banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Nhật ký Sinh nhật Eveil 3 tuổi

NHẬT KÝ SINH NHẬT EVEIL

 

 

Sân khấu ngoài trời Trung tâm Eveil

Chủ nhật, ngày 20 tháng 09 năm 2009

 

Tháng 9 là một dịp rất quan trọng đối với Eveil của chúng mình đấy! Đó chính là Tháng Sinh Nhật của Eveil. Mỗi năm, Eveil lại tổ chức một chương trình thật thú vị để mừng sinh nhật. Khác với lần sinh nhật của những năm trước, năm nay Sinh nhật Eveil được tổ chức ngay tại Sân khấu ngoài trời của Trung tâm – A18, lô 12, ĐTM Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội. Hơn 500 ghế khán giả đã được ngồi kín, không những thế còn có rất nhiều phụ huynh phải đứng xem để nhường chỗ cho những khán giả nhí nữa đấy! Bên cạnh đó, chương trình còn có sự hỗ trợ chuyên nghiệp về âm thanh, ánh sánh, âm nhạc của những người bạn Eveil - Công ty New Sound Wave, ghita bass Mai Kiên – thành viên Ban nhạc Sao Mai, ban nhạc Đồng Đội.

 
Các bạn biết không? Để có một đêm biểu diễn mừng Sinh Nhật Eveil tròn 3 tuổi thành công như vậy toàn bộ Đội ngũ Eveil đã phải lên ý tưởng và chuẩn bị liên tục từ trước đấy hai tháng.

Không chỉ đơn thuần là một chương trình ca nhạc, kịch bản của chương trình năm nay còn diễn ra như một vở kịch  – một vở kịch hấp dẫn về cuộc phiêu lưu của 2 nhân vật chính là Hoàng tử Đầu Bù và Công chúa Tóc Rối. (Từ một vương quốc nơi trẻ con chỉ được Ăn và Học, Hoàng tử Đầu Bù và Công chúa Tóc Rối đã mơ ước và tìm đến xứ sở Bã Đậu- nơi mà trẻ con chỉ rong chơi suốt ngày. Nhưng rồi Đầu Bù và Tóc Rối đã nhận ra rằng: chẳng vui chút nào nếu cả ngày chỉ rong chơi, và sẽ thật khó để khôn lớn thành người nếu như ko đi học. Chính vì thế mà Hoàng tử Đầu Bù và Công chúa Tóc Rối đã đi tìm một xứ sở - nơi trẻ con vừa được học vừa được chơi – đó chính là xứ sở Eveil.) Đan xen cùng với kịch là những tiết mục hát, múa, ảo thuật, rối tay, Dance-sport, nhảy Hip-hop… Tuy chưa thể nói đây là một vở nhạc kịch nhưng tất cả những tiết mục và những tình tiết trong kịch dẫn chuyện đều được chọn lựa và đan xen một cách khéo léo để tạo ra một mạch chuyện khá logic!

Việc tập luyện các tiết mục cho chương trình cũng không kém phần quan trọng đâu các bạn nhé! Tất cả các tiết mục trong chương trình đều do Đội ngũ Eveil dàn dựng và tập luyện. Các bạn trong CLB nghệ sĩ nhí tập với Cô Thu Hiền (Nhân viên phụ trách sự kiện của Eveil), Cô Thanh Xuân (Cộng tác viên Eveil) và Cô Ngọc Cần (Diễn viên chính Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, giáo viên dạy múa Eveil)…Chúng mình tập luyện rất công phu! Vừa học hát, vừa học múa …có bạn bạn còn học nhảy Hip-hop và đóng kịch nữa. Các bạn biết không? Có rất nhiều bạn nhỏ trong CLB nghệ sĩ nhí Eveil. Vậy làm thế nào để phân vai cho các bạn bây giờ??? Đơn giản thôi! Chúng mình đã phải trải qua 2 buổi thử vai đấy! Cô Thu Hiền cùng Cô Thanh Xuân và bạn Minh Quang diễn một đoạn ngắn trong kịch bản và sau đó từng bạn sẽ lên thử vai mình thích, còn bạn nào muốn hát và múa thì sẽ lên biểu diễn thử. Có rất nhiều tiết mục hay và nhiều vai diễn thú vị, chính vì thế mà bạn nào cũng muốn thử vài tiết mục. Bởi vậy mà phải mất tới 2 buổi thì các cô phụ trách mới chọn ra được các bạn phù hợp với từng vai và từng tiết mục. Các lớp học của Eveil cũng rộn ràng chuẩn bị các tiết mục để biểu diễn. Nào là múa, hát, rối tay, kịch tiếng Anh, ảo thuật, dance sport…Các tiết mục đều do các thầy cô giáo tự dàn dựng và tập luyện cùng học sinh.

 

Đạo cụ và trang phục cũng được chuẩn bị rất công phu và kĩ lưỡng đấy nhé! Cô Thu Hiền và cô Phạm Huệ (Giáo viên lớp tạo hình) đã phải đi rất nhiều nơi để chọn và thuê trang phục biểu diễn cho chúng mình. Có nhiều bộ các cô còn phải tự thiết kế nữa cơ! Như là bộ trang phục của Hoàng tử Đầu Bù và Công chúa Tóc Rối, hay quần áo bộ tướng cướp trong tiết mục nhảy Ước chi mình có phép tiên. Rồi còn những đạo cụ khác trên sân khấu nữa, tất cả đều do các  thầy cô giáo cùng Đội ngũ Eveil thiết kế và thực hiện.

 

Các bạn có nhận ra sân khấu năm nay còn có điều gì khác biệt? Mình “bật mí” nhé! những chiếc đĩa trang trí nền sân khấu là do tập thể Đội ngũ nhân viên, giáo viên Eveil sáng tạo đấy. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của các thành viên nhí Eveil. Thậm chí, trong lúc chờ đợi con, nhiều phụ huynh đã tham gia giúp đỡ Eveil: cắt giấy trang kim, vẽ đĩa… để trang trí cho sân khấu. Sân khấu được dựng cao phù hợp để khi biểu diễn, ai cũng có thể nhìn thấy rõ chúng mình. Cảm giác đứng từ trên cao sân khấu nhìn xuống phía dưới đám đông khán giả thật là hãnh diện và thích thú biết bao!... Mình nhận thấy, chính nhờ sự góp sức sáng tạo của tất cả mọi người mà sân khấu đã được dựng lên và được trang trí thật rực rỡ!!!

 

Dường như không khí tưng bừng náo nức chuẩn bị cho chương trình sinh nhật 3 tuổi đã lan tỏa khắp Eveil, vào tới từng lớp học. Tới đâu cũng thấy các bạn nhỏ đang tập luyện các tiết mục, đang viết những lời chúc thật đáng yêu, đang làm những món quà thật ngộ nghĩnh để dành tặng Eveil, để tham gia vào 2 Cuộc thi Mừng Sinh nhật Eveil: Lời chúc nhỏ của emNhững món quà xinh…

Đây là 2 Cuộc thi rất ý nghĩa với thành viên Eveil vì đó là dịp để các bạn được cùng nhau chia sẻ những ước mơ, những tình cảm chân thành trong Ngôi nhà Eveil. Có bạn tạo hình một con tàu vũ trụ bằng bìa giấy với những dòng chia sẻ ước mơ Eveil trở thành một con tàu vũ trụ để đưa các bạn nhỏ đến hành tinh của tri thức. Ồ! mình thật ấn tượng về ý tưởng của bạn nhỏ này!  Các bạn biết không? Trong số các bạn nhỏ đang tham gia hoạt động tại Eveil, có nhiều bạn đã gắn bó với Eveil liên tục 3 năm rồi đấy. Các bạn đó, còn viết cả những bài thơ rất hay để giới thiệu ngôi nhà Eveil với các bạn mới.

 

Cuối cùng thì ngày 20/09/2009 đã đến. Đúng 18h30 các bạn nhỏ có tiết mục biểu diễn đã có mặt đúng giờ, từng nhóm thay trang phục, buộc tóc, trang điểm, bạn nhỏ nào cũng  hồi hộp chờ đợi chương trình bắt đầu. Có rất nhiều cảm xúc khác nhau các bạn nhé! Bạn thì vui sướng vì sắp được biểu diễn, được bố mẹ cổ vũ, được khán giả vỗ tay. Bạn thì lo lắng một chút vì hôm nay giọng hơi khàn, vì sợ quên mất lời thoại, vì bị phai mất môi son…..

 

Ôi nhiều cảm xúc lắm! Nhưng bạn nào cũng hồi hộp chờ đợi để được lên sân khấu, được thể hiện mình và cảm thấy tự tin hơn…Đây cũng là điều quan trọng nhất mà Eveil muốn mang lại cho các bạn nhỏ sự Tự tin thể hiện bản thân.

 

 

 

03 tháng chuẩn bị, 03 tháng quyết tâm, 03 tháng mong đợi…

Chương trình Sinh Nhật Eveil tròn 3 tuổi

        đã diễn ra Thành công …và để lại rất nhiều kỉ niệm khó quên!!!...

 

Chúc mừng Sinh nhật Eveil tròn 3 tuổi!!!...

 

 

            (Thu Hiền)


Các tin khác