banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Nhật Ký "Ngày Hội Sinh nhật Eveil 4 tuổi"








logo_Eveil mau trong.png








Từ 09h00 đến 17h00 - Chủ Nhật 19/09/2010b2.png
Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Nhật ký

Hôm nay là ngày tuyệt vời nhất của cháu!” .

Đó là dòng cảm nhận thật ngắn nhưng lại rất ý nghĩa của bạn Vũ Diệu Anh - Học sinh lớp 2A3 Trường Tiểu học Đồng Nhân ghi lại trong cuốn “Sổ Vàng Eveil” sau khi tham gia Ngày Hội Sinh Nhật Eveil 4 tuổi.

Trung tâm Eveil hôm nay đã đón hơn 600 lượt “Khách thiếu nhi” tới tham dự. 9h00 chương trình mới bắt đầu nhưng ngay từ 8h00 đã có rất nhiều bạn nhỏ đến Eveil, mỗi bạn được tặng một chiếc mũ sinh nhật Eveil đầy màu sắc và được làm quen với rất nhiều người bạn đặc biệt. Đầu tiên là chú chuột Mickey đến từ xứ sở Disney Land - một nhân vật mà các bạn nhỏ rất yêu mến. Mickey đến từ rất sớm để chờ đón các bạn nhỏ. Bạn nào cũng muốn được ôm, được chạm vào cái bụng phệ và chụp ảnh cùng Mickey! Tiếp theo, các bạn còn được làm quen với 2 chú Hề với cái mũi đỏ rất tinh nghịch.

Các bạn có vẻ rất háo hức với bộ trang phục độc đáo và cái mũi đỏ của các chú Hề, bạn nào cũng bóp mũi chú để kiểm tra xem chú có thở được không? Hôm nay, đặc biệt hơn các bạn còn được gặp gỡ một chàng Hoàng tử và một nàng Công chúa với những bộ trang phục lộng lẫy như trong truyện cổ tích. Hai nhân vật đó không hề xa lạ với các bạn. Đó chính là hai MC quen thuộc của Eveil: anh Minh Quang và chị Thu Hiền.

Chắc hẳn khi đến với Ngày Hội Sinh nhật Eveil, không ai không chú ý tới dãy bàn dài màu Cam Xanh đặt trước cổng – nơi trưng bày rất nhiều sản phẩm sáng tạo của học sinh Eveil: Bưu thiếp, tranh, các sản phẩm làm từ chất liệu thiên nhiên hay phế liệu như: Búp bê bằng vỏ chai, con Rùa bằng hộp sữa chua, con Công bằng cốc giấy, Ống nhòm, con Bướm bằng lõi giấy vệ sinh, con Chuồn chuồn bằng thìa, con Ốc sên bằng đĩa nhựa… Một điều đặc biệt hơn cả là các sản phẩm này được bán với giá “tùy tâm” để ủng hộ cho “Quỹ những tấm lòng Eveil”.

Trước khi kết thúc Ngày Hội Sinh nhật Eveil, cô Quỳnh Hoa – Giám đốc Trung tâm đã cùng nhiều bạn nhỏ mở hòm quyên góp và số tiền thu được là 1.935.000 VNĐ. Các bạn nhỏ Eveil cảm thấy vui lắm, tự hào lắm vì chính những sản phẩm mình làm ra đã đóng góp một phần vào “Quỹ những tấm lòng Eveil” để giúp đỡ những bạn nhỏ kém may mắn. Sau thành công của chương trình “Vui Trung thu cùng các Bệnh nhi Bệnh viện Huyện Ý Yến – Nam Định”, Eveil sẽ thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện 2 tháng/1 lần.

Khác với những năm trước, Eveil tổ chức Sinh Nhật 1 tuổi tại Nhà hát kịch Việt Nam; Sinh Nhật 2 tuổi tại Trường THDL Phương Nam và Sinh Nhật 3 tuổi tại Sân khấu ngoài trời Trung tâm Eveil. Eveil đã tạo ra sân khấu đặc biệt dành cho Thiếu nhi để các em thỏa sức thể hiện tài năng của mình. Năm nay, Eveil mang đến một “bất ngờ” thú vị dành tặng cho tất cả các em Thiếu nhi một Ngày Hội Khám phá, Vui chơi và Sáng tạo.


Khám phá thú vị

Ảo thuật

Các bạn nhỏ đã rất hứng thú với màn Khám phá Ảo thuật đấy! Một sân khấu mini được chuẩn bị công phu. Eveil biết là các bạn nhỏ đến rất đông nên đã chuẩn bị hai phòng biểu diễn. Không chỉ được xem Ảo thuật, nhiều bạn còn được mời lên tham gia biểu diễn, hoặc các Ảo thuật gia còn xuống biểu diễn giữa khán giả. Nhiều lúc căn phòng bỗng im ắng lạ thường vì hồi hộp rồi lại bất ngờ vang lên những tiếng cười và những tiếng vỗ tay thật ròn rã. Có rất nhiều tiết mục Ảo thuật hấp dẫn! Chỉ trong tích tắc một ngọn lửa đã biến thành bông hoa hồng, chỉ cần một câu “úm ba la” của các bạn Eveil là một quả bóng vỡ đã hiện ra một chai nước ngọt, một túi giấy trống không bỗng có đủ thứ bên trong, một quả trứng gà chứa được rất nhiều dây ruy băng rồi lại biến thành lòng đỏ và lòng trắng, chỉ cần nhìn ánh mắt của các bạn nhỏ là các Ảo thuật gia có thể tìm ra quân bài bạn đang nghĩ đến….

Hấp dẫn hơn là tiết mục một bạn nhỏ được mời lên sân khấu, đổ nước lên một cái cốc đặt trên đầu một bạn khác nhưng chỉ sau một câu “úm ba la” là chiếc cốc không còn một tý nước nào nữa. Thật là thú vị !!! Rất nhiều bạn nhỏ sau khi xem biểu diễn Ảo thuật đã đăng ký ngay lớp Ảo thuật của Eveil để có cơ hội trở thành ảo thuật gia và biểu diễn những tiết mục hấp dẫn như vậy đấy!

Giao lưu với các chú Hề

Hai chú Hề cũng là hai nhân vật rất đặc biệt trong chương trình hôm nay. Hai chú rất dễ thương và tinh nghịch. Các chú Hề đã giao lưu, biểu diễn và mang lại cho các bạn nhỏ những tràng cười nghiêng ngả. Các bạn biết không? Chú Hề cũng biết diễn Ảo thuật nữa cơ đấy! Chú đã phù phép vào chiếc mũ đen và chỉ trong nháy mắt, trong xiếc mũ đã có rất nhiều kẹo, đủ để chia cho tất cả các bạn nhưng bạn nào cũng muốn đến thật gần chú Hề để kiểm tra chiếc mũ và được tận tay nhận kẹo. Không những thế các chú còn hướng dẫn và cùng các bạn tham gia rất nhiều trò chơi vui nhộn. Thật là vui!!!

Nhập vai Công chúa Hoàng tử

Đây cũng là một trong những chương trình hấp dẫn nhất của Ngày Hội Sinh Nhật Eveil 4 tuổi. Các bạn được khoác lên mình những trang phục lộng lẫy như những nàng Công chúa và những chàng Hoàng tử “Xịn”. Đó chính là những bộ trang phục do Nhóm 2Style thiết kế (Chuyên thiết kế trang phục cho chương trình Đồ-rê-mí). Không những thế, các bạn còn được làm người mẫu ảnh trong Studio đặc biệt của Eveil – Một căn phòng trong tòa lâu đài lộng lẫy, tràn ngập hoa và rực rỡ sắc màu. Và đặc biệt, cô Hồng Minh - Stylist của Tạp chí Công chúa – NXB Kim Đồng đã làm Stylist cho các bạn nhỏ Eveil, giúp các bạn tìm được phong cách phù hợp: cá tính, dịu dàng, ngộ nghĩnh… để tạo dáng và có được những bức ảnh ấn tượng và đáng yêu nhất.

Số lượng các bạn đăng ký đông đến mức phải có tới hai phòng chờ. Bạn nào cũng háo hức mong đến lượt mình thật nhanh. Lần lượt, năm bạn một được mời vào phòng Trang phục để thay

đồ và trang điểm. Stylist Hồng Minh cùng hai nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã đợi sẵn trong Studio Eveil để chụp hình cho các bạn và tuyển chọn xem bạn nào sẽ đoạt giải Công chúa và Hoàng tử Eveil. Chắc hẳn Ban giám khảo sẽ phải chọn lựa khó khăn lắm đây! Vì các bạn nhỏ sau khi khoác lên mình những bộ trang phục lộng lẫy của Hoàng tử và Công chúa đều rất khôi ngô, xinh xắn và dễ thương!!! Đoạt giải Công chúa và Hoàng tử Eveil, các bạn sẽ được nhận những phần quà rất đặc biệt từ Eveil, bên cạnh đó là một phiếu chụp ảnh tại 2Style Studio - 15A Phan Đình Phùng. Các bạn hãy đón xem kết quả trên trang web www.eveil.vn hoặc tại Trung tâm Eveil vào Chủ Nhật 10/10 nhé!!!

Thỏa sức Vui chơi – Sáng tạo

Kết thúc các hoạt động Khám phá vào buổi sáng từ 9h00 – 12h00. Buổi chiều từ 14h00 đến 17h00, các bạn nhỏ lại tiếp tục tham gia các hoạt động Vui chơi – Sáng tạo trong những “Căn phòng kì diệu Eveil”

Phòng biểu diễn

Đây chính là căn phòng dành cho các bạn nhỏ yêu ca hát, nhảy, múa…cơ hội để các bạn thể hiện mình. Bên cạnh đó, các bạn còn đọc thơ, kể chuyện, biểu diễn ảo thuật… và tham gia các trò chơi Cảm thụ âm nhạc. Phòng biểu diễn dường như không bao giờ ngừng tiếng hát, tiếng nhạc bởi các bạn nhỏ liên tục đăng ký. Không những thế, chị Thu Hiền còn hướng dẫn các bạn cách biểu diễn, khích lệ các bạn vừa hát, vừa nhảy múa và đặc biệt khi biểu diễn là phải cười thật tươi. Tham gia phòng biểu diễn không chỉ có các bạn nhỏ mà còn có cả các anh chị học sinh lớp 10 Trường PTTH Kim Liên. Lúc đầu các anh chị còn rụt rè, không biết múa thế nào? nhưng sau đó đã được các em nhỏ Eveil hướng dẫn và cùng nhau múa hát bài “Một con Vịt”. Vui thật là vui!!!

Phòng thiết kế thời trang

Phòng này thu hút rất nhiều bạn nhỏ yêu thích Thiết kế thời trang. Nhưng các bạn nhỏ phải thiết kế trên một chất liệu rất đặc biệt đó là “Các loại Giấy”. Để giúp các bạn nhỏ thiết kế dễ dàng hơn, 2Sytle đã mang đến 2 bạn mannequin. Các bạn tha hồ đo, chọn lựa màu sắc, tưởng tượng và ướm thử các mẫu thiết kế của mình lên đó. Trước khi cùng nhau làm nên những trang phục độc đáo cho mannequin, thầy Mạnh Hùng và cô Phạm Huệ - Giáo viên Tạo hình của Eveil đã giới thiệu cho các bạn các chất liệu giấy, các loại phụ kiện, khơi gợi, giúp các bạn xây dựng ý tưởng và vẽ nên những mẫu thiết kế thật ấn tượng! Bạn nào cũng rất hứng thú và say mê với mẫu thiết kế của mình.

Phòng chơi

Đây là một phòng Chơi rất đặc biệt, bởi nó không hề có đồ chơi mà chỉ có một rổ cà tím, rổ chanh, rổ sỏi và rất nhiều đũa,…Các bạn đã đoán ra được đó là trò chơi gì chưa? Đó là những trò chơi dân gian mà ông bà chúng ta thời xưa hay chơi đấy! Nhưng rất nhiều bạn nhỏ không biết tên của những trò chơi này. Đó là dụng cụ để chơi Chuyền và Ô ăn Quan. Ngoài ra, các bạn còn được chơi những trò chơi dân gian khác như: Nu na nu nống, Kéo cưa lừa xẻ, Lộn cầu vồng, Tập tầm vông…

Phòng sáng tạo

Các bạn đã bao giờ tưởng tưởng những loại phế liệu chúng ta thường vứt đi như: vỏ loong, hộp sữa chua, lõi giấy vệ sinh, ống hút, đĩa CD…lại có thể biến thành các dụng cụ học tập, đồ chơi sáng tạo hay những con vật vô cùng dễ thương??? Bước vào căn phòng Sáng tạo cùng thầy Minh Tuấn – giáo viên Tạo hình Eveil, các bạn sẽ được thực hiện điều đó. Các bạn nhỏ của chúng ta rất thông minh và sáng tạo, chỉ cần thầy Tuấn trò chuyện, khơi gợi một chút là các bạn có thể tưởng tưởng ra ngay những chiếc vỏ loong hay những lõi giấy vệ sinh kia…có thể làm đồ vật hay con vật gì… Nào là ống đựng bút, Đèn lồng, Búp bê… nào là con Bướm, con Thiên nga, con Công, con Cá…

Nhiều bạn nhỏ tham gia căn phòng này cảm thấy rất hứng thú, reo lên sung sướng khi hoàn thành xong một tác phẩm sáng tạo do chính mình làm ra. Niềm vui ấy còn được nhân lên khi được chia sẻ với Gia đình, khi các em mang tác phẩm của mình khoe với Ông bà, Bố mẹ... Eveil hy vọng đây không chỉ là một Ngày Hội mừng Sinh nhật Eveil 4 tuổi mà còn là Ngày Hội của Thiếu nhi - Ngày Hội của các Gia đình!


Các bạn thân mến! Sinh nhật Eveil là dịp để chúc mừng cho sự trưởng thành và phát triển của Eveil, là dịp để Eveil gặp gỡ, chia vui cùng Đội ngũ, cùng những người BẠN và đặc biệt là những Học sinh thân yêu. Eveil mong muốn đây sẽ là một dịp thật đặc biệt đối với tất cả các em Thiếu nhi - nơi các em thỏa sức Khám phá, Vui chơi, Sáng tạo và Tự tin thể hiện mình.

Sinh Nhật Eveil 4 tuổi đã nhận được rất nhiều món quà xinh xắn, những tấm thiệp, những bó hoa và rất nhiều lời chúc mừng rất xúc động của Học sinh, của Phụ huynh, của Đội ngũ Eveil và những người bạn thân thiết. Vui hơn nữa, Eveil còn nhận được rất nhiều email, thiệp điện tử của những người bạn ở phương xa, những Giáo viên, Nhân viên, Cộng tác viên và Học sinh cũ của Eveil. Tuy không còn làm việc và tham gia các lớp học ở Eveil, nhưng các bạn vẫn nhớ đến Eveil và dành cho Eveil những tình cảm thật đặc biệt! Eveil luôn ghi nhận và trân trọng những tình cảm đó. Cảm ơn các bạn đã luôn đồng hành cùng chúng tôi!

“Chúc mừng Sinh nhật Eveil 4 tuổi! Rất vui được trở lại thăm Eveil sau 3 năm nơi em đã từng học tập, vui chơi. Thực sự rất hạnh phúc vì tuổi thơ đã được lưu lại nơi đây…Ngày trước em rất tự ti vì mình béo, xấu, không hoạt bát như các bạn. Nhưng từ khi đến Eveil, em đã tự tin hơn và hầu như lúc nào cũng cười :D… Em sẽ thường xuyên liên lạc với Eveil như trước đây. Cảm ơn Eveil nhiều lắm! Yêu Eveil!”

Ứng Trà My (15 tuổi) - Học sinh Eveil 2007- 2008

(remu_shinigami13@yahoo.com)

“Xin Chào Eveil! Rất vui được trở lại thăm Eveil nhân dịp Eveil Sinh nhật 4 tuổi. Hồi ấy, khi dẫn cháu đến Eveil tôi đã ước sao Eveil không ra đời sớm hơn để con tôi có thể theo học ở đây từ lúc cháu 5 tuổi. Dù sao tôi cũng rất vui mừng vì trong thời gian học ở đây cháu đã rất vui, cháu đã học hỏi được nhiều… được thể hiện mình, được khám phá những khả năng mà mình chưa biết… Nay cùng cháu về chúc mừng Sinh nhật Eveil, tôi rất vui vì thấy Eveil đông vui hơn... Cảm ơn Eveil đã cho các cháu một gia đình đầy sáng tạo và xin chúc Eveil càng ngày càng đông vui hơn, phát triển hơn nữa.”

Chị Đặng Huệ - Phụ huynh Eveil 2007

(Sổ Vàng Eveil)

“Chúc Mừng Eveil 4 tuổi! Chúc Chị Hoa và Eveil ngày càng phát triển!Chúc các thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc và không ngừng sáng tạo.Chúc các cháu học tốt để mở rộng vòng tay, hướng tới tương lai tốt đẹp!”

Nguyễn Thị Xuân Kiều - Cộng tác viên Eveil 2007

(kieuhoaviet2002@yahoo.com)

“Tôi là phụ huynh của cháu Lưu Vũ Minh Khanh – học sinh lớp Diễn thuyết. Trước đây, chúng tôi đã đi tìm hiểu ở các trung tâm khác nhưng cuối cùng tôi quyết định cho cháu học tại Eveil, mặc dù từ nhà tới trung tâm khá xa. Đúng là không uổng công tìm kiếm, cháu Lưu Vũ Minh Khanh chỉ sau một thời gian đã tiến bộ rất nhiều. Cháu tự tin hơn khi giao tiếp, độc lập hơn trong học tập… Tôi rất hài lòng về trung tâm, bởi đã mang đến một cách tiếp cận mới, hiện đại trong giáo dục cho các con. Nhân dịp Sinh nhật Eveil, tôi chúc Trung tâm ngày một phát triển, trở thành một địa chỉ quen thuộc với mỗi gia đình.”

Chị Phương Huyền – Phụ huynh Eveil 2010

(Sổ Vàng Eveil)


Tin liên quan:

Album ảnh Ngày hội Sinh nhật Eveil 4 tuổi - 19/09/2010


Các tin khác