banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Nhật ký Funny Camp 08 - 09/10/2011
FUNNY CAMP
                                5P & 5A14 - Trường THDL Đoàn Thị Điểm
                                Côn Sơn 08-09/10/2011


“Côn Sơn suối chảy rì rầm
Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai
Côn sơn có đá rêu phơi
Ta ngồi trên đá như ngồi nệm êm…”

Đố các bạn biết, đoạn thơ trên trích trong bài thơ nào và tác giả là ai? 
Mình bật mí nhé - đó là trích đoạn trong bài thơ “Bài ca Côn Sơn” của Nguyễn Trãi – một Danh nhân Văn hóa Thế giới đấy các bạn ạ! Và trong hai ngày 08-09/10 vừa qua, chúng mình đã được đến thăm khu danh thắng Côn Sơn – nơi Nguyễn Trãi từng ở ẩn năm xưa. Chuyến đi thật thú vị khiến chúng mình nhớ mãi… 

Món quà ý nghĩa ‘’Funny Camp’’

Một năm học cũ đã qua, bức tường cuối lớp nở rộ những bông hoa điểm 10 – cũng là thành tích mà chúng mình đã cố gắng phấn đấu để dành tặng cho thầy cô và cha mẹ. Năm học mới này, để khuyến khích tinh thần học tập của các con và hi vọng trong năm học cuối cấp này, chúng mình sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa, Ban phụ huynh hai lớp 5P & 5A14 đã tặng cho chúng mình chuyến tham quan dã ngoại đầy bổ ích và lí thú mang tên ‘’Funny Camp’’. Đúng như ý nghĩa của từ Funny, chuyến đi đã ghi dấu lại nhiều nụ cười, niềm vui và rút ngắn khoảng cách giữa hai lớp chúng mình. Không còn phân biệt 5P hay 5A14, tất cả chúng mình là một – là những thổ dân đáng yêu của ‘’Bộ tộc Funny’’.

“Hú..hú..hú…Funny!”

Chuyện kể rằng, ngày xửa ngày xưa, trong rừng sâu có 2 bộ tộc sống riêng biệt. Một ngày kia, hai tộc trưởng Thanh Nhàn và Thu Thương gặp nhau. Họ trở thành những người bạn rất thân và cùng nhau góp sức xây dựng một bộ tộc hưng thịnh mang tên “Bộ tộc Funny”. Bộ tộc này có hơn 60 thổ dân rất thông minh và hài hước. Họ lập ra 4 bộ lạc: ‘’Lí lắc’’, ‘’Dí dỏm’’, ‘’Hóm hỉnh’’ và ‘’Nhí nhảnh’’. Khi gặp nhau, thay vì nói “Xin chào!”, “Hello” hay “Bonjour”, họ có một kiểu chào rất đặc biệt “Hú..hú..hú…Funny!”. Và mỗi khi gặp gỡ hay gặp nhiều niềm vui, họ lại cùng nhau hô đồng thanh “Hú..hú..hú…Funny!”. Hãy cùng chúng mình khám phá 2 ngày thật “Funny” này nhé!

Lên đường

Trường THDL Đoàn Thị Điểm sáng nay thật náo nhiệt. Mặc dù trời mưa to nhưng chúng mình có mặt rất đông đủ. Sau khi điểm danh phân nhóm, chúng mình được cô giáo và bố mẹ nhắc nhở rất chu đáo. Cùng đi với chúng mình là hai cô giáo chủ nhiệm rất tâm lý: cô Thanh Nhàn & cô Thu Thương. Ngoài ra còn có các cô bác phụ huynh và các anh chị hoạt náo rất trẻ trung đến từ Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil. Trung tâm Eveil là đơn vị tổ chức chuyến đi này cho chúng mình. Giám đốc Eveil - cô Dương Thị Quỳnh Hoa chia sẻ: “Là một phụ huynh của lớp 5P, cô cũng như các bậc cha mẹ khác đều mong muốn mang lại cho các con thật nhiều nụ cười, thật nhiều kỉ niệm và động lực học tập cho năm học mới!”. 

Sau phần khởi động lời chào kiểu Funny, chúng mình đã sẵn sàng lên đường!
Kia rồi, 2 chiếc xe ô tô thật to đang đợi chúng mình ở cổng trường. Xe chuyển bánh mang theo những gương mặt rạng rỡ, những nụ cười khúc khích không giấu nổi sự háo hức. Trên xe, chúng mình được chơi những trò chơi rất thú vị. Chúng mình thích thú với trò “Gió xô, sóng đẩy”, đấm lưng cho bạn bên cạnh - vừa vui khỏe lại hết cả buồn ngủ. Trò chơi  ‘’Đoán tên phim’’ khiến chúng mình thích mê. Nhìn qua ô cửa kính, quang cảnh hai bên đường trôi vùn vụt như những thước phim tua nhanh…cánh đồng lúa trải dài, xa xa là rặng tre, bụi chuối đan xen những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi…Trên xe, các anh chị phụ trách đã kể cho chúng mình nhiều câu chuyện về danh nhân Nguyễn Trãi và cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích về danh thắng Côn Sơn. Các bạn chăm chú lắng nghe Vụ án Lệ Chi Viên và thương xót cho những người bị oan ức. Không khí trên xe náo nhiệt hẳn lên với phần thi ‘’Đố vui có thưởng’’. Các bạn tranh nhau giơ tay trả lời các câu hỏi để nhận những bộ tranh xếp hình và những chiếc kẹo mút thơm ngon. Trước khi đi, chúng mình đã tìm hiểu thông tin về nơi mình đến nên các câu hỏi dường như không làm khó được chúng mình.

Côn Sơn ngày thứ nhất…

Kìa! Đã đến Côn Sơn rồi. Chúng mình xôn xao cả lên. Côn Sơn đẹp quá! Trời mây xanh, rừng thông xanh mướt một màu. Bộ tộc Funny đã có mặt đông đủ tại khu sinh thái của Họa sĩ Kim Dung. Chúng mình tập trung ở nhà sàn lớn. Bác Dung xuất hiện thật giản dị. Bằng giọng nói nhẹ nhàng, bác giới thiệu về ý tưởng thiết kế khu sinh thái này. Biết chúng mình đi đường xa thấm mệt, bác đã “đãi” chúng mình những cốc sữa đậu nành nóng ngon tuyệt do chính tay bác làm từ đỗ tương trồng ở thung lũng cách khu sinh thái khoảng 30km. 

Chúng mình chia nhau về các phòng. Phòng nào cũng sạch sẽ và được trang trí bằng những bức tranh tường hài hòa đủ màu sắc. Trưa hôm đó, chúng mình được thưởng thức những món ăn ngon tuyệt được chế biến từ những nguyên liệu sạch. Không khí trong lành, mát mẻ khiến chúng mình ăn ngon miệng, có bạn ăn đến 3-4 bát cơm và không ngớt lời khen ‘’Ngon thế!’’

Thiền Yoga 

  Không chỉ theo đuổi nghệ thuật hội họa, bác Dung còn là người am hiểu về Thiền – Yoga. Ăn cơm xong, chúng mình tập trung ở nhà sàn lớn để thực hành Thiền buông thư. Bác dạy chúng mình cách tĩnh tâm, điều chỉnh hơi thở. Với giọng hát du dương, nhẹ nhàng, bác đưa chúng mình vào giấc ngủ sâu, cơ thể nhẹ bẫng như đã trút hết những mỏi mệt…Những cơn gió mát mang mùi nhựa thông và hương hoa thơm dìu dịu theo cả vào trong giấc ngủ của chúng mình…

Đêm Gala – Thành công của những ‘’Thổ dân Nhí’

Chiều hôm đó, chúng mình ngồi lại với nhau, bàn kế hoạch tổ chức một đêm Gala thật hoành tráng. Sau khi được chị Thu Hiền - phụ trách sự kiện Eveil giới thiệu các bước tổ chức một sự kiện như thế nào, chúng mình chia thành các nhóm và nhanh chóng bắt tay vào việc. Nhóm MC viết kịch bản chương trình, kịch bản thời trang và tập luyện với sự hướng dẫn của chị Thu Hiền. Nhóm thiết kế trang phục, phục trang của chị Lương Huệ. Những tờ giấy màu và đồ tái chế đã cho ra nhiều bộ trang phục rất độc đáo. Nhóm hóa trang, trang điểm thì được chị Thanh Xuân hướng dẫn kĩ năng trang điểm sao cho thật nhanh và tự nhiên, phù hợp với người mẫu và trang phục. Riêng có một đội toàn các bạn nam tham gia - đó là đội An ninh sân khấu. Dưới sự huấn luyện của anh Thanh Hưng, đội an ninh đang tìm hiểu cách bảo vệ, giữ trật tự và an toàn cho khu vực sân khấu và cách ổn định đám đông. Trong khi đó, chị Phạm Huệ hướng dẫn các bạn cắt chữ để trang trí một sân khấu thật ấn tượng cho đêm Gala. Đây sẽ là một chương trình “made by” chính chúng mình! Và hôm nay, bố mẹ, thầy cô sẽ là những khán giả cổ vũ nhiệt tình nhất đấy!


Và đêm hôm đó, chúng mình đã thể hiện hết mình. Thật tuyệt vời! Hầu hết các bạn đều tham gia tổ chức và biểu diễn các tiết mục ‘’tự biên - tự diễn’’ được tập luyện trong một khoảng thời gian rất ngắn. Đặc biệt, tiết mục thời trang với chủ đề “Bộ tộc Funny” đã mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười và để lại nhiều ấn tượng sâu đậm nhất. Chúng mình đã hóa thân thành những “Siêu mẫu Nhí” sải bước trên sàn Catwalk màu đỏ trong tiếng reo hò của bố mẹ, thầy cô và các bạn!
Đêm hôm đó, chúng mình nướng khoai sắn và nhảy múa quanh lửa trại, niềm vui như vỡ òa, không thể gọi tên…


Đêm đã khuya mà một số bạn vẫn chưa ngủ được. Bạn thì to nhỏ thì thầm, bạn thì muốn ngắm Hoa Quỳnh nở. Ngày đầu tiên kết thúc trong những tiếng thở nhè nhẹ, giấc ngủ say sưa…


Côn Sơn, ngày thứ 2…

 Chúng mình tỉnh dậy từ rất sớm. 6h00 tập thể dục với võ sư trẻ Anh Tuấn, cùng chạy bộ ra hồ Côn Sơn. Trên đường, chúng mình thong thả đi bộ ngắm cảnh ven đường. Những cây thông cổ thụ xòe bóng mát, có cây đến 500 tuổi rồi. Các bạn thích thú dừng lại ven đường, đùa nghịch cùng cây xấu hổ hay thích thú chọi cỏ gà. Hồ Côn Sơn rộng và thật thanh bình. Hít hà hương của đồng nội, của thiên nhiên, của thông xanh đang rì rào hát, mấy bạn còn làm thơ vịnh cảnh buổi sáng Côn Sơn nữa đấy.

“Hoa xuyến chi mọc dại cả ven đường
             Mấy cô cậu học trò khúc khích đứng làm thơ…”

 
Sau bài tập võ nhập môn, chúng mình ăn sáng với xôi thịt và cháo gà rất ngon. Theo chân bác Dung, chúng mình lần theo những bậc đá lên Chùa Côn Sơn, lòng cầu mong thật nhiều sức khỏe cho gia đình và nhiều hoa điểm 10 đỏ chói trong năm học cuối cấp. Thắng cảnh Côn Sơn còn đẹp hơn cả trong thơ.

Trưa đó, chúng mình được thưởng thức những món ăn chay thật hấp dẫn. Có cả nem cuốn, chả giò, khoai tây chiên… Các cô chú đầu bếp giỏi quá!

Ăn trưa xong, chúng mình lại tiếp tục bài Thiền buông thư trong 30 phút. Giấc ngủ trưa đến thật mau, lời bác Dung thật dịu dàng: “Hơi thở là hương hoa của trời đất, là của mẹ cha cho các con… Trong con có cha mẹ, trong cha mẹ có con…”

 Chiều hôm đó, chúng mình đã chơi rất vui với chuỗi trò chơi liên hoàn “Thi gánh nước” và “Kéo co”. Những người chơi phải khéo léo nhảy bao bố, đi cầu khỉ… trong khi các cổ động viên hò hét đầy hào hứng. Kết quả là đội con gái giành phần thắng trong trò chơi “Kéo co”, còn các bạn nam lại giành chiến thắng trong trò chơi đòi hỏi sự khéo léo  “Thi gánh nước” đấy. Thật bất ngờ phải không?

 Lễ tổng kết

 Sau khi chơi thật đã, thật vui, chúng mình về phòng dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc gọn gàng rồi lên nhà sàn tham gia Lễ tổng kết. Phần trao giải thưởng khiến chúng mình thật hồi hộp và bất ngờ. BTC có rất nhiều giải thưởng: Giải ‘’Em bé ngoan’’ cho 4 em bé tham gia ‘’Funny Camp’’ cùng các anh chị; Giải ‘’Nhà xinh - Nhà đẹp’’ cho 2 phòng ở gọn gàng nhất; Giải ‘’MC Ấn tượng’’; Giải ‘’Phong cách trình diễn độc đáo’’…Giải ‘’May mắn’’ thuộc về bạn trai có số thứ tự 05 của bộ lạc Dí Dỏm.

 Và phần công bố kết quả mà chúng mình mong chờ nhất đã tới. Giải Miss và Mr Funny Camp đã thuộc về 2 bạn rất thân thiện và tích cực, được nhiều bạn yêu quý và bầu chọn. Đó là Miss Phạm Phương Anh - Lớp 5A14 và Mr Nguyễn Quang Minh - Lớp 5P. Lễ tổng kết Funny Camp thật vui. Các cô các bác của Khu sinh thái còn chuẩn bị cho chúng mình món chè đỗ đen và dưa hấu ngọt mát.

Hai ngày Funny Camp trôi đi thật nhanh. Vậy là đã đến lúc chúng mình lên đường trở về nhà. Luyến tiếc chia tay Côn Sơn, chúng mình mang về Hà Nội nắng, gió trong lành của Côn Sơn, mang theo cả những kỉ niệm, những khoảnh khắc thật đẹp và cả những tình bạn mới. Trên xe trở về, các bạn chia tay nhau, chuyền cho nhau số điện thoại, địa chỉ yahoo, những cái ôm và bắt tay thật chặt. 5P&5A14 ơi, chúng mình là anh em một nhà nhé - Ngôi nhà của ‘’Bộ tộc Funny’’!


Về đến trường, chúng mình ùa vào vòng tay của bố mẹ, thích thú kể những câu chuyện vui, cùng hứa sẽ cố gắng thật nhiều trong năm học cuối cấp này. Cảm ơn Eveil, cảm ơn cô và bố mẹ đã tặng cho chúng con món quà đầy ý nghĩa này! Hú…hú…hú…Funny! Hú…hú…hú…Funny!

 

 Xanh Khám Phá