banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Nhộn nhịp điểm vui chơi Trung Thu

Tại Hà Nội và TP.HCM, nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi diễn ra sớm, từ ngày 20/9 (tức mùng 10/8 âm lịch) đến qua dịp Trung thu.

Đêm hội thả diều mang tên Hội họa trên những cánh diều sẽ diễn ra đúng trung thu tại vườn hoa sân vận động Mỹ Đình. 38 con diều của Bắc Bộ được làm tại các làng diều Bá Giang (Hà Tây), Kim Thành, Kim Môn (Hải Dương) được các họa sĩ vẽ tranh lên đó, cùng với những chiếc đèn lồng khổng lồ sẽ vút bay trên bầu trời Hà Nội.

Tham dự đêm hội, các em nhỏ còn được thưởng thức một bữa tiệc vui vẻ. Đây là món quà đặc biệt mà Ngôi nhà nghệ thuật (31 Văn Miếu) dành tặng cho trẻ em nghèo huyện Từ Liêm và trẻ em là nạn nhân chất độc da cam. Sau đêm hội, tất cả diều sẽ được mang bán đấu giá để ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin.


Chương trình Lễ hội Trung thu phố cổ diễn ra tại khu vực cửa chính chợ Đồng Xuân, phố Hàng Mã kết hợp với tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân. Lễ hội năm nay có nhiều nội dung và hình thức hoạt động phong phú, trong đó có chợ Trung thu truyền thống ở phố Hàng Mã và khu vực trước cửa chợ Đồng Xuân với 18 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm phục vụ Trung thu như bánh kẹo, đồ chơi, đồ lưu niệm.

Đỉnh cao của các hoạt động trong lễ hội này là Lễ hội Đêm rằm Trung thu phố cổ, được tổ chức vào tối 25/9 (tức chính rằm) với các trò thi rước đèn, múa sư tử, phá cỗ trông trăng của thiếu nhi, cùng nhiều trò chơi dân gian, biểu diễn văn hoá văn nghệ.

Cũng trong thời gian này, tại ngôi nhà cổ di sản 87 phố Mã Mây sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi khác như trưng bày, giới thiệu tư liệu hình ảnh về Tết trung thu cổ truyền, hướng dẫn cách làm các loại đồ chơi dân gian, nghệ thuật làm bánh dẻo, bánh nướng, cốm vòng, tổ chức cho thiếu nhi vui Tết Trung thu.


Chương trình Trung thu 2007: Ngày hội văn hóa Việt – Hàn sẽ diễn ra tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam trong 3 ngày, 21-23/9 (11-13/8 âm lịch). Hiện tại, bảo tàng đang dành thời gian đào tạo hơn 200 học viên tình nguyện viên với các trò chơi dân gian như: làm đèn Trung Thu, tò he, mặt nạ, chơi chuyền, nhảy dây, đi cà kheo, đẩy gậy, đẩy lưng, cướp cờ, ô ăn quan, thả diều…(Việt Nam); nhảy bập bênh, kéo co, đánh quay, đấu vật, ném gậy vào lọ (toho), yut và múa gangangulle... (Hàn Quốc).
 

Thông qua chương trình, Bảo tàng mong muốn tạo một sân chơi, đặc biệt cho học sinh, sinh viên, để các bạn nâng cao hiểu biết về văn hóa và phát hiện những khả năng của mình. Riêng phần trưng bày Trung thu Hàn Quốc sẽ kéo dài đến hết năm 2007.

Chương trình xiếc mang tên Giải cứu chàng ngốc được rạp xiếc Trung ương liên tục biểu diễn phục vụ các em thiếu nhi trong dịp trung thu năm nay. Trong dịp này, rạp sẽ giảm vé 50% cho các em.

Chương trình nghệ thuật mừng trung thu do Trung tâm Phát triển sáng tạo Eveil tổ chức, sẽ diễn ra tại Nhà hát kịch Việt Nam vào 20h ngày 22/9. Chương trình sẽ có nhiều tiết mục đặc sắc do chính các em sinh hoạt tại trung tâm biểu diễn.  

Tại nhà văn hóa quận Cầu Giấy, lúc 20h ngày 29/9, đoàn múa của nhà hát kịch Việt Nam và hợp xướng trẻ em VN (VCC) sẽ tổ chức chương trình ca múa nhạc dành cho trẻ em của các tác giả VN và nước ngoài.

Hình ảnh trong phim hoạt hình Xứ sở thần tiên, bộ phim sẽ được chiếu phục vụ các em nhỏ khuyết tật tại Megastar.

Cụm rạp Megastar sẽ dành thời gian từ 8h30 - 11h30 ngày 20/9 để phục vụ riêng các em khuyết tật, thiểu năng, có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với tiệc ngọt, quà tặng, các em sẽ được xem phim hoạt hình Biệt đội Siêu quậy Xứ sở Thần tiên.

Ngoài ra, các em còn được thưởng thức các màn múa lân và tham gia một số trò chơi dân gian đơn giản và có thưởng... Khoảng 1.000 em nhỏ tại Hà Nội

và 300 em nhỏ tại thành phố Hải Phòng được mời tham dự.

Hoguom Audio ra mắt album Nắng sân trường nhân dịp trung thu, gồm 12 ca khúc với sự trình bày của bốn ca sĩ nhí: Hoàng Yến, Minh Tiến, Hà Trang, Xuân Thu. Các ca sĩ nhí này đều đã có bề dầy thành tích trên các sân khấu ca nhạc thiếu nhi của thủ đô. Đây là một album được đầu tư khá công phu với những cảnh quay đẹp, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Việt Hương. Nhân dịp Trung thu, Hoguom Audio còn có quà tặng kèm theo đĩa.

Món quà âm nhạc cho các em dịp Trung thu: album Nắng sân trường.
Hòa trong không khí Tết Trung thu của trẻ em cả nước, nhiều nơi tại TP.HCM cũng tổ chức ngày hội trăng rằm sôi động cho thiếu nhi.

Tại Hội trường Thống Nhất, từ 15h - 19h ngày 22/9, báo Yêu Trẻ tổ chức Hội trăng rằm lần thứ 8 cho 500 trẻ em đến từ các trung tâm nuôi trẻ mồ côi, trẻ em nghèo… thuộc 22 quận huyện TP.HCM. Có nhiều hoạt động vui chơi chào đón các em như: thi mâm cỗ, trang trí lồng đèn, hát karaoke…

Ngoài ra, các em sẽ được hát cùng ca sĩ Việt Quang, Lý Hương… Mỗi em sẽ được một phần quà trị giá 100 ngàn đồng. Đồng thời với hoạt động vui chơi trung thu, sẽ có 450 suất học bổng trị giá 150 triệu đồng được trao cho các em.

 

Những chiếc lồng đèn xinh xắn luôn là niềm mơ ước của các em nghèo

Từ 19h – 21h tối 23/9 tại sân khấu Lan Anh, Đêm hội trăng rằm mang tên Raas – Những lời yêu thương, do công ty Raas phối hợp cùng Trung tâm ca nhạc nhẹ Sở VH – TT – DL TP.HCM tổ chức. Khoảng 2.500 em từ các mái ấm, nhà tình thương của các quận huyện được ban tổ chức cho xe đưa đón tận nơi. 

Ngoài phần quà gồm bánh và lồng đèn cho các em, Ban tổ chức còn tặng tiền, vở, cặp sách, quần áo… trị giá từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng mỗi phần. 

Chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Linh cùng con gái, ca sĩ Quang Linh, Nguyên Vũ, nhóm Mây Trắng, Mắt Ngọc… Đặc biệt, nữ hoàng trang sức năm 2006 Vương Thanh Tuyền sẽ vào vai chị Hằng. Ngoài ra, có khoảng 300 diễn viên thiếu nhi cùng tham gia múa hát trong Đêm hội trăng rằm này.

 

Cùng ngày, từ 15h – 20h30 tại công viên Đầm Sen, chương trình Nụ cười đêm trăng 2007 được tổ chức với nhiều hoạt động vui chơi. 700 em mồ côi, khuyết tật, cơ nhỡ sẽ được nhận bánh trung thu, lồng đèn, tập viết…

 

Ngày 23/9, tại công viên Lê Văn Tám, Công ty cổ phần truyền thông Thế Giới Mới sẽ tổ chức chương trình Ngày hội thế giới trẻ thơ với các hoạt động rước đèn, thả lồng đèn, ca nhạc thiếu nhi của ca sĩ nhí Xuân Nghi, ảo thuật của Mạc Can, xiếc, thi cả nhà làm bánh trung thu, các trò chơi dân gian, nặn tượng… 

 

Chương trình được mở cửa tự do cho tất cả trẻ em tham dự.

 

Thanh Phúc - Thục Nhi - Gia Vũ


Các tin khác