banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Vui Tết Trung thu 2006 cùng Eveil
Vui Tết Trung thu 2006 cùng Eveil

Chỉ 1 tháng sau Lễ khai trương, Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil đã tổ chức Vui Trung thu đầu tiên cho các thành viên của mình. Bạn nào cũng hồi hộp vì không biết Eveil đã chuẩn bị điều bất ngờ gì cho chúng mình.

18h30

Những thành viên đầu tiên đã có mặt. Cả không gian của Eveil rộn rã tiếng cười nói, mọi người tất bật chuẩn bị những khâu cuối cùng trước khi bắt đầu chương trình.

19h00

Cô Quỳnh Hoa và các anh chị phụ trách đang đón những vị khách cuối cùng. Các bạn đều được bố mẹ đưa đến và bạn nào cũng ăn mặc thật đẹp. Ngày hôm nay, bố mẹ chúng mình cũng sẽ tham dự với tư cách khách mời. Háo hức quá!

Nào, chúng mình cùng nhau khám phá xem ở các tầng có điều gì thú vị đang chờ đợi nhé!

Ở tầng 2, các anh chị phụ trách và các bạn đang thổi và kết chùm bóng bay đấy. Những quả bóng bay đầy màu sắc được giăng khắp nơi. Bóng nhỏ nằm trong bóng to, các anh chị ấy làm thế nào vậy nhỉ?



À, còn rất nhiều đèn ông sao lớn nhỏ được treo xung quanh tường, lát nữa khi phá cỗ xong chúng mình sẽ mang đèn ra để đón chị Hằng.
Không khí thật ấm cúng quá các bạn ạ!



Ôi, trên tầng 3 có gì mà mọi người cứ cười khúc khích thế nhỉ? Thì ra, đây là phòng dành riêng cho các nhân vật sẽ xuất hiện trong chương trình của chúng mình. Bạn thì xúng xính quần áo, bạn thì đang đánh phấn tô son. Nhưng quần áo của các bạn ấy lạ quá, có bạn còn hóa trang thành ông bụng phệ này, lại có cả những chiếc mặt nạ rất hài hước.

Đến giờ rồi, chúng mình cùng tập trung nào!

Thùng thình thùng thình thùng! Tiếng trống rộn ràng cất lên! Có 3 nhận vật đặc biệt xuất hiện. Wow, đây chính là đội múa Lân của Eveil!



 Chú Lân tinh nghịch đi trước, thỉnh thoảng lại dụi cái đầu đáng yêu vào một nhóm các bạn nhỏ, khiến các bạn cười nghiêng ngả. Chốc chốc, chú lại thể hiện những điệu nhảy rất ngộ nghĩnh. Chúng mình bám theo đuôi chú, chơi trò “Rồng rắn lên mây” thật vui!

Bên cạnh chú Lân là ông Địa bụng phệ đi theo trêu chọc Lân và mọi người. Ông địa mặc áo bà ba, tay cầm quạt giấy to phe phẩy. Ông ấy còn có chiếc mặt nạ đầu hói tròn, miệng cười toe toét.

Sau màn chào hỏi khá ấn tượng, không khí Eveil như nóng lên bởi tiếng cười đùa rộn rã. Chúng mình thực sự được sống trong không khí của Tết Trung thu cổ truyền.



Các bạn ơi cùng hát vang bài hát “Chiếc đèn ông sao” nào!

Chiếc đèn ông sao sao năm cánh tươi màu
Cán đây rất dài, cán cao qua đầu
Em cầm đèn sao em hát vang vang
Đèn sao tươi màu của đêm rằm liên hoan...tùng dinh dinh là tùng tùng dinh

Kết thúc bài  hát cũng là lúc chúng mình gặp hai nhân vật được trông đợi nhất, đó là Chú Cuội và Chị Hằng. Chị Hằng thật lộng lẫy với chiếc váy trắng tinh, còn chú Cuội thì lúc nào cũng lí lắc trong bộ áo nâu, đầu quấn khăn. Chúng mình được dẫn dắt vào câu chuyện cổ tích “Chú Cuội cung trăng”. Bạn nào cũng tròn xoe mắt, chăm chú lắng nghe, gương mặt ngơ ngác như bị “hút hồn” vào câu chuyện.



Hôm nay có một sự cố nhỏ xảy ra với chú Cuội  mà các bạn nhớ mãi. Chú Cuội của chúng ta trong lúc chuẩn bị trang phục đã sơ ý mặc chiếc quần trái. Khi bị phát hiện, Chú Cuội gãi đầu gãi tai phân trần rằng “vì hôm nay là Tết Trung thu, chú Cuội vui quá, muốn nhanh nhanh gặp các bạn, do vội vàng nên đã mặc ngược quần”. Chúng mình cứ cười rúc rích khiến Cuội đỏ dừ mặt… Không biết là thật hay chú Cuội có tài chống chế?

Ngày hôm nay chúng mình được chứng kiến những tài năng Nhí của Eveil. Đó là bạn Minh Quang gây bất ngờ bằng một tiết mục biểu diễn ảo thuật. Tuy mới học  nhưng bạn rất thành thục khiến chúng mình cứ trầm trồ thán phục. Đặc biệt, chúng mình còn được gặp thầy Huỳnh Phước, ảo thuật gia nổi tiếng và cũng chính là “sư phụ” của Minh Quang.

Lần lượt chúng mình biểu diễn những tiết mục văn nghệ “Cây nhà lá vườn” thật vui.




Đến giờ rồi, phá cỗ thôi các bạn! Cô Quỳnh Hoa đã giúp chúng mình trang trí hoa quả, bánh kẹo thật đẹp mắt trên những chiếc mẹt tre xinh xắn. Này quả dứa cài hoa đặt ở giữa, này cốm thơm đặt trên lá sen xanh, này bưởi, hồng, lê… Cả món bánh dẻo bánh nướng không thể thiếu trong ngày Tết của chúng mình. Hấp dẫn quá các bạn ạ! Chúng mình vừa ăn uống vừa chuyện trò rôm rả, xem lẫn là nhiều trò chơi đố vui sôi nổi.

Chị Hằng Nga xinh đẹp còn đích thân tặng quà cho chúng mình nữa đấy!!!



Ngoài kia Trăng đã lên rồi! Các bạn ơi, chúng mình cùng nhau nối đuôi rồng rắn theo chú Cuội và chị Hằng đón Trăng nhé!

Tết Trung Thu rước đèn đi chơi
Em rước đèn đi khắp phố phường
Lòng vui sướng với đèn trong tay
Em múa ca trong ánh trăng rằm
Đèn ông sao với đèn cá chép
Đèn thiên nga với đèn bướm bướm
Em rước đèn này đến cung trăng
Đèn xanh lơ với đèn tím tím
Đèn xanh lam với đèn trắng trắng
Trong ánh đèn rực rỡ muôn màu
(Bài hát “Chiếc đèn ông sao”)


Các tin khác