banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Nhật ký “Làng Hoa Ngày Tết”
Làng Hoa Ngày Tết


 Các bạn ơi! Chủ nhật vừa rồi chúng mình đã “Đón Tết cùng Eveil” với chương trình “Làng hoa ngày Tết” đây. “Làng hoa” thật là đẹp và chương trình thì thật vui!

 

 Tham gia cùng chúng mình lần này có hai người bạn rất đặc biệt tới từ nước Pháp là chú Jean và cô Fredericke. Cô chú rất thân thiện và vui tính. Trên ô tô, chú Jean và cô Fredericke còn hát và chơi cùng chúng mình đấy. Và còn có rất nhiều bạn nhỏ lần đầu tiên tham gia cùng Eveil nữa đấy. Tuy các bạn chưa phải là học sinh Eveil nhưng chúng mình đã nhanh chóng trở thành những người bạn thân thiết. Chúng mình vui lắm vì lần nào đi cùng Eveil, chúng mình cũng có thêm những người bạn mới!

 

Vừa đi vừa hát, chẳng mấy chốc chúng mình đã đến Làng Đào Nhật Tân. Một “Khu rừng Đào” hiện ra trước mắt chúng mình! Men theo con đường đê ngoằn ngoèo nằm giữa những cánh đồng Hoa Đào rực rỡ, chúng mình vừa nắm tay nhau, vừa ngắm hoa, vừa nghe các cô giới thiệu. Chưa bao giờ chúng mình nhìn thấy nhiều Đào như vậy. Cô Quỳnh Hoa giới thiệu với chúng mình: Hoa Đào màu hồng đậm gọi là Đào Bích, còn hoa đào màu hồng nhạt gọi là Đào Phai. Những cây đào đứng san sát cạnh nhau thành một hàng thẳng tắp như những chú bộ đội đứng xếp hàng vậy. Mỗi hàng như vậy được gọi là một “luống hoa” đấy các bạn ạ. Xen kẽ với những Luống hoa Đào còn có những luống violet tím, cúc vàng tươi và thược dược nhiều màu sắc.  

 

Đi qua rừng Đào rực rỡ là tới Làng Quất Quảng Bá. Bác Yến đã ra đón và giới thiệu với chúng mình về vườn quất nhà bác. Bác đã giải đáp rất nhiều câu hỏi của chúng mình và cho chúng mình biết thế nào là một cây quất đẹp.

 


Một cây Quất đẹp là một cây Quất “tứ quý” - nghĩa là phải có đủ 4 yếu tố: quả chín, quả xanh, hoa và lộc. Không những thế, bác còn bật mí cho chúng mình những kĩ thuật đặc biệt để quất ra quả đúng dịp Tết nữa. Đó là kĩ thuật “ đảo quất” – đến khoảng tháng 5 chúng ta sẽ đào cây Quất lên khỏi mặt đất, phơi nắng đến khi cây héo, hoa quả rụng hết, rồi đem trồng lại và chăm sóc cẩn thận thì Quất sẽ ra quả đúng dịp Tết. Bác Yến còn chia chỗ ở riêng cho từng loại quất. Chỗ này thì dành riêng cho những cây quất “con”- đó là những cây quất chỉ cao hơn chúng mình một chút. Chỗ kia dành cho những cây Quất cao hơn, cao gần bằng chị Thu Hiền nên chúng mình nghĩ là chúng sẽ cao gần bằng bố mẹ mình. Vì thế chúng mình gọi đó là cây Quất “bố mẹ”. Cuối cùng là khu vực của những cây quất khổng lồ, cao ơi là cao, nhiều bạn thấy chúng rất giống với cây thông Noel đấy. Giữa vườn Quất nhà bác Yến có một ngọn đồi rất đẹp mà bác đặt tên là Núi Nùng Quảng Bá. Trèo lên đồi, chúng mình có thể ngắm toàn cảnh  Làng Đào Nhật Tân và Quất Quảng Bá. Đứng trên đó, chúng mình cảm thấy như đứng giữa hai tấm thảm khổng lồ vậy. Một tấm màu hồng thắm của Đào. Một tấm màu Xanh điểm tô những chấm vàng rực rỡ của Quất. Ôi! Làng Hoa Ngày Tết mới đẹp làm sao!!!

 

Rời làng Quất Quảng Bá, chúng mình tới thăm Làng Cá Cảnh Yên  Phụ. Ở đây, chúng mình đã khám phá rất nhiều điều thú vị. Chúng mình thường thấy cá cảnh được nuôi trong bể kính. Nhưng khi vào thăm nhà bác Tuấn, chúng mình nhìn thấy rất nhiều bể bê tông được xây san sát nhau. Trong bể có đủ các loại cá. Có rất nhiều loại chúng mình mới được nhìn thấy lần đầu tiên: cá mặt trăng, cá ngựa vằn, cá 7 màu, cá hắc-mon-ny, cá kiếm...Nhưng quen thuộc nhất với chúng mình vẫn là cá Vàng. Mình tin chắc rằng ai trong chúng mình cũng háo hức chờ đợi lúc bác Tuấn tặng cá cho chúng mình. Các bạn có thích được tặng một chú cá vàng xinh xắn không? Chúng mình thì thích lắm! Chúng mình sẽ mang chú cá này về khoe với bố mẹ, và cùng đợi đến ngày thả cá đưa Ông Công Ông Táo bay lên trời.


Cuối cùng, chúng mình tới thăm đình Làng Yên Phụ. Lúc này, dường như bạn nào cũng đói rồi. Vừa vào sân đình, chúng mình đã nhìn thấy rất nhiều đồ ăn đã bày sẵn: nào sữa, bánh mì, xúc xích...Chắc là trong lúc chúng mình đi thăm làng, các cô chú Eveil đã phải tới đây trước để chuẩn bị. Chúng mình rất cảm động! Các cô chú Eveil luôn quan tâm, chăm sóc chúng mình thật chú đáo. Cảm ơn các cô chú nhiều lắm!!!

 

Rồng rồng rắn rắn, bắt con rắn qua sông....” Bài đồng dao vang lên cùng tiếng hát, tiếng cười của chúng mình khi tham gia trò chơi “Rồng Rồng Rắn Rắn”. Những trò chơi dân gian như thế này thật vui, nhưng rất nhiều bạn nhỏ lại không hề biết đâu. Chính vì thế mà các bạn rất hào hứng và thích thú. Trò chơi tiếp theo là ‘’Kéo Co’’. Chơi  nhiều lần rồi mà chúng mình vẫn rất thích. Phải chơi tới 3 lần thì hai đội mới phân thắng bại. Nhưng đội nào cũng rất vui vì chúng mình đều nhận ra phải thật đoàn kết thì mới dành được chiến thắng.

 

 

“Tôi rất thương các cô phụ trách vì các cô đã trông chúng mình .Tôi mong muốn được đi cùng Eveil nhiều hơn nữa’’. Thanh ThảoLớp Diễn thuyết

 

‘’Khi con được đi Làng Hoa Ngày Tết con thấy rất vui, con mong rằng tuần sau con sẽ được đi thêm chương trình nữa’’. Huyền NgaLớp Tạo hình - Lớp Múa

 

‘’Em rất vui về chuyến đi này và hằng mong lần sau lại được đi nữa. Chúc các cô Eveil một năm mới khỏe mạnh’’. Phương Minh

 

‘’Khi đi chơi Tết con thấy rất vui và thích nhất là con Cá’’. Thái Đức – Lớp Diễn thuyết – Lớp Tạo hình


’’Xin chào.Tôi là khách đi vãn cảnh vườn Đào. Hoạt động ngoại khóa của trường đã gây ấn tượng thật tốt cho tôi. Xin tặng vài tấm hình “Chộp’’ được làm kỉ niệm’’
. Phạm Hải (phamhai@vtcc.edu.vn)

 

Vậy là hành trình “Đón Tết Cùng Eveil” đã kết thúc với chương trình “Làng Hoa Ngày Tết” rồi. Chúng mình hãy cùng nhau ghi nhớ những kỉ niệm thật đẹp trong chuyến đi này nhé! Chúng mình đã biết thêm nhiều kiến thức hơn về ngày Tết để chia sẻ cùng gia đình đấy.

 

 Chúc các bạn có những ngày Tết thật vui!!!

 

Tạm biệt và hẹn gặp lại!!!


Đừng quên tham gia hành trình tiếp theo

Du Xuân Cùng Eveil” để nhận “lì xì” các bạn nhé!!!

 

Làng tranh Đông Hồ - Chủ Nhật 14/03/2010

 

Thăm Chùa Phật Tích - Chủ Nhật 28/03/2010


Tin liên quan:


Đón Tết cùng Eveil


Albun ảnh Làng hoa ngày Tết - 31/01/2010

 


Các tin khác