banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Hành trình đi tìm Ông già Noel

o1.jpg BC.PNG

Hành Trình Đi Tìm Ông Già Noel











Các bạn ơi, trong “Hành trình đi tìm Ông già Noel” chúng mình đã được hóa thân thành những ''thám tử'' tài ba đấy! Cùng nhau “điều tra”, truy tìm dấu vết mà Ông già Noel để lại. Nào, hãy xem các “thám tử nhí Eveil” đã vượt qua thử thách như thế nào để tìm ra được nơi ẩn nấp của Ông già Noel nhé!!!

Hấp Dẫn với Thử Thách Kiến Thức

Thử thách kiến thức là thử thách đầu tiên chúng mình cần phải vượt qua. Có rất nhiều thông tin thú vị mà chúng mình chưa bao giờ được biết! Trước khi lên đường, các cô Eveil đã bật một slide về ngày Lễ Giáng Sinh, giới thiệu truyền thuyết Ông già Noel, những biểu tượng của Noel và ý nghĩa của nó... Ghi nhớ những thông tin, chúng mình sẽ là người chiến thắng trong thử thách này đấy!

Thử thách kiến thức lại được tiếp tục khi chúng mình tới nhà thờ Cửa Bắc. Nhà thờ rất to và rộng. Vừa bước tới cổng, Sơ Hường đã ra đón chúng mình. Sơ rất xinh và dịu dàng. Sơ đưa chúng mình đi tham quan và giới thiệu về nhà thờ, kể cho chúng mình nghe những câu chuyện về Lễ Giáng Sinh, về sự ra đời kỳ diệu của Chúa... Ôi, chúng mình đã được biết thêm rất nhiều những kiến thức thật thú vị!

Các bạn biết không? Thử thách kiến thức yêu cầu những “thám tử nhí” phải ghi nhớ những thông tin, kiến thức được giới thiệu. Đó chính là những chỉ dẫn quan trọng giúp chúng mình vượt qua được thử thách tiếp theo mang tên “Truy tìm dấu vết ông già Noel”

Hồi Hộp cùng “Truy tìm dấu vết Ông già Noel”

Bước vào thử thách tiếp theo, chúng mình được chia làm hai đội Xanh và Đỏ. Trước khi chia tay, Sơ Hường đã trao lại hai bức thư của Ông già Noel cho hai đội. Đó chính là “dấu vết” đầu tiên Ông già Noel để lại cho các “thám tử nhí”.

Nào, chúng mình cùng “điều tra” và “Truy tìm dấu vết Ông già Noel” thật nhanh nhé!!!

- “ Xuống cầu thang rẽ phải, đi thẳng. Hãy tìm chiếc lá thần kì trên thảm cỏ, dưới tán cây nơi Chúa Giê-su ngồi cùng rất nhiều trẻ em”

- “ Đi tới “nơi Chúa ra đời”, ở đó có một loài hoa rất đẹp nhưng lại có rất nhiều gai. Hãy đi tìm một chú bướm xinh xắn, chú sẽ chỉ đường tiếp cho bạn”.

- “Còn tôi là chỉ dẫn tiếp theo. Tôi đứng gần Đức mẹ Maria, tôi là một ngôi nhà nằm dưới gốc cây có tên là “to lớn” các bạn ạ! ”...

Hai đội Xanh, Đỏ phải đi theo hai con đường khác nhau với những chỉ dẫn và câu đố khác nhau. Những câu đố nghe thì rất khó nhưng sẽ rất dễ với những bạn nào chú ý quan sát và ghi nhớ những thông tin trong Thử thách kiến thức. Nhưng điều hồi hộp nhất là trên đường đi tìm dấu vết Ông già Noel, chúng mình đã gặp hai người bạn rất dễ thương Cây Thông và Người Tuyết. Hai bạn chính là người nắm giữ bản đồ chỉ ra nơi Ông già Noel ẩn nấp.

Mở bản đồ ra nào! Hồi hộp quá các bạn ơi! Nhưng...bản đồ đã bị rách một nửa...

Phải làm sao đây??? Đến bây giờ chúng mình mới biết. Cây Thông và Người Tuyết mỗi bạn chỉ giữ một nửa bản đồ nên đội Xanh và đội Đỏ, mỗi đội chỉ có một nửa bản đồ thôi. Chính vì thế, để tìm ra nơi ẩn nấp của Ông già Noel, hai đội đã cùng hợp tác với nhau để có được một bản đồ hoàn chỉnh. Nhờ vậy, chúng mình càng trở nên gắn bó, thân thiết và đoàn kết hơn đấy!

Bất ngờ khi gặp gỡ Ông già Noel

Hai nửa bản đồ đã được ghép vào nhau. Ông già Noel đang ẩn nấp ở Tháp Chuông của Nhà thờ Cửa Bắc. Nhưng Tháp Chuông rất cao, không biết Ông già Noel trốn ở đâu nhỉ? Để lên được Tháp Chuông, chúng mình phải men theo một lối cầu thang hẹp. Đứng ở đây, chúng mình có thể nhìn thấy một quả chuông rất to ở tít trên cao. Nhưng sao vẫn không thấy Ông già Noel nhỉ? Chúng mình cùng gọi Ông nào các bạn ơi!

Ông già Noel ơi!!!.............Ông già Noel ơi!!!............Ông già Noel ơi!!!..............

Ring ...reng....ring ....Các bạn có nghe thấy tiếng gì không ??? Đó có phải là tiếng chuông xe tuần lộc của Ông già Noel không nhỉ? Ôi, có rất nhiều hạt lấp lánh rơi từ đỉnh Tháp Chuông xuống kìa!!! Đẹp quá các bạn ơi...!!!

Kìa!!! Hình như đó chính là Ông già Noel!!! Ông đang đi từ trên Tháp xuống!!!. Đúng rồi các bạn ơi! Ông đang đi xuống chỗ chúng mình đấy!!

“Hello everyone...Hô..hô..hô”

Đúng là Ông già Noel rồi! “Chúng cháu chào Ông già Noel”.

Ông già Noel có cái bụng rất to! Ông còn khoác trên vai một túi quà rất rất to nữa. Ông giỏi lắm các bạn nhé! Ông nói được cả tiếng Anh và Tiếng Pháp nữa cơ! Đầu tiên ông nói chuyện với chúng mình bằng tiếng Anh và cô Hiền làm phiên dịch, rồi ông lại nói chuyện với cô Xuân bằng tiếng Pháp. Nhiều bạn nhỏ giỏi tiếng Anh, tiếng Pháp còn tự trò chuyện với Ông nữa. Đặc biệt là bạn Huy Anh nói Tiếng Anh rất giỏi nên ông đã tặng cho bạn quả chuông của ông đấy!

Phần mà chúng mình mong đợi nhất cũng đã đến rồi!!! Đố các bạn biết là gì? Đó chính là phần Ông già Noel tặng quà cho chúng mình đấy! Ông già Noel trao quà cho từng bạn. Mỗi gói quà đều được chuẩn bị và gói bằng giấy trang kim nhiều màu sắc rất đẹp. Có bạn còn nhảy lên ôm cổ Ông để hôn Ông nữa! Gặp Ông già Noel thật là vui!

Cảm ơn Ông nhiều nhiều...Ông già Noel dễ thương của chúng cháu!

Chúng cháu yêu Ông lắm...Ông già Noel ơi! Hẹn gặp lại Ông vào mùa Giáng Sinh năm sau nhé!

Chia tay Ông già Noel, chúng mình đã thấy các cô chú ở Eveil chuẩn bị một “bữa tiệc” thật thịnh soạn với rất nhiều sữa, bim bim, xúc xích, bánh mì ruốc, quýt...Mải làm “Thám tử “ nên bạn nào cũng thấy đói. Vì vậy mà ai ăn cũng thật ngon miệng. Ăn xong, chúng mình còn được tham gia một hoạt động sáng tạo rất vui nữa! Đó là làm vòng nguyệt quế bằng giấy. Trong vòng 15 phút, chúng mình phải hoàn thành tác phẩm. Rất nhanh phải không các bạn? Nhưng không phải vì thế mà vòng nguyệt quế của chúng mình không đẹp đâu nhé! Chúng rất đẹp! Không tin xin mời các bạn hãy đến Eveil để chiêm ngưỡng những tác phẩm của chúng mình!

Đinh ....Đoong...Đinh... Các bạn có nghe thấy tiếng chuông nhà thờ đang ngân lên không? Khi tiếng chuông ngân vang cũng là lúc chúng mình phải chia tay nhà thờ Cửa Bắc, lên đường về Eveil rồi!!!

- “Ring, ring, ring” đó là tiếng chuông báo chúng tôi phải về rồi. Bây giờ tôi đang ở trên xe ô tô. Hôm nay tôi được đi chương trình “đi tìm Ông già Noel”, tôi rất vui. Tôi đã trải qua rất nhiều điều bí ẩn. Tôi còn được nhận một món quà rất đẹp và bọc cũng rất kỹ nữa. Đêm ngày 24 tôi sẽ mở món quà đó. Sorry vì chữ hơi xấu nhưng xe rung quá đi! Hì hì... J . Tôi rất yêu Eveil” Trần Khánh Linh - Lớp Đọc và Diễn thuyết

- “Em đã thấy rất vui và hạnh phúc khi được đi chơi cùng Eveil. Em được Ông già Noel tặng quà, một món quà rất ý nghĩa. Nếu như bao giờ Eveil lại tổ chức em sẽ lại cùng đi với trung tâm Eveil. Em rất yêu Eveil” Nguyễn Ngọc Huyền - Bạn của Trần Khánh Linh

-“Chiều ngày 20/12, các bạn Eveil chúng mình được đi đến nhà thờ Cửa Bắc đấy! Vui lắm! Chúng mình được nghe về sự ra đời của Chúa Jesus này, chúng mình còn được tìm Ông già Noel nữa và gặp cô Người Tuyết dễ thương, gặp anh Cây Thông dễ mến đấy. Vui quá là vui! Tìm được ông già Noel chúng mình còn được tặng những món quà đầy ý nghĩa. Sau đó chúng mình chụp ảnh kỉ niệm và ăn nhẹ. Ăn xong là chúng mình làm vòng nguyệt quế nữa đấy. Các tổ trình bày sản phẩm, cái nào cũng đẹp, cái nào cũng xinh. Hì! Tiếng chuông ngân vang, đã đến lúc chúng mình phải ra về. Chúng mình tiếc lắm! Mình mong rằng mình sẽ được đi chơi với Eveil nhiều hơn! Yêu Eveil nhiều.” Cung Minh Phương - Lớp Tạo hình và Diễn thuyết

“Hành trình đi tìm Ông già Noel” cùng Eveil thật vui phải không nào? Dù còn tiếc chưa muốn về, nhưng chúng mình vẫn phải tạm chia tay nhau thôi. Bố mẹ đang đợi đón chúng mình ở Eveil rồi.

Tạm biệt các “Thám tử nhí” !!!

Hẹn gặp lại các bạn trong những hành trình tiếp theo của Eveil !!!


Các tin khác