà tặng Noel năm nay nhé!


Nhận được thư kêu cứu của Ông già Noel, đúng 13h30 ngày 23/12/2012, đội thám tử nhí đã có mặt tại Eveil để tham gia hành trình “Giải cứu Ông già Noel”. Gương mặt nào cũng hồi hộp, khẩn trương và mang theo lòng quyết tâm chiến thắng Phù thuỷ Mít Đặc, cứu Ông già Noel và bảo vệ số quà tặng Noel năm nay.
1…2…3…Sẵn sàng lên đường nào!!!

Làm quen, kết bạn

Trên xe ô tô, các thám tử nhí được làm quen với nhau, hỏi tên nhau qua trò chơi “Làm quen” của cô Minh Hằng, và thích thú với  những bài hát Giáng Sinh thật hay. Để giúp ích cho hành trình giải cứu Ông già Noel, chị Thanh Xuân kể cho chúng tớ nghe những sự tích, những câu chuyện rất hay về ngày Giáng Sinh… Trò chơi “Đố vui có thưởng” với những câu hỏi về chủ đề Noel cũng không làm khó các thám tử. Có vẻ như các bạn ấy đã tìm hiểu rất nhiều thông tin trước khi lên đường. 

Các thám tử thi nhau trả lời câu đố 

Nhà thờ Cửa Bắc

Chẳng mấy chốc xe đã đến nhà thờ Cửa Bắc. Các thám tử hai đội lần lượt xuống xe trật tự xếp hàng. Đón chúng tớ ở cổng là ông Mạnh Anh, Trưởng ban Hành giáo của Giáo xứ. Ông dẫn chúng tớ đi thăm quan nhà thờ, kể cho chúng tớ nghe những sự tích về sự ra đời của Chúa, về ngày lễ Noel, về Đức mẹ Maria… Ông cũng giải đáp những thắc mắc của chúng tớ “Tại sao lại có ngôi sao trên hang đá?”, “Tại sao lại Ba Vua lại tìm đến hang Bê – lem?”… Cuối cùng, ông trao lại cho đội thám tử hai bức thư và hai túi đồ nghề thám tử. Lạ lắm nhé, túi đồ nghề thám tử còn có cả eke, thước kẻ, gương và đặc biệt nhất là một chiếc kính lúp. Cùng quyết tâm giải cứu Ông già Noel nào! “ 1…2…3…Quyết tâm! Quyết tâm! Quyết tâm!”

Ông Mạnh Anh đang đưa các thám tử đi thăm quan

Hành trình Giải cứu Ông già Noel

Đi theo mật chỉ đầu tiên, đội Đỏ được dẫn đến một khu vườn, mật chỉ nằm trên một loài cây “không thừa không thiếu”(cây đu đủ đấy các bạn ạ), còn đội Xanh lại tìm đến một hòn đá thần kì, gốc cây sinh đôi… Trên đường đi, có rất nhiều mật chỉ bị mã hoá, có mật chỉ mã hoá ngược, phải dùng chiếc gương soi vào mới thấy chữ, lại có mật chỉ bé xíu, không thể đọc bằng mắt thường, may mà có chiếc kính lúp trong túi đồ nghề thám tử. Có cả những lúc không thể tìm ra mật chỉ, nhìn đồng hồ sắp đến 17h00, gương mặt ai cũng lo lắng. Anh Nhật Huy đã xung phong mò tay dưới nước lạnh để tìm mật chỉ cho chúng tớ, cảm ơn anh Huy!

Mật chỉ bé xíu nên các bạn đội Xanh phải dùng kính lúp để đọc


Bạn Sơn Hà  - đội Đỏ đang dùng chiếc gương để đọc mật chỉ viết ngược

Mật chỉ cuối cùng dẫn đến loài cây có năm quả mà không có lá - Cây cột đèn. Trên cột đèn là Bản đồ nơi giam giữ Ông già Noel. Nhưng đáng tiếc, bản đồ hoàn toàn vô hình, trên đó là dòng chữ “Chỉ có người Tuyết mới đọc được bản đồ này”. Nhưng biết tìm Người Tuyết ở đâu bây giờ? Chúng tớ chỉ biết gọi thật to “Người Tuyết ơi! Người Tuyết ơi!”. Thật may mắn là Người Tuyết đã nghe thấy và xuất hiện. Bạn ấy cũng gợi ý cho chúng mình hà hơi, đọc thần chú để bản đồ hiện lên nhưng không được. Cuối cùng, Người Tuyết phải thực hiện phép thuật Noel, nhưng với điều kiện chúng tớ phải nhắm mắt lại và cầu nguyện, chỉ cần một người mở mắt ra là phép thuật sẽ không linh nghiệm. Có bạn vẫn tò mò muốn xem phép thuật của Người Tuyết nên he hé mắt nhìn, khiến cho phép thuật chẳng có tác dụng gì. Cuối cùng, chúng tớ phải nhắc nhau nghiêm túc nhắm chặt mắt lại, cả các bố mẹ, anh chị phụ trách cũng vậy. Và điều kì diệu đã xảy ra, trên bản đồ trắng tinh lúc này xuất hiện những vệt màu nâu vàng càng ngày càng đậm. Trên bản đồ đội Xanh là hình chiếc Chuông, còn đội Đỏ là một toà tháp thật cao.

Các thám tử phải nhắm mắt lại và cầu nguyện để phép thuật linh nghiệm

Ngay lập tức chúng tớ chạy nhanh về phía Tháp Chuông, nhưng cửa Tháp Chuông đã bị Phù Thuỷ Mít Đặc yểm bùa đóng chặt. Nhưng thật may, bác bảo vệ nhà thờ đã giúp đỡ chúng tớ, Sau khi kiểm tra chúng tớ có phải là các thám tử thật không bằng cách yêu cầu chúng tớ hát thật to một bài hát Giáng Sinh, bác đã nói cho chúng tớ câu thần chú để mở cửa. “Úm ba la…. cà lú…cà xú..cà xí…bùm”. Cánh cửa bật mở, để lộ ra cầu thang hẹp dẫn lên Tháp Chuông. 

Úm ba la…. cà lú…cà xú..cà xí…bùm”

Khi chúng tớ lên được Tháp Chuông, chẳng có ai trên đó cả.  Ai cũng hoảng hốt, không biết phải tìm Ông già Noel ở đâu. Không gian tháp chuông yên lặng, nhưng nếu nghe kĩ có thể thấy tiếng thở rất nhẹ phía trên đỉnh tháp tối tăm. Chỉ còn một cầu thang nhỏ dẫn lên trên đó, nhưng ai sẽ xung phong lên đó tìm đây. Biết đâu Phù Thuỷ Mít Đặc vẫn còn trên đó. Khi được hỏi “Ai đủ dũng cảm?”, tất cả các cánh tay đều giơ lên. Bạn nào cũng muốn lên đó cứu Ông già Noel. Nhưng cuối cùng, đội thám tử đã hội ý và quyết định để bạn Người Tuyết lên đó tìm Ông già Noel, vì dù sao Người Tuyết cũng có phép thuật Giáng Sinh.

Ông già Noel xuất hiện

Người Tuyết lên đã lâu mà chẳng thấy có động tĩnh gì. Chúng tớ ở phía dưới rất lo, cùng nhau nắm tay hát những bài hát Giáng sinh để tăng sức mạnh cho Người Tuyết. “Người Tuyết cố lên! Người Tuyết cố lên!”. Bất ngờ, từ trên cao, một lá thư rơi xuống “Ông già Noel đã bị bất tỉnh, chỉ có tình yêu và âm nhạc mới giúp ông tỉnh lại. Hãy nắm tay nhau hát vang bài Jingle Bells”. Ngay lập tức, chúng tớ nắm tay nhau hát thật to bài “Jingle Bells”, các bạn còn ôm nhau hát  mà vẫn chẳng thấy Ông già Noel đâu. Có lẽ độc dược “Lú Lẫn” của Phù Thuỷ Mít Đặc quá mạnh. Nhưng chúng tớ không bỏ cuộc mà càng ôm nhau hát thật to và gọi tên ông.
  
“ We wish you a merry Christmas”
 We wish you a merry Christmas
 We wish you a merry Christmas
 And a happy new year!”

Từ trên cao, Ông già Noel ôm cây đàn ghi ta đi xuống, vừa đi ông vừa hát, chúng tớ mừng rỡ gọi to “Ông già Noel, Ông già Noel!”, “Chúng cháu chào Ông già Noel!”


Ông già Noel bắt tay chúng tớ, có bạn còn được Ông già Noel xoa đầu. Bạn Tuấn Quang còn thay mặt chúng tớ trò chuyện với Ông bằng tiếng Anh và hỏi xin Ông tấm bản đồ kho quà tặng. Thu Phương đã đại diện cho các thám tử Eveil nhận tấm bản đồ. Chúng tớ tìm thấy kho quà tặng ở một nơi không ai ngờ tới, đó là trong gầm giường phòng bác bảo vệ.
Ông già Noel và Người Tuyết cùng nhau trao những món quà tặng thật đẹp cho chúng tớ. Cả đội thám tử còn được chụp ảnh cùng Ông nữa. Thật vui!!!!
Sau cả hành trình vất vả, chúng tớ cùng ngồi lại bên nhau giải lao, ăn nhẹ. Những món ăn thật ngon. Chúng tớ cùng cụng sữa chúc nhau sức khoẻ và Giáng sinh vui vẻ. “1…2…3…Eveil! Vui! Khoẻ! Merry Christmas!”


Trời đã ngả dần sang tối, sau khi chơi trò chơi “Chìm Nổi” thật vui, chúng tớ nói lời tạm biệt với Ông già Noel rồi lên đường trở về Eveil. Trên xe, các thám tử ríu rít khoe những món quà tặng, cùng nhau trò chuyện thật vui. Có rất nhiều tình bạn đẹp đã nảy sinh trong hành trình tuyệt vời này!
Nào, cùng về nhà và kể cho bố mẹ nghe các bạn đã giải cứu Ông già Noel thế nào nhé!!!

Hẹn gặp lại các bạn trong những hành trình khám phá tiếp theo cùng Eveil!!!

Phóng viên Eveil