banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
10 cách giúp bé tự tin
1. Bắt đầu bằng bản thân mình

Nếu bạn tự tin, mọi người xung quanh tôn trọng và tin tưởng bạn, bé của bạn sẽ có một hình mẫu lý tưởng để xây dựng nhân cách của mình.

2. Cho bé thấy bạn hạnh phúc có một em bé như bé


Bạn thấy bé đầy phẩm chất tốt và rất giỏi giang. Bé sẽ làm mọi cách để giống với hình ảnh đó.

3. Luôn tìm ra mặt tích cực trong những cố gắng của bé

Dù bé xây một ngôi nhà không có cửa sổ hay thêm rất nhiều chân vào bức tranh con rắn bé tô màu, hãy bắt đầu bằng những lời khen – sự độc đáo cũng đáng khen lắm chứ? Sau đó bạn vẫn có thể góp ý để bé cải thiện công trình của mình.

4. Đừng tiết kiệm những lời khích lệ

“Mẹ biết rằng con làm được mà, hãy thử lại xem nào”, “Chắc chắn là con làm được một mình, mẹ tin tưởng con”. Nhiều lần như vậy những lời này sẽ in đậm trong đầu bé và trở thành hữu ích khi bé gặp khó khăn: “Mẹ nói là mình làm được, chắc chắn là mình sẽ làm được”.

5. Tôn trọng bé nếu bé nói “không”

4 tuổi rồi mà bé vẫn không dám đứng lên hát trong buổi tiệc Trung Thu ? 6 tuổi rồi mà bé vẫn không chịu đi chơi cuối tuần với bạn bè mà không có bố mẹ? Đừng ép buộc bé, hẳn là bé chưa sẵn sàng. Hãy kiên trì và cho bé được quyền lựa chọn.

6. Giảm thiểu các hạn chế đối với bé

Đừng liên tục can ngăn bé với những “nguy hiểm đấy, con sẽ ngã” hay “con chưa làm được đâu”. Hãy để cho bé thử những thứ có thể thử được. Nếu bạn ngăn trở bé nhiều quá trong các “cuộc phiêu lưu” đó bé sẽ nghĩ rằng thế giới xung quanh mình có quá nhiều nguy hiểm tiềm tàng chẳng nên mạo hiểm những điều mới làm gì.

7. Đừng chê cười bé

Chê cười, châm chọc hay tố cáo các sai lầm của bé trước nhiều người sẽ làm bé tự ái và trở thành tự ti. Bé sẽ không dám thử các điều mới nữa vì sợ sẽ trở thành trò cười cho mọi người.

8. Giúp bé biết chấp nhận thất bại

Không ai có thể luôn luôn thành công trong mọi việc! Đối với bé thì không phải là bé đã thất bại mà là đã nhầm lẫn ở đâu đó, hãy giúp bé tìm ra nguyên nhân để lần sau thành công hơn và như vậy bé sẽ rất vui thích vì sự cố gắng của mình đã mang lại tiến bộ.

9. Giúp bé tự lập và biết cách tổ chức

Khoảng 4 tuổi bé có thể tự chọn quần áo cho ngày hôm sau tới trường hay dọn dẹp phòng theo cách của mình… Một đứa trẻ học cách tự suy nghĩ, tự hành động sẽ phát triển tính tự tin vào khả năng của bản thân mình.

10. Để bé đảm nhận các hậu quả

Bé đã quên cặp sách ở nhà bạn ? Bé làm rách bức tranh của anh? Quả bóng của bé bị lăn sâu vào gầm giường ? Hãy kiềm chế mong muốn chạy lại giúp đỡ bé của bạn và để cho bé tự nghĩ cách tháo gỡ vấn đề. Như vậy là bạn đã giúp bé học cách khai thác các khả năng tiềm ẩn của bé.

Quang Anh

Các tin khác