banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Khi đã chọn thì không bao giờ hối tiếc
                KHI ĐÃ CHỌN THÌ KHÔNG BAO GIỜ HỐI TIẾC
Dứt bỏ một công việc ổn định và yêu thích tại Đại sứ quán Pháp để theo đuổi sự nghiệp “trồng người” dường như là định mệnh của chị Dương Quỳnh Hoa - Giám đốc Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil. Động lực cho sự phiêu lưu đó là một cái Tâm rộng lớn và tinh thần không từ bỏ.
Sau hơn 6 năm phát triển với nhiều hoa thơm, trái ngọt của sự nghiệp “trồng người” đã chứng minh cho sự phiêu lưu của chị là đúng đắn. Chị đã chia sẻ những trải nghiệm của mình trong phỏng vấn dưới đây. 

Chị Dương Quỳnh Hoa - Giám đốc Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

- Như em được biết chị đã quyết định từ bỏ một công việc ổn định và gắn bó gần 10 năm tại L’Espace - Trung tâm Văn hóa Pháp thuộc Đại sứ quán Pháp để thành lập Trung tâm Sáng tạo Eveil? Đối với chị, đó có phải là một sự mạo hiểm hay là một lý do nào khác?

Quyết định từ bỏ một công việc mà tôi yêu thích là trợ lý văn hóa - công việc mà tôi đã gắn bó ngần ấy năm trời quả là một điều hết sức khó khăn! Mọi người thường gọi tôi là “Người phụ nữ phiêu lưu” - có lẽ đó là một sự mạo hiểm nhưng là sự mạo hiểm có tâm ý. Hay nói cách khác, tôi đã “phiêu lưu” đúng đường để theo đuổi đam mê, khát khao tạo ra một MÔI TRƯỜNG SẠCH cho trẻ em dưới 15 tuổi. Ở đó, các em được tôn trọng, được lắng nghe và tự tin là chính mình. Eveil trong tiếng Pháp có nghĩa là “khơi dậy” - khơi dậy khả năng tiềm ẩn trong mỗi đứa trẻ và tạo môi trường toàn diện để các em phát huy tối đa tư duy sáng tạo.


- Chị có thể chia sẻ kỷ niệm về những trăn trở khi quyết định xin nghỉ việc Trợ lý văn hóa tại L’Espace - Trung tâm Văn hóa Pháp để thành lập Eveil? Chị có cảm thấy hối tiếc khi quyết định rời bỏ vị trí này?

Khi tôi quyết định xin nghỉ việc, tất cả các thành viên trong gia đình, bạn bè đều phản đối kịch liệt và coi đó là sự điên rồ. Còn với tôi, từ bỏ một công việc mơ ước để gây dựng một cái - gì- đó thực sự có GIÁ TRỊ từ con số 0 tròn trĩnh là điều tôi rất trăn trở khá lâu!… Và rồi, ngày 03/09/2006, Eveil ra đời với NIỀM TIN TUYỆT ĐỐI của tôi…

…Và tôi luôn tâm niệm một điều “khi đã CHỌN thì không bao giờ phải hối tiếc!”.

- Theo chị, khi làm kinh doanh trong bất kể lĩnh vực nào, nếu có Tâm tốt và có muốn phục vụ mọi người thì thành công nhất định sẽ đến?

Chữ TÂM giữ vị trí quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi! Mọi suy nghĩ, việc làm tôi luôn dựa trên sự “TẬN TÂM” và “KHÔNG TỪ BỎ”. Với một cái TÂM trong sáng, muốn phục vụ mọi người thì tôi tin chắc rằng THÀNH CÔNG SẼ ĐẾN với bất kỳ ai!

- Làm việc trong lĩnh vực giáo dục, yếu tố quan trọng nhất có phải là chữ Tâm?

Chữ TÂM trong lĩnh vực giáo dục là yếu tố quan trọng nhất, tác động đến nhiều thế hệ. “Lương tâm - Tâm huyết - Tận tâm” là trách nhiệm to lớn của người làm giáo dục! Ước mơ lớn của tôi là tạo ra một môi trường giáo dục SẠCH cho trẻ em Việt Nam.


Xây dựng và phát triển Eveil, chị Quỳnh Hoa mong muốn mang đến một môi trường giáo dục chất lượng cho trẻ em Việt Nam

- Điểm khác biệt giữa kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục với kinh doanh các ngành khác là gì?

Theo tôi, mỗi ngành nghề kinh doanh đều có những đặc thù riêng. Kinh doanh giáo dục liên quan trực tiếp tới yếu tố con người: gieo tư duy - gặt hành vi, gieo hành vi - gặt kết quả. Trong kinh doanh, đối với các ngành nghề khác, có thể cho phép làm sai và sửa sai nhưng trong giáo dục thì điều này là KHÔNG THỂ hoặc KHÔNG ĐƯỢC PHÉP vì hậu quả để lại rất lâu dài.

- Lấy chữ “Tâm” để phát triển Eveil, chị muốn “gieo” và “gặt” được những điều gì? 

Eveil khơi dậy tiềm năng, phát huy sáng tạo! Thông qua các lớp HỌC VUI - KHÁM PHÁ và nhiều hoạt động dã ngoại, trải nghiệm thú vị, Eveil muốn gieo vào các em cách Tư duy Chủ động, Tích cực để giúp các em gặt hái sự Tự tin và Thành công trong học tập và cuộc sống.

Eveil thường xuyên tổ chức các hoạt động dã ngoại để các em vừa học vừa vui chơi, khám phá

- Để so sánh công việc hiện nay chị đang làm chị sẽ so sánh với điều gì? Chị có thể chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất từ khi thành lập Eveil đến nay?

Công việc tôi đang làm theo đúng nghĩa “Trồng người”. Từ hơn 6 năm nay, với đội ngũ tâm huyết, yêu trẻ, đam mê sáng tạo của mình, vườn ươm Eveil đã tạo ra một môi trường thực sự SẠCH và THÂN THIỆN cho các em nhỏ. Được nhìn thấy nhiều chồi non trưởng thành với niềm vui, niềm tự hào vô bờ bến của cha mẹ, tôi thực sự hạnh phúc! Trong số rất nhiều kỷ niệm đẹp, kỷ niệm sâu đậm làm tôi xúc động nhất là món quà của bé Đặng Huyền Nga và gia đình dành tặng Sinh nhật Eveil tròn 5 tuổi. Món quà kể về những hành trang kỷ niệm với “ba lô nụ cười” từ những ngày đầu bé tới Eveil và vẫn đang đồng hành cùng Eveil trong suốt 5 năm qua…

“Chào các bạn! Mình là cô bé rất yêu nụ cười. Bố và Mẹ luôn cùng mình đi góp nhặt những nụ cười mọi lúc, mọi nơi. Có một nơi mà mình đã tìm được nhiều niềm vui và những nụ cười như thế. Đó là ngôi nhà Eveil. Mời các bạn cùng gia đình của mình khám phá những ô cửa bí mật ở đó nhé!...” - Lời mở đầu Phóng sự ảnh “Những nụ cười Sinh nhật Eveil” của Huyền Nga và bố mẹ thực hiện tháng 9/2011.

Cuốn phóng sự ảnh của bé Đặng Huyền Nga

- Chị có nghĩ đến một thời điểm nào đó trong tương lai, chị sẽ lại quyết định làm một cái khác không phải là Eveil?

Điều này tôi chưa nghĩ tới. Tâm nguyện của tôi là Eveil. Đó là đứa con tinh thần mang nhiều ý nghĩa và giá trị cho cuộc sống của tôi. Vạn sự khởi đầu nan, trải qua hơn 6 năm xây dựng thương hiệu Eveil, hiện tại tôi đang rất hài lòng về sự lựa chọn (công việc) của mình!

- Nếu muốn chia sẻ một thông điệp đến cộng đồng hoclamgiau.vn, chị sẽ chia sẻ điều gì tâm đắc?

Điều tôi tâm đắc trong hoclamgiau.vn cũng là điều tôi muốn chia sẻ, đó là cài đặt Tư duy Thịnh vượng, là sức mạnh của Niềm tin, là khao khát Thành công và KHÔNG BAO GIỜ BỎ CUỘC!

Chúc các bạn THÀNH CÔNG cùng hoclamgiau.vn!


Các tin khác