banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Buổi học đi Siêu thị

    Buổi học đi siêu thị

La la là lá la là, la la là lá la là... Các bạn ơi, tớ có niềm vui này rất muốn được chia sẻ với các bạn. Các bạn biết không? Tối qua, trong lúc cả nhà ngồi ăn cơm, tớ được Mẹ khen là con gái ngoan ngoãn, đảm đang và thông minh vì biết giúp Mẹ lựa đồ khi đi siêu thị. Ông bà tớ vui lắm, Bố tớ cũng rất vui và còn tự hào về tớ nữa đấy. Bố tớ bảo, nhất định Giáng sinh này tớ sẽ được Ông già Noel tặng quà cho mà xem.

Nhưng các bạn biết không, lý do tớ có thể giúp Mẹ lựa đồ lúc hai mẹ con tớ đi siêu thị là vì... là vì... Hihi, bật mí cho các bạn biết nhé, đó là vì tớ vừa có buổi học rất thú vị cùng các bạn ở Eveil về chủ đề  “Tiền”. Cô Liên Hương, cô giáo mà chúng tớ yêu quý đã dạy cho chúng tớ biết ”Tiền” có nguồn gốc từ đâu, có những cách kiếm tiền nào và tiêu tiền thế nào để hiệu quả nhất. Để thực hành những điều được học, buổi trước, cô đã cho cả lớp chúng tớ đi siêu thị Thạch Kim. Bây giờ tớ sẽ kể cho các bạn nghe về buổi học thú vị đó nhé!

Trước khi bắt đầu cho buổi học đi siêu thị, chúng tớ được cô Liên Hương dạy về cách xử lý các tình huống khác nhau. Bằng mẫu câu ghép chính phụ “Nếu.... thì....” chúng tớ đã có buổi thảo luận cực kỳ rôm rả và đưa ra rất nhiều ý kiến. Ví dụ như “Nếu tôi làm rơi tiền thì tôi sẽ không có tiền đi siêu thị”, “Nếu tôi chạy trong siêu thị thì tôi sẽ làm ồn xung quanh”... Nhiều giả thiết lắm!

Sau khi đặt ra các tình huống, chúng tớ tập trung trước cổng “ngôi nhà Eveil” thân yêu, xếp thành 2 đội và nghe cô dặn dò. Cô tớ bảo: “Khi ra ngoài đường, chúng mình phải hết sức thận trọng trong việc cầm tiền”. Các bạn nhớ nhé, nếu không có túi quần hoặc túi áo sâu thì các bạn phải cầm chắc tiền trong tay đề phòng trường hợp kẻ gian có ý đồ cướp giật. Còn một lưu ý quan trọng nữa: vì chúng mình còn nhỏ nên tuyệt đối không được cầm nhiều tiền ra đường.
 

 
Và, thế là chúng tớ bắt đầu "khởi hành". Chúng tớ đi trên vỉa hè, cô giáo là  “Đầu tàu” còn chúng tớ là những “Toa tàu” nối đuôi nhau. Tớ thấy những ngôi nhà cao tầng rất đẹp, cả những cây hoa sữa thơm dìu dịu nữa. Rẽ qua Ngân hàng Công Thương, đi thêm một đoạn nữa, cách không xa chợ Xanh Định Công về phía tay phải chính là siêu thị Thạch Kim.

Tớ đã nhiều lần đi cùng Mẹ, nhưng hôm đó là lần đầu tiên tớ được đi siêu thị mua đồ cùng các bạn ở Eveil và cô Liên Hương nữa. Cảm giác đó thật vui và thích thú! 
Cô trò chúng tớ thống nhất với nhau là chỉ được đi mua sắm trong 25 phút. Trong khoảng thời gian đó, hai đội sẽ phải hoàn thành việc chọn đồ và thanh toán tiền. Đội chúng tớ gồm: Hiền Trang, Ánh Dương và Mai Phương còn đội các bạn trai có: Tuấn Quang, Xuân Việt và Phúc Hưng. 

 Chúng tớ nhanh chân bước vào siêu thị. Tầng 1 được bày bán rất nhiều đồ ăn, có bim bim, ômai, sữa, thạch, bánh kẹo... Em Tí nhà tớ mà nhìn thấy thì chắc chắn sẽ thích ngay cho mà xem. Vì món “khoái khẩu” của em ý là kẹo mút và bim bim mà. Các bạn trai hình như cũng thích bim bim giống em Tí nhà tớ nên đã quyết định mua ngay 3 gói bim bim cộng thêm 6 hộp sữa hoa quả nữa. Riêng bạn Xuân Việt còn mua thêm cả một phong kẹo cao su. Chúng tớ cũng thích nhưng mà trên tầng 2 có gì nữa nhỉ? Chúng tớ còn tò mò muốn xem nên vẫn chưa mua gì...
 

 
Waaa!!! Tầng 2 của siêu thị giống như một hiệu sách và một cửa hàng đồ chơi. Có cả đồ dùng học tập nữa. Sau một hồi xem xét, chúng tớ đã quyết định mua 3 cái kẹp giấy, mỗi người một cái để tập hợp những bài kiểm tra được điểm tốt tặng Bố Mẹ. Bạn Hiền Trang còn phát hiện ra một quyển sổ rất đẹp có thể dùng để ghi nhật ký. Và thế là món đồ thứ 2, chúng tớ đã mua quyển sổ đó để mỗi tuần thay phiên nhau ghi lại những giờ học hay, những kỉ niệm đẹp ở Eveil. Sau này, khi lớn lên, mỗi lần giở cuốn nhật ký ra, chúng tớ sẽ lại được trở về tuổi thơ, với những ngày tháng vui vẻ và ý nghĩa trong lớp học Diễn thuyết ở Eveil. Đội tớ chọn thêm một quyển giấy Note để đánh dấu tên người đến lượt ghi nhật ký nữa. Các bạn thấy những món đồ chúng tớ mua có được không? 

Các bạn trai thì có vẻ thích dãy hàng đồ chơi hơn. Tớ thấy bạn Xuân Việt rất thích một bộ đồ chơi. Bạn ý xem xét cực kỳ kỹ lưỡng. Bạn Tuấn Quang và bạn Phúc Hưng cũng thế. Các bạn ý còn nhặt một chùm bóng nhựa xanh, hồng, da cam... vào giỏ nhưng rồi cả 3 lại quyết định không mua. Có lẽ vì mỗi chúng tớ chỉ có 20 nghìn hoặc cũng có thể các bạn ý thấy chưa cần thiết phải dùng đến bóng. Bạn Xuân Việt rất thích đọc sách nên đã chọn cho mình cuốn truyện “Kiến và Chim Bồ Câu”.

Gần hết giờ, hai đội chúng tớ tập trung xuống tầng 1 để thanh toán tiền. Khi đi ngang qua tủ bán các loại bút viết, bạn Xuân Việt mua thêm một cái bút chì cho đủ bộ đồ dùng học tập.

Đội các bạn trai thanh toán tiền trước sau đó mới đến chúng tớ. Cả 2 đội đều không quên phải lấy hóa đơn để ghi nhớ xem mình mua cái gì và hết bao nhiêu tiền. Tổng số tiền của đội tớ là 56.500 đồng, các bạn trai thì mua hết 49.500 đồng, 14.000 còn lại 2 đội chúng tớ thống nhất gửi cô Mai để làm quỹ lớp. Bạn nào chăm ngoan, tích cực học tập sẽ được mua một món quà bằng quỹ đó.

Rời siêu thị Thạch Kim trở về với lớp học Diễn thuyết, cô Liên Hương cho mỗi đội cử một bạn đại diện lên thuyết trình về những món đồ mà đội đó mua được. Chúng tớ cử Hiền Trang thay mặt cho cả đội lên phát biểu. Bạn Trang nói rất lưu loát, dễ nghe. Cô giáo tớ luôn khen bạn ý có khả năng diễn đạt rất tốt. Còn Xuân Việt thì đại diện cho các bạn trai. Tuấn Quang và Phúc Hưng ngồi dưới hỗ trợ. Sau cùng, các bạn ý chia đều sữa, bim bim cho chúng tớ. Chà chà, bim bim ngon tuyệt hảo! Sữa thì mát và thơm!!!

Lớp chúng tớ thật vui phải không các bạn. Chỉ tiếc là sắp tới, Ánh Dương không học cùng chúng tớ ở Eveil nữa vì bạn bận học ở trường. Nhưng Dương hứa, nhất định đến hè, bạn ý sẽ quay lại học cùng chúng tớ. Tớ yêu lớp Diễn thuyết của tớ, yêu Eveil nhiều nhiều...

Buổi học sau, Lớp chúng tớ được cô cho làm sách kể về buổi học đi siêu thị. Tớ có rất nhiều điều muốn viết ra. Và nhất định chúng tớ sẽ làm được những cuốn sách thật hay, thật đẹp. Nếu bạn nào muốn đọc, hãy đến Eveil của chúng tớ nhé 

Tớ yêu môn Diễn thuyết, yêu Eveil nhiều lắm. Nhờ môn Diễn thuyết mà tớ thấy tự tin hơn, khám phá biết bao điều thú vị của cuộc sống. Chắc chắn tớ sẽ còn nhiều câu chuyện hay để kể. Các bạn hãy chờ tớ nhé!


Mai Phương ( 10 tuổi )
Học sinh lớp Đọc – Diễn thuyết





Các tin khác