banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
"Cung thiếu nhi" chuẩn Quốc tế ờ tại Việt Nam (Báo Dân trí)
"Cung thiếu nhi" chuẩn Quốc tế tại Việt Nam

Thụ động, nhút nhát là tính cách phổ biến của đa số trẻ em Việt Nam. Nguyên nhân chính là do các em không có môi trường để phát huy khả năng sáng tạo và sự tự tin. Nhưng tại Trung tâm ngôn ngữ và phát triển nghệ thuật Pháp - Việt (Eveil), trẻ em sẽ có điều kiện phát huy tối đa cá tính của mình.


Ý tưởng thành lập

Từ 8 năm nay, chị Dương Thị Quỳnh Hoa, Thạc sỹ về Phát triển Văn hoá thành phố tại Pháp là trợ lý Văn hoá tại L’ESPACE - Trung tâm Văn hoá Pháp Hà nội. Chị có nhiệm vụ theo dõi chương trình hợp tác giao lưu hoá giữa Pháp và Việt Nam, đồng thời tham gia tổ chức nhiều sự kiện văn hoá lớn trong khuôn khổ L’ESPACE về múa, tạo hình, âm nhạc...

Trong thời gian học Master tại Pháp, chị Hoa nhận thấy trẻ em ở nước ngoài có rất nhiều môi trường để phát huy khả năng sáng tạo. Trong khi đó, trẻ em Việt Nam thường thụ đồng, nhút nhát. Và chị quyết định cần phải làm một cái gì đó cho trẻ em Việt Nam, trong đó có những đứa con của chị.

Chị bắt đầu công việc tâm huyết của mình bằng sự động viên của gia đình và bạn bè. Trung tâm Eveil (185 phố Đông Các - Hà Nội) ra đời là kết quả của sự tìm tòi, học hỏi từ mô hình giáo dục trẻ em ở nước ngoài được xây dựng phù hợp với trẻ em Việt Nam.

Học mà chơi để phát triển toàn diện

Phương pháp dạy của Eveil dựa trên tinh thần trao đổi, cởi mở và lắng nghe trẻ, để trẻ hiểu rằng chúng được tôn trọng. Ngay từ 4 tuổi, trẻ em ở đây đã có thể làm quen với một ngoại ngữ mới là tiếng Pháp song song với việc học tiếng Việt. Trong một lớp học với giới hạn là 10 em, các thầy cô giáo có điều kiện hiểu rõ từng em và tạo môi trường, cơ hội cho các em được nói, tự tin khi phát biểu.

Bên cạnh việc khơi dậy khả năng tiếp cận một thứ ngôn ngữ khác, tuỳ vào từng lứa tuổi từ 4 đến 15, các em được làm quen với các môn nghệ thuật như hát, múa, kịch, xiếc, nấu ăn, diễn thuyết, tạo hình... đặc biệt là khám phá máy tính qua các trò chơi sáng tạo, thông minh. Đây là cơ hội giúp các em định hướng và phát triển năng khiếu một cách tốt nhất.

Điều đặc biệt tạo nên thành công của Trung tâm phát triển sáng tạo trẻ em Eveil chính là đã quy tụ được những cộng sự có trình độ và tâm huyết. Không chỉ là những giáo viên nước ngoài có trình độ sư phạm trong việc dạy ngoại ngữ, ở đây còn có sự tham gia của những nghệ sỹ trong nước nổi tiếng như NSND Lan Hương (dạy kịch), nghệ sỹ Kế Đoàn (dạy kịch câm), nghệ sỹ Phó An My (dạy piano), nghệ sỹ Lê Vũ Long (dạy múa)...

Tuy mới mở từ tháng 9/2006, nhưng đến nay Eveil đã đón nhận được khoảng 130 trẻ em của Việt Nam và nước ngoài. Trung tâm phát triển sáng tạo trẻ em Eveil có thể hiểu là một “cung thiếu nhi tiêu chuẩn quốc tế” ở Việt Nam, mà ở đó trẻ em được học mà như chơi, được tìm hiểu và khám phá, sống đúng với lứa tuổi thần tiên của các em.

( Theo Lan Hương-Dantri )