banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Triển lãm sách Pháp dành cho Thiếu nhi từ 25/10 đến 02/11/2006
Triển lãm sách Pháp dành cho Thiếu nhi
                 từ 25/10 đến 02/11/2006

Sáng 25/10, tại Lễ khai mạc Triển lãm sách Pháp lần thứ 5 tại Hà Nội, Trung tâm EVEIL đã được mời tham gia biểu diễn văn nghệ trước sự hiện diện của Ngài Đại sứ Cộng hòa Pháp Jean-François Girault cùng các quan chức của Bộ Văn hóa – Thông tin Việt Nam.

Đây là hoạt động do Tổng Công ty Sách Việt Nam, Đại sứ quán Pháp và Trung tâm Văn hoá Pháp L’Espace phối hợp tổ chức, nhằm giới thiệu những đầu sách, báo Pháp cũng như những nét Văn hoá Pháp đến độc giả Việt Nam. Chủ đề của triển lãm lần này là “Thế giới Trẻ thơ”.

Các Thành viên Nhí Eveil đã có cơ hội thưởng thức bộ sách đặc biệt "Theo dòng tưởng tượng" với hơn 2000 đầu sách gồm các thể loại tiểu thuyết, thơ, truyện cổ tích, truyện trinh thám, tranh truyện, hội họa, lịch sử, tâm lý, thể thao, trò chơi, thế giới động vật… dành cho Thiếu nhi. Đặc biệt, các bạn  còn rất nhiệt tình đóng góp những tiết mục hay làm cho Triển lãm trở nên sôi động, cuốn hút người xem.



Buổi biểu diễn đã thành công tốt đẹp với sự hào hứng tham gia của các thành viên Nhí Eveil: Vân Anh, Minh Phương, Minh Ngân, Phương Linh, Thanh Giang, Minh Quang, Ngọc Hải. Các thành viên đầu tiên của Eveil đã có một màn biểu diễn thật ấn tượng với các Quan khách. Các tiết mục tham gia chương trình được chọn lọc và chuẩn bị rất công phu. Bạn Minh Phương và Vân Anh với giọng hát mượt mà, truyền cảm đã thể hiện bài hát: “Con thuyền nhỏ” và “Bác sĩ Pipo” bằng tiếng Pháp. Những tràng pháo tay vang lên khích lệ, cổ vũ các “Nghệ sĩ nhí”.

Bạn Minh Ngân mới chỉ học đàn violon được 6 tháng nhưng đã có rất nhiều cố gắng. Bạn biểu diễn rất thành công một bài hát quen thuộc của Pháp mang tên “Frère Jacques”.
Chương trình văn nghệ của Trung tâm Eveil tiếp nối với rất nhiều tiết mục đa dạng và phong phú về cách thể hiện. Không chỉ đàn, hát, đọc thơ mà còn có cả ảo thuật.
Bạn Minh Quang, 11 tuổi thể hiện tiết mục “Cắt dây” với sự tham gia của một bác khán giả đến xem triển lãm.
Cả khán phòng trầm trồ trước tài năng của ảo thuật gia nhí Minh Quang.



Tiết mục nhận được sự quan tâm đó là bài múa “Trống cơm”  truyền thống.



Từ trang phục đến động tác đều có sự đầu tư kỹ lưỡng. Đây là tiết mục kết thúc ấn tượng và rất có ý nghĩa!





Trong trang phục áo yếm, váy đụp, áo bà ba, các bạn mong muốn giới thiệu văn hóa truyền thống Việt Nam đến những người bạn Pháp. Đây cũng là món quà thay lời cảm ơn Ban tổ chức triển lãm đã mang đến một không gian tri thức Pháp cho tuổi thơ Việt Nam.



Các tin khác