banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Học sáng tạo từ thuở còn thơ (Báo Thanh niên)
Học sáng tạo từ thuở còn thơ

Thay vì dạy trẻ theo cách truyền thống: Nghe, nhìn và làm theo; tại Hà Nội có một trung tâm dạy trẻ phát triển khả năng sáng tạo thông qua các khóa học khám phá ngôn ngữ, các môn nghệ thuật. Đó là Trung tâm Eveil tại số 185 Đông Các (Phường Ô Chợ Dừa). 

Như một “Cung thiếu nhi" thu nhỏ với rất nhiều môn học dành cho trẻ từ 3 -15 tuổi như Đàn, múa, hát, nhảy hip hop, Dance, kịch… Trung tâm này còn có các môn học nghe khá “lạ tai” với trẻ em Việt Nam như: Tạo hình, Đọc và Diễn thuyết, Ảo thuật, Xiếc… do các nghệ sĩ Việt Nam và giảng viên người Pháp giảng dạy. 

Chị Dương Thị Quỳnh Hoa, Giám đốc Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil cho biết: ”Phương pháp giảng dạy và chế độ dinh dưỡng của chúng tôi đều đạt tiêu chuẩn của Pháp và dựa trên tiêu chí phát huy tính sáng tạo và tạo môi trường tốt nhất cho trẻ phát triển tư duy. Đặc biệt, ở đây các thầy cô rất tôn trọng và đón nhận sáng tạo cá nhân mà vẫn giữ được nét hồn nhiên, trong sáng của trẻ thơ”. Tại trung tâm Eveil, các em được thầy cô khuyến khích bộc lộ ý tưởng và khám phá những điều mới lạ trong tất cả các môn học. Đây là điểm khiến các em rát thích thú.

Các lớp học đọc và diễn thuyết được các bậc phụ huynh đăng ký cho con học rất đông. Ở lớp học này, ngoài việc được hướng dẫn đọc sách, các em còn được khuyến khích trí tưởng tượng với việc tự kẻ chuyện theo chủ đề. Giáo viên chỉ là người hướng dẫn cách trình bày, cách diễn thuyết về chủ đề, giúp trẻ tự tin trước đám đông.
 
Chị Hồng Nhung ở Hoàng Cầu bộc bạch: ”Vợ chồng tôi đi làm từ sáng đến tối, thời gian trò chuyện với con trẻ chỉ chưa đầy 3 tiếng mỗi ngày. Ngoài giờ học ở lớp, khi về nhà các cháu ít có cơ hội giao tiếp với các bạn cùng lứa nên nhút nhát và ít nói. Những ngày đầu đi học, cháu cứ bám lấy mẹ khóc thút thít đòi về. Vậy mà chưa hết khóa học 3 tháng, cháu tự tin hơn rất nhiều, mạnh dạn đứng trước các bạn kể chuyện, giơ tay phát biểu ý kiến”.  

Ở Eveil, ngoài những kiến thức về ngôn ngữ, nghệ thuật, trẻ còn học cách biết chia sẻ công việc, học tính ngăn nắp, gọn gàng và tiết kiệm thông qua các giờ học trang trí phòng học, sáng tạo các đồ vật từ vật dụng bỏ đi như bì, giấy, hộp…Các bé gái được học thêu thùa, nấu ăn… 

Chị Ngân Hà, Ở Định Công tâm sự, chị cảm động chảy cả nước mắt khi “ Cậu ấm” 8 tuổi đã biết làm con chuồn chuồn từ thìa ăn sữa chua bỏ đi, uốn dây điện thành con ngựa… về tặng mẹ. Cũng như nhiều bạn nhỏ đang theo học ở Eveil, Lê Phương Hà, 12 tuổi ở Nam Thành Công rất thích các hoạt động ngoại khóa tham quan bảo tàng, di tích lịch sử ở HN và các vùng lân cận , Hà kể:” Tuần trước chúng cháu được đi Côn Sơn Kiếp Bạc 2 ngày. Được gần gũi với thiên nhiên, khám phá thiên nhiên cháu học được nhiều kiến thức về cây cỏ, về nước. Nhưng thích nhất vẫn là được đến thăm đền thờ, nghe những câu chuyện kể về tướng quân Trần Hưng Đạo và nhà sử học Chu Văn An”.  

Chị Quỳnh Hoa cho biết sắp tới trung tâm còn tổ chức trại hè quốc tế tại Pháp, tạo cho các em cơ hội giao lưu với các bạn Pháp, khám phá thế giới với những nền văn hóa khác nhau. Bên cạnh các lớp học dành cho trẻ Việt nam, hiện nay, trung tâm còn mở thêm lớp học tiếng việt dành cho con em các gia đình nước ngoài sống và học tập tại Hà Nội. Trung tâm cũng hợp tác giảng dạy một số bộ môn nghệ thuật tại một số trường tiều học như: Đoàn Thị Điểm, Phương Nam, trường mẫu giáo Việt Triều, Little Foot…

Thu Hằng
Báo Thanh niên
(Mục Giáo dục, số ra thứ Ba, ngày 07/08/2007)


Các tin khác