banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Cười nghiêng ngả với trò chơi vừa lạ, vừa vui
                                              CƯỜI NGIÊNG NGẢ 
                         VỚI TRÒ CHƠI VỪA LẠ, VỪA VUI
                                        ( Buổi học của các bạn nhỏ Lớp học Hy Vọng tại Bệnh Viện Nhi Trung Ương )


Không khí Lớp học Hy vọng trở nên sôi động, nhiều tiếng cười hơn qua các trò chơi “điện giật”; “thò thụt”; “ai cười lâu hơn”...

Tự tin hơn với trò “truyền tin”

Trong buổi học với cô giáo Phạm Huệ (GV Kỹ năng sống Trung tâm Eveil) với chủ đề “Sức mạnh của lời nói” dạy các bé nói lời xin chào, tạm biệt, cảm ơn, xin lỗi vào lúc nào là đúng, là hợp lý. Giúp các bé nhận thức được những lời khen, lời nói hay nên được sử dụng nhiều trong cuộc sống để nói với bố mẹ, bạn bè để họ vui vẻ, yêu quý mình hơn.



Điện giật, truyền tin là trò chơi không chỉ khiến các bé cười nghiêng ngả mà còn giúp các bé học được nhiều bài học về cuộc sống

Sau đó, để thực hành cả lớp được chơi trò chơi “truyền tin” – bạn này truyền lời nói cho bạn bên cạnh bằng những lời khen, lời chúc rất dễ thương, rất hay “bạn nhanh khỏi bệnh nhé!”; “bạn ăn nhiều vào nhé!”; “chúc bạn luôn luôn vui vẻ”; “bạn có khuôn mặt thật xinh”…

Cô Huệ còn khiến các bé thích thú hơn nữa với trò “Điện giật” – giật ai giật ai, giật bạn nào không cười; giật bạn nào không sờ tai hay giật bạn nào không vuốt tóc bạn bên cạnh…Trò chơi này khiến các bé thư giãn, thoải mái, hứng thú hơn.

Trò chơi “ai cười lâu hơn”

Các học sinh lớp học Hy vọng đều nói đùa với nhau rằng: “Hôm nay học môn Cười của thầy Huy vui tính”. Nhắc đến thầy Huy, đến môn kỹ năng sống của thầy em nào cũng hí hửng đọc bài thơ hóm hỉnh mà thầy dạy: “Mắt chớp chớp, miệng đớp đớp, mặt hóng hớt, đầu gật như Phật, đầu gật như người Nhật. Dạ, vâng ạ! Thế à…”.







Trò chơi thi ai cười lâu hơn của thầy Huy vui tính khiến cả lớp cười nắc nẻ

Thầy từng nói: “Cười để có sức khỏe, có tiền bạc, có tình yêu… cười để khỏi bệnh… Người vui vẻ thì khỏe mạnh, người buồn chán thì yếu đuối”. Thầy hỏi: “Ai tin mình là người khỏe mạnh?”. Tất cả lớp đồng thanh “Tôi”.




Các trò chơi của thầy Huy còn khiến các bé tự tin nói "Tôi khỏe", mạnh dạn đứng giới thiệu về bản thân

Theo thầy Huy thì các em muốn khỏe mạnh thì phải thay đổi thói quen, phải biết kết hợp những cái tốt. Như câu chuyện của cụ Rùa, cụ Thỏ phải kết hợp sức mạnh như thỏ với sự kiên trì của rùa thì chắc chắn sẽ tốt.

Động lực của các con để thực hiện tất cả mọi thứ là ước mơ. “Một hành động đẹp đè bẹp triệu lời bàn hay”. Xen kẽ những bài học về cuộc sống, thầy Huy còn cho cả lớp được một mẻ cười qua những trò chơi thi xem ai cười lâu hơn; “thi lưỡi dài”; trò chơi “con thỏ ăn cỏ, chui vào hang…” giúp các em phản xạ nhanh hơn, thoải mái hơn, cười nhều hơn.

Với mục đích chỉ giúp các bé có tinh thần vui vẻ, thoải mái đầu óc bằng những trò chơi vừa độc vừa lạ trong giờ học Kỹ năng sống. Không chỉ cười thật nhiều để khỏe mạnh, trò chơi ấy còn giúp các em rèn luyện bản thân nhanh nhẹn, tự tin hơn.


Nguồn: Báo điện tử Giáo dục Việt Nam

Cười nghiêng ngả với trò chơi vừa lạ, vừa vui


Các tin khác