banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Hè này mời bạn đến Eveil (Báo Thiếu niên Tiền phong)
Hè này mời bạn đến Eveil

Lần đầu tiên Tôi đến Eveil là hồi tháng 7 năm ngoái. Mẹ rất muốn Tôi có thể tự tin hơn trong giao tiếp nên đã tìm cho Tôi một lớp học bằng cách lên google gõ cụm từ lớp “Diễn thuyết”, thế là tìm ra Eveil. 

Hồi đó Eveil còn ở Phố Đông Các và ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy Eveil đó là một ngôi nhà rất dễ thương, mặc dù có lẽ hơi “Trẻ con’’. Tôi được trò chuyện với cô Quỳnh Hoa, Giám đốc Trung tâm bằng tiếng Pháp, rồi trò chuyện với cô Lệ Thủy, là giáo viên sẽ dạy tôi lớp Diễn thuyết. Tôi thấy các cô thật gần gũi đó chính là một trong các lí do mà Tôi đồng ý học ở Eveil - Một Trung tâm Sáng tạo dành cho tuổi thiếu niên nhi đồng, địa chỉ tại : A18, Lô12, Khu ĐTM Định Công, Q.Hoàng Mai, HN.

Ở lớp Diễn thuyết của cô Lệ Thủy, chúng Tôi được học rất kỹ về các kỹ năng thuyết trình. Về những yêu cầu hình thức như dáng diệu, cử chỉ, ánh mắt giao lưu, tốc độ giọng nói, ngôn ngữ của đôi bàn tay… cho đến những yêu cầu về nội dung như cách sắp xếp các ý, cách lập luận ra sao cho chặt chẽ… chúng Tôi đều được cô dạy rất kỹ. Thế nhưng điều Tôi thích nhất là đến đây không chỉ học được các kỹ năng thuyết trình mà còn được cô dạy cho những bài học cuộc sống. 

Chúng Tôi học về những bài học khám phá bản thân, suy nghĩ tích cực, chìa khóa của thành công… Và quả thực, những bài học đó giúp cho Tôi rất nhiều trong cuộc sống. Tôi đến Eveil không chỉ để học mà vì tình cảm giành cho các bạn trong lớp. Các thành viên trong lớp có thể có lúc này lúc khác nhưng vẫn luôn đoàn kết qua những buổi chia nhóm để hỏi, chia sẻ với nhau rất chân thành qua các buổi lên thuyết trình. Đặc biệt là Kiên học lớp 6, tuy trong giờ rất hay nghịch lung tung, làm ảnh hưởng đến cả lớp, nhưng khi đã đứng lên chia sẻ thì lại rất chân thành. 

Cả lớp coi nhau như một gia đình. Kể cả Cô Thủy, qua những câu chuyện cô chia sẻ với cả lớp, chúng tôi cảm thấy ngày càng gần gũi, yêu quý và thấy cô giống như một người bạn đặc biệt. Cô Thủy đã từng rất tự hào khi nói: “Cô rất vui và rất yêu lớp mình vì lớp luôn luôn đi học đầy đủ". Tôi thấy cô nói thật đúng và Tôi chắc rằng các bạn cũng như Tôi, đều rất tự hào và yêu lớp. 

Tôi viết bài này mong được chia sẻ những suy nghĩ của mình và tôi hi vọng mỗi thành viên của lớp mình sẽ trở thành những con người có ích cho xã hội vì chúng ta được lớn lên trong tình yêu thương của Cha mẹ, của nhà trường và của cả “Gia đình Eveil”.
                                                         
                                                                             
                                                                                 Nguyễn Khánh Linh
Lớp 9A12, THCS Ngỗ Sĩ Liên, Hoàn Kiếm, HN
Báo Thiếu niên Tiền phong số 46 - 47, tháng 6/2009


Các tin khác