banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Nhật ký "VÀO BẾP CÙNG MẸ CỪU BÔNG"
                            Quà tặng mẹ 8/3

VÀO BẾP CÙNG MẸ CỪU BÔNG


“Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi… Và mẹ em chỉ có một trên đời!” Vậy là sắp đến ngày của mẹ rồi đấy, ai cũng băn khoăn không biết tặng mẹ quà gì trong dịp 8-3 này. Eveil đã gợi ý cho chúng mình một món quà “hand made” rất thú vị, dễ thương và “siêu ngọt ngào” luôn. Các bạn đã đoán ra chưa? Vậy mình bật mí luôn cho các bạn đỡ hồi hộp nhé. Đó chính là món kẹo BonBon Sôcôla do đích thân Mẹ Cừu Bông của báo Thiên Thần nhỏ hướng dẫn chúng mình làm.


 Đúng 13h30, chúng mình đã có mặt tại trung tâm Eveil để bắt đầu hành trình “Quà tặng mẹ”. Thật bất ngờ khi cô Quỳnh Hoa đã chờ sẵn chúng mình ở cửa với rất nhiều chiếc tạp dề đầy màu sắc trên tay. Cô tặng mỗi người một chiếc (bật mí là chúng mình được tự chọn nhé!) Nhiệm vụ đầu tiên của chúng mình là trang trí cho chiếc tạp dề thật ấn tượng. Cô Phạm Huệ đã chuẩn bị cho chúng mình rất nhiều đồ trang trí dễ thương rồi.



Ai cũng tỏ ra mình là những đầu bếp rất “xì- tai” khi thiết kế thêm túi, dán hoa, ngôi sao…lên tạp dề của mình. Còn bây giờ, hãy cùng soi gương nào. Chà chà! Trông chúng mình cứ như những đầu bếp thực thụ vậy. Hì... Hì…

Sắp đến giờ rồi, chúng mình cùng tập trung nào! Hôm nay Eveil được trang hoàng thật là lộng lẫy. Trên tường là hình ảnh những viên kẹo Sôcôla nhìn yêu ơi là yêu. Lại có nhiều hoa và hộp quà nữa chứ. Ai cũng thích mê…

Ding dong! Ding dong! Có khách, có khách! Ai vậy nhỉ? Một người phụ nữ rất xinh, đeo kính, mặc bộ váy màu hồng và sôcôla, lại đội mũ đầu bếp nữa, lạ quá! Đi bên cạnh là chị Thu Hiền và chị Thanh Xuân trông cũng rất ra dáng đầu bếp với bộ váy xanh – cam rất đáng yêu nhé. Chúng mình cứ nhìn bộ quần áo của những đầu bếp xinh đẹp mà không rời mắt. Này là chiếc váy bồng bềnh với màu Xanh – Cam, Hồng – Sôcôla, này là chiếc mũ thiết kế đặc biệt yêu ơi là yêu. Nhìn các đầu bếp cứ như những nàng Công chúa bước ra từ Thế giới cổ tích vậy.



Như đọc được sự băn khoăn trong đôi mắt chúng mình, đầu bếp Cam Thu Hiền giới thiệu ngay vị khách “bí ẩn”. Thì ra đó chính là Mẹ Cừu Bông đấy các bạn ạ. Mẹ Cừu Bông là biên tập viên quen thuộc trong chuyên mục “Món ngon cho cả nhà” của báo Thiên Thần nhỏ.



Kẹo BonBon gồm có những nguyên liệu gì nhỉ?

Để làm kẹo BonBon Sôcôla, chúng mình cần có: pho mai tươi, bơ, dừa nạo, Sôcôla trắng và Sôcôla đen. À, còn phải chuẩn bị thêm kẹo cốm màu, mini cupcake (để trang trí), que tre gắn nơ (bật mí nhé đế làm kẹo mút đấy) và một ít bánh xốp nữa. Nguyên liệu nào cũng có mùi thơm hấp dẫn khiến cho chúng mình cứ hồi hộp, muốn nếm ngay thôi.



Trộn nguyên liệu nào…

Chúng mình cần một chiếc bát to. Bỏ vào một ít pho mai, một ít dừa nạo, thêm ít Sôcôla trắng, ít bánh xốp nữa này. Rồi lấy muỗng trộn đều… trộn đều cho đến khi nguyên liệu quyện lại với nhau, dẻo tay là được. Ba Đội: Đội Xanh, Đội Cam và Đội Cừu Bông được chia ra để thi nặn nhân. Nhân kẹo là những viên tròn có đường kính khoảng 2cm thơm phức có cắm thêm tăm ở giữa để lát nữa chúng mình dễ cầm, có bạn nói “thơm như mùi sữa chua vậy”..





Tuy mùi thơm của pho mai, dừa nạo có hấp dẫn thật nhưng đội nào cũng rất nhanh tay và khéo léo nặn nhân kẹo tròn xoe như những viên bi vậy



Tích tắc… tích tắc… Xong rồi! Bây giờ phải mang nhân kẹo đã nặn xuống tủ lạnh để 15’ cho cứng lại thôi.

Trong lúc chờ đợi, chúng mình tranh thủ làm những tấm bưu thiếp thật đẹp để ghi lại những lời chúc mừng đến Mẹ! Thật nhanh chóng, các bạn đã có ý tưởng riêng của mình. Các bạn nữ rất thích làm những chiếc nơ nhỏ xinh gắn lên thiệp, trong khi các bạn nam lại chọn cách vẽ trực tiếp lên bìa thiệp.



Bạn nào cũng chăm chút thật tỉ mỉ cho món quà của mình, chứng tỏ các bạn đã dành rất nhiều tình cảm của mình lên đó. Vì chưa viết được nhiều chữ nên bạn Việt Quang (5 tuổi) đã nhờ chị phụ trách cầm tay để hướng dẫn viết lời chúc. Riêng đến đoạn có từ “Mẹ” thì bạn ấy nhất quyết phải tự viết mà không cần đến “hỗ trợ”. Bạn nào cũng thể hiện sự sáng tạo của mình để có tấm thiệp đặc biệt nhất, có bạn chăm chút cho những đường nét trang trí, nhưng có bạn lại tập trung viết lời chúc. Bạn Hà Phương có một lời chúc rất ngắn gọn: “Người phụ nữ trong em: Mẹ!”. Thật giản dị mà lại vô cùng ý nghĩa phải không các bạn?

Ding dong! Hôm nay chúng mình có nhiều khách quá. Các cô chú ở Đài truyền hình Hà Nội cũng đến quay phim để làm chương trình thiếu nhi đấy. Nhìn chiếc máy quay của các chú xem, to quá. Các bạn ai cũng tự tin đứng trước máy quay để kể về những kỉ niệm vui, buồn với mẹ.



Bạn nào cũng yêu mẹ rất nhiều và gửi những lời chúc ngọt ngào tới mẹ. Bạn Đức Mạnh (10 tuổi) làm mọi người xúc động khi kể câu chuyện của mình: “Có lần em bị dị ứng thức ăn phải vào bệnh viện, mẹ ở lại bên em cả ngày, từ sáng tới chiều mẹ không đi đâu, không ăn gì cả, em thương mẹ lắm”. Ôi! Mắt mình ướt rồi này. Chắc bạn í phải yêu mẹ mình lắm. Bạn Minh Trí thật hồn nhiên: “Có một lần Mẹ làm con giận khi mẹ hứa mua đồ chơi cho con mà không mua. Con ghét Mẹ. Nhưng đến Sinh nhật con, Mẹ mua cho con tận 3 món đồ chơi nên con không ghét Mẹ nữa. Con yêu Mẹ! Con chúc Mẹ con một lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày 8-3!”. Bạn Minh Phương, 8 tuổi, học sinh lớp Dance Sport cũng hào hứng kể: “Hôm đó con được điểm 10 môn Toán, Mẹ hứa mua cho con một chú gấu Teddy, nhưng con đợi mãi mà không thấy Mẹ mua. Con giận Mẹ lắm. Nhưng đến hôm sau Mẹ đã mua bù cho con. Con vẫn yêu Mẹ, nhưng con mong lần sau Mẹ sẽ không quên lời hứa!”.

Còn rất nhiều điều các bạn muốn chia sẻ nữa nhưng nhân kẹo được rồi kìa. Chúng mình phải nhanh nhanh đi làm kẹo BonBon thôi. Kẹo BonBon sẽ thay lời chúc của chúng mình dành cho mẹ.
Vì lí do an toàn mà các cô phụ trách đã  giúp chúng mình đun nóng Sôcôla đen với bơ trước. Chúng mình lần lượt xếp hàng, ai cũng được lên nhúng nhân kẹo vào Sôcôla, rồi sau đó, tùy theo sở thích mà có bạn lăn kẹo qua dừa nạo hay cốm màu để trang trí.



Ban đầu những viên kẹo chỉ có một màu Sôcôla. Sau đó tùy theo ý thích và sự sáng tạo, chúng mình lựa chọn những cách trang trí khác nhau. Bạn thì nhúng vào dừa nạo để khi ăn kẹo sẽ có mùi thơm và ngậy. Có bạn lại chấm sô cô la vào kẹo cốm màu để có một viên kẹo hết sức dễ thương. Những miếng xốp hình trái tim mẹ, trái tim con màu Cam – Xanh đã sẵn sàng chờ chúng mình đặt viên kẹo tình yêu lên.



Có bạn cắm que tre có nơ lên để làm kẹo mút xinh xinh, nhưng cũng có bạn đặt kẹo vào mini cupcake.

Mùi Sôcôla thơm phức khiến cái bụng của chúng mình “biểu tình”. Trong lúc đợi kẹo khô lại, chúng mình lên tầng 4 để ăn nhẹ với sữa, bánh, bimbim, dưa hấu… rồi ùa ra sân chơi những trò chơi thú vị như “Khắc nhập - Khắc xuất”....


Tiếng cười, tiếng nói như vỡ òa trong nắng chiều nhè nhẹ…



Sau khi tạo dáng để chụp ảnh kỉ niệm, chúng mình nhanh nhanh lên thưởng thức sản phẩm do chính chúng mình tạo nên. Chúng mình được ăn những viên kẹo Sôcôla ngọt lịm như tan đi trong miệng. Các cô còn chu đáo chuẩn bị sẵn những chiếc hộp đáng yêu để chúng mình gói kẹo về tặng mẹ nữa đấy.



Chúng mình rôm rả kể cho nhau nghe những bí quyết tặng quà cho mẹ. Ai cũng muốn mang đến cho Mẹ niềm vui bất ngờ. Bạn thì muốn giấu quà trong tủ quần áo, bạn sẽ tặng trong bữa cơm, có bạn còn bảo giấu hộp quà trong nồi cơm để khi mẹ nấu cơm sẽ ngạc nhiên nữa đấy. Bạn nào cũng có những ý tưởng đầy sáng tạo cho ngày 8-3 thật ngọt ngào và yêu thương!



Ôi! Bố mẹ đến đón chúng mình rồi. Các bạn sà vào lòng mẹ, khoe ngay món kẹo BonBon mình tự tay làm, quên cả kế hoạch bí mật ban nãy. Hì Hì… Chẳng sao cả, nhìn nụ cười hạnh phúc của mẹ là chúng mình vui lắm rồi!

Ngày 8-3 này được lấp đầy bằng yêu thương, bằng kẹo BonBon và cả những lời chúc nữa! Cảm ơn Mẹ Cừu Bông, cảm ơn Eveil đã cho chúng mình được thể hiện lòng chân thành với những người phụ nữ chúng mình yêu quý nhất!

Mình yêu Eveil! Con yêu mẹ lắm!
                                                                                                                                                                                                                                       Cam - Xanh KHÉO TAY

                                                                                                                                                                                                                                        

Cảm nhận về chương trình

Các tin khác