banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
NHẬT KÝ TRẠI HÈ EVEIL 2009

Ngày 06-07/07/2009 (Thứ Hai & Thứ Ba)

Khu Sinh thái Côn Sơn

Chí Linh - Hải Dương

  

Cậu bé Dương Nhật Huy mà ở nhà bố mẹ vẫn hay gọi là Bi năm nay 10 tuổi, hiện là thành viên lớp Đọc - Diễn thuyết tại Trung tâm Eveil. Buổi tối trước hôm lên đường, cậu khấp khởi nói với mẹ: “Mẹ ơi, 6h00 sáng mai đồng hồ báo thức của con sẽ đổ chuông nhưng mẹ nhớ nhắc con dậy đúng giờ, kẻo lỡ mất chuyến đi trại hè của con mẹ nhé”. Nói đoạn, Bi ôm khư khư chiếc chiếc đồng hồ báo thức vào lòng đi ngủ. Đêm đó, mưa rơi rả rích. Bố mẹ của Bi cũng như bao phụ huynh có con em đăng ký tham gia trại hè này, ai nấy cũng đều lo lắng lắm. Mọi người đều mong một điều duy nhất: ‘’Cầu Trời phù hộ cho chuyến đi của các con được tạnh ráo và chan hoà trong nắng ấm’’.

 

Phải chăng thấu hiểu được nỗi khát khao có một mùa hè đáng nhớ của các em, sáng hôm đó, khi chiếc xe ôtô 35 chỗ chở đoàn khách nhí Eveil đi Côn Sơn chuyển bánh, ông Trời đã hé những tia nắng đầu tiên như thể báo trước điềm lành sẽ đến với các em trong chuyến đi này.

 

Trên ôtô, chị Thu Hiền - hoạt náo viên của chương trình Trại hè Eveil bắt đầu cất tiếng: ‘’Các bạn ơi, chúng ta hãy cùng đồng thanh chào chuyến đi Trại hè nhé 1...2.. 3.. hú, hú, hú.. EVEIL”. Vậy là hành trình Trại hè Eveil đã bắt đầu với bao háo hức và niềm tin của tất cả các thành viên.

 

Suốt hành trình tới Côn Sơn, cô Quỳnh Hoa - Giám đốc Eveil - điều hành chương trình và cô Hồng Tâm - Tổng phụ trách đã dặn dò kỹ các em về kế hoạch của chuyến đi. Bi rất thích thú với chuyến đi lần này vì được biết sẽ có nhiều hoạt động vui và lý thú, đặc biệt là còn có nhiều giải thưởng động viên sự tham gia tích cực của các thành viên nữa.

 

Đây có lẽ là lúc để mình và các bạn đua nhau phát huy hết những năng lực bản thân. Nào là giải ‘’Gương mặt ăn ảnh’’, giải ‘’Tiết mục đặc sắc’’, giải ‘’Phong cách thời trang’’, giải ‘’Ý thức tự giác’’, giải ‘’Hoạt động tích cực’’,… và đặc biệt là giải Mr và Miss Trại hè Eveil 2009 - giải thưởng toàn diện cho 2 thành viên xuất sắc nhất Trại hè. Hihi, thật thú vị biết bao, mình phải gắng đoạt thật nhiều giải mới được! Bi này sẽ phải cố lên thôi!!!

 

- 10h00, ngày 06.07.2009 (Thứ Hai)

… Ôi, Côn Sơn đẹp quá! Chúng mình đến Khu Sinh thái rồi kìa! Bác bảo vệ ra mở to cổng sắt để đón đoàn chúng mình vào. Dọc theo con đường trải sỏi, Bi và các bạn vừa đi vừa ngắm vườn cây xanh tươi dẫn tới khu nhà sàn lớn. Các bác ở đây đã chuẩn bị sẵn nước sấu, khoai lang và lạc luộc cho chúng mình. À mà các bạn biết không, mấy cái bàn ghế ở đây trông lạ lắm. Chúng được làm từ những gốc cây cổ thụ, chân bàn chính là những rễ cây to. Ngồi trên ghế, thưởng thức các món chân quê và ngắm khu rừng thông ở bên kia bức tường bao - thật là thú vị! Từ chỗ mình ngồi nhìn ra bãi cát rộng có mấy bạn gái đang chơi đu dây. Ô nhìn này, phía bên trái mình ngồi có một sân chơi rộng có thể chơi bóng rổ. Mình phải  rủ các bạn ra đó chơi  mới được. Các bạn ơi, chúng mình cùng chơi bóng rổ nào!!

…Bữa trưa đã chuẩn bị xong, cô Quỳnh Hoa và chị Thuỳ Linh (chị phụ trách nhóm xanh của mình) gọi chúng mình đi ăn cơm. Món ăn ở đây ngon tuyệt! Chúng mình ăn nhanh đến mức chị Linh liên tục phải đi lấy cơm. Lúc đầu mình cứ tưởng chỉ mỗi nhóm mình ăn khoẻ nhưng hoá ra nhóm nào cũng vậy, các bạn ý không những ăn khoẻ mà còn ăn nhanh như thuồng luồng nữa cơ. Hihihi… Chúng mình thì say sưa ăn trong khi các chị phụ trách chạy đi chạy lại  phục vụ cơm cho chúng mình. Thương các chị quá cơ!…

  

                                  

 …Chiều nay, chúng mình được hoá trang thành những con thú khác nhau như: khỉ, hổ, sư tử, chim công,…Anh Minh Quang và anh Lê Trung là 2 anh lớn nhất nên được đóng vai thành 2 vợ chồng gia đình Tộc trưởng. Quốc Anh và Linh Chi trong vai con trai và con gái của Tộc trưởng. Số còn lại đóng vai những trai làng, gái bản. Chẳng mấy chốc chúng mình đã trở thành một bộ tộc hoang dã – “Bộ tộc EVEIL”.

 

 

 

- 20h00, ngày 06.07.2009 (Thứ Hai)

 

 

…Kìa, nhạc nổi lên rồi! Còn chờ gì nữa, chúng mình ra diễn đi, các bạn ơi!!!…

 

Điệu nhạc nổi lên với khúc hát “… because you are so beautiful…”. Quả thật, “Bộ tộc Eveil” thật là ấn tượng. Bạn nào cũng đẹp - đẹp vì ai nấy đều rất thân thiện và háo hức trong không khí của đêm hội Trại hè Eveil…

 

 

…Mình thích nhất là được đốt lửa trại. Tối hôm đó, chúng mình nhảy quanh đống lửa. Hihi may quá! Trời mát nên nhảy bên đống lửa mình không thấy nóng lắm. Cô Quỳnh Hoa và chị Huệ vùi khoai…khoai chín rồi… ăn đi các bạn ơi…nhăm nhăm…khoai nướng thơm ngon quá!!. Mình phải mang thêm mấy củ về phòng ăn tiếp mới được…

 

 

 

- 06h30, ngày 07.07.2009 (Thứ Ba)

 

…Sáng nay, đồng hồ báo thức của mình đổ chuông đúng 6h00. Cô Quỳnh Hoa khen mình ý thức tự giác tốt. Cô bảo: “Sáng nay cô cho phép các bạn dậy muộn hơn dự kiến nhưng không ngờ bạn nào cũng tự giác dậy đúng giờ”. Vệ sinh cá nhân xong, chúng mình được chị Thu Hiền hướng dẫn tập thể dục buổi sáng. (Không biết các bạn khác thì thế nào chứ ở nhà mình chẳng bao giờ tập thể dục.). Ấy vậy mà hôm nay, sao chúng mình lại hào hứng thế, tập cứ đều tăm tắp. Hihi… Vui thật đấy!...

 

… Sáng nay đi dạo hồ Côn Sơn mình mới biết thế nào là hoa xấu hổ, hoa giun (hihi.. tên hoa xấu thế nhưng hoa thơm lắm, mùi của hoa giun có vị ngòn ngọt), hoa cúc dại,… buồn cười nhất là cây hoa xấu hổ, hễ mình và các bạn chạm vào, lá cây cụp lại ngay tức khắc. Đúng là … xấu hổ có khác!

 

… Có một nhóm các bạn xúm đông vào nhau làm gì không biết, mình chạy ra xem có gì hay không nhé!….

 

…À! Chị Huệ đang chỉ cho các bạn xem cây nấm mọc ven đường. Chị dặn chúng mình không được hái nấm lạ vì ở rừng có thể có những loài nấm độc.
 

 

… Đi dạo quanh hồ và rừng thông, mình phát hiện ra một điều rất lý thú. Đó là, bộ tộc Eveil có nhiều nhà thơ nhé! Tức cảnh sinh tình, anh Lê Trung và Quốc Anh đọc ngay bài  thơ vừa sáng tác bên hồ Côn Sơn.

 

“Hồ Côn Sơn trong như ánh mắt

Trên trời mây trắng bồng bềnh trôi

Mặt hồ gió thổi mây lặng lẽ

Trôi về phương trời tít xa xôi”

Lê Trung

 

 

“Hồ Côn Sơn, sáng, nước trong veo

Như một chiếc gương của mây trời”

 

    Quốc Anh

- 10h00, ngày 07.07.2009 (Thứ Ba)

 

… Lúc này, mình có mặt ở chùa Côn Sơn. Ồ! Khung cảnh ở đây thật là đẹp! Vừa uy nghi mà cũng rất thân thiện. Những bậc đá to và dài, hai bên là rừng thông bát ngát,…Thật là thú vị khi được nghe cô chú hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử chùa Côn Sơn (tên gọi khác là chùa Hun - bạn có biết vì sao người xưa đặt tên chùa là Chùa Hun không?- Vì ngôi chùa được xây trên núi Hun mà!). Tìm hiểu về chùa Côn Sơn, mình mới được biết về vị sư tổ đầu tiên của Thiền phái Trúc Lâm là vua Trần Nhân Tông - vị vua duy nhất của Việt Nam xuất giá đi tu. Nhân dịp tham gia Trại hè Eveil lần này, mình mới biết chùa Côn Sơn là một trong ba trung tâm của Thiền phái Trúc Lâm do thiền sư Huyền Quang - vị sư tổ thứ ba của Thiền phái Trúc Lâm chủ trì.

 

……..Rẽ sang con đường bên cạnh chùa, leo cao hơn một chút nữa là tới đền thờ danh nhân văn hoá thế giới Nguyễn Trãi. Ấn tượng đầu tiên đến với mình tại nơi này là con suối chảy qua chiếc cầu đá cong cong. Oa! càng đi gần tới đền Nguyễn Trãi, tiếng suối chảy nghe càng rõ. Âm thanh của suối, của rừng thông khiến mình nhớ tới câu thơ rất nổi tiếng của ông về vẻ đẹp của Côn Sơn: “Côn Sơn suối chảy rì rầm/ Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai”. Quả thật, khung cảnh nơi đây thật ấn tượng với vẻ đẹp hùng vĩ.

                                      

… Để tới được đền thờ Trần Nguyên Đán – ông ngoại của Nguyễn Trãi, chúng mình phải lội qua một con suối. Nước suối ở đây thật là mát! Có mấy bạn mỏi chân định quay về nhưng khi được lội suối mát thì các bạn  tỉnh táo hẳn. Mình chẳng còn thấy ai kêu mệt nữa. À, mình bật mí cho các bạn biết nhé! Toàn bộ rừng thông ở đây là do vợ chồng ông Trần Nguyên Đán trồng đấy. Vì thế, dân làng ở đây gọi khu rừng này là rừng “ Ông Thông, Bà Giễ” đấy các bạn ạ.
 

…. Chiều nay, các chị phụ trách cho chúng mình chơi nhiều trò chơi rất thú vị. Nào là trò kéo co, gánh nước, chăn vịt. Trong đó, mình thích nhất trò chăn vịt. Buộc 1 sợi dây vào chân vịt và cầm một chiếc cần trúc, ai lùa được vịt về đích nhanh nhất thì bạn đó thắng cuộc. Chúng mình còn được đội một cái rế lên đầu khi đi chăn vịt nữa cơ. Trông mình và các bạn chẳng khác những bác nông dân thực thụ hì hì... Mà vịt ở đây đẹp lắm nhé! Bác chủ Khu Sinh thái nuôi 2 chú vịt có cái cổ dài và lông cổ màu xanh óng. Các bạn biết không, mấy chú vịt này đã được một năm tuổi rồi đấy!. Mình hy vọng sang năm đến trại hè Côn Sơn, mình sẽ có dịp gặp lại 2 chú vịt này.

 
                                        
 
 - 16h00, ngày 07.07.2009 (Thứ Ba)

….. Vậy là chuyến đi của mình sắp kết thúc rồi. Trước khi trở về nhà, chúng mình vẽ tranh lưu niệm theo nhóm và viết cả nhật ký trại hè nữa. Mình thấy nhiều bạn viết bài hay lắm. Chị Ninh Lê Thảo Hương viết thế này: “…Khung cảnh Côn Sơn thật sinh tình và rất nhiều bạn muốn chơi với mình…mình rất thương ông Nguyễn Trãi, cuộc sống thật oan uổng…”; bạn Đào Huy Anh thì viết:” Đây là lần đầu tiên tôi xa nhà để đi trại hè….khi sắp phải về nhà, ai cũng rất buồn và muốn được đi thêm vài ngày…”; bạn Quốc Anh: “Đi trại hè thật vui và em thích nhất là buổi đi dạo quanh hồ Côn Sơn. Nhờ cuộc dạo này, em đã biết rất nhiều loài hoa như hoa cúc dại, hoa xấu hổ, hoa giun,…”; bạn Hương Lan: “ … đi Trại hè Eveil, tôi được tập sống trong thiên nhiên,…”; bạn Duy Khôi: “ Côn Sơn, hai từ vừa nghe đã thấy hùng vĩ. Nơi đây có rừng thông bát ngát, có mặt hồ trong xanh, gợn sóng lăn tăn,… Nếu có cơ hội, tôi sẽ bảo bố mẹ đến đăng ký ngay. Nếu không thì phí lắm. Hi, hi !!!...”

 

                               

…Tràn đầy cảm xúc và kỷ niệm Trại hè Côn Sơn, mình đã làm một bài thơ.

…Mời các bạn cùng chia sẻ với mình nhé…

 

Hôm nay đến Eveil/ Cùng bạn bè đi chơi/ Lên xe thì nhốn nháo/

Thi nhau kể chuyện cười/ Các bạn cười hì hì

 

Anh Trung kể chuyện ma/ Lúc lại kể chuyện cười/ Buồn cười đau cả bụng/

Huy Anh thì đọc chuyện/ Quang thì lại chơi game

 

Lúc thì chơi đố vui/ Các bạn thi nhau đố/ Bạn đúng, bạn lại sai

Ồ đã đến nơi rồi/ Chúng ta cùng chơi nhé

 

Các bạn chơi vui lắm/ Toát hết cả mồ hôi/ Đến giờ phải tắm thôi

Ôi nước thật là mát/ Phải đi tắm ngay thôi

 

Lúc Huy Anh đang tắm/ Thì bạn Quang mở cửa/ Bạn ấy quá bực tức

Nên bạn đã khóc nhè/ Haha buồn cười nhỉ

 

Ồ đã tối rồi đấy/ Phải đi ngủ mất rồi/ Các bạn cứ chuyển phòng

Buồn cười cái phòng tớ/ Tận năm người ngủ cơ.

 

                                                                                                         Dương Nhật Huy
 
 

 

… Sắp trao giải thưởng Trại hè Eveil rồi, mình và các bạn hồi hộp quá! Chúng mình cứ xôn xao không biết ai sẽ là Mr và Miss Trại hè Eveil năm nay đây. Chà chà, chắc sẽ có nhiều giải thưởng lắm đây!…Đến phần công bố danh sách trúng giải kìa. Chúng mình cùng lắng nghe nhé!….. “Giải phong cách thời trang -  Lê Thanh Tùng, hoan hô… Giải Gương mặt ăn ảnh - Lữ Minh Quang…. Giải thành viên tích cực - Vũ Huy Anh… Giải Ý thức tự giác - Thuỷ Nguyên, Ánh Dương, Chí Hiếu,…Giải Tiết mục đặc sắc – Dương Nhật Huy (mình lên nhận giải thôi)… Và sau đây là bốn bạn xuất sắc nhất, đó là Giải Mr. No2 dành cho hai bạn Quốc Anh và Duy Khôi; Mr.Trại hè Eveil thuộc về anh Lê Trung và Miss Trại hè Eveil thuộc về bạn Khánh Linh (Uraa…a…a.., Hoan hô…Hoan hô….)

 

…Và còn nhiều giải khuyến khích nữa…
                        

  

- 17h00, ngày 07.07.2009 (Thứ Ba)

 

Lễ Tổng kết Trại hè Eveil tại Côn Sơn đã kết thúc chuyến đi Trại hè Eveil hai ngày của các bạn nhỏ thành viên Eveil. Giờ thì chẳng thấy bạn nào háo hức như giây phút ban đầu tham gia Trại hè nữa. Bi cũng vậy, trong lòng Bi chắc buồn lắm - buồn vì phải xa Côn Sơn, sắp phải chia tay các bạn, chia tay Trại hè…! Ai cũng lưu luyến…  Bỗng dưng thời gian trôi chậm lại…Trời tối dần như khép lại hành trình đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ…

 

…Tạm biệt Côn Sơn, hẹn gặp lại Trại hè Eveil năm sau nhé!...

 

Trung tâm Eveil - Nhật Huy (Bi)
Mời các bạn xem một số hình ảnh Trại hè Eveil 09 tại link sau: http://www.slide.com/r/TvocnAg62D9V2zojQo5m-dg7FSiwwlW3?previous_view=mscd_embedded_url&view=original
 

Các tin khác