banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Lắng nghe lời con trẻ

Đừng nghĩ rằng bạn có quyền hạn tuyệt đối với con. Nên hiểu rằng bé có những tâm tư, tình cảm riêng. Đã bao giờ bạn tự hỏi con mình đang cần gì? Nghĩ gì? Nếu chưa, đây có thể là những thông tin hữu ích cho bạn.

 1. Bàn tay con rất bé. Vì vậy mong bố mẹ đừng quá hy vọng sự hoàn hảo khi con dọn giường, vẽ tranh hay ném bóng. Chân con còn ngắn, bố mẹ hãy đi chậm lại để con có thể theo.

2. Đôi mắt con chưa nhìn được hết thế giới như bố mẹ. Vậy mong bố mẹ để con tự khám phá một cách an toàn. Đừng quá hạn chế con nếu không cần thiết.

3. Công việc nhà lúc nào cũng rất nhiều. Nhưng con chỉ còn bé trong một khoảng thời gian ngắn. Bố mẹ hãy dành thời gian giải thích cho con mọi việc.

4. Con cũng có cảm xúc của mình. Hãy hiểu cho những nhu cầu của con. Bố mẹ đừng rầy la con suốt ngày (bố mẹ cũng chẳng muốn ai kêu ca về tính hiếu kì của bố mẹ). Hãy đối xử với con như con đáng được thế.

5. Con là món quà đặc biệt mà ông trời đã ban tặng. Bố mẹ hãy yêu thương con, dạy dỗ con và chỉ bảo con bằng những phương pháp, hình phạt tràn đầy yêu thương.

6. Con luôn cần sự khích lệ và cổ vũ của bố mẹ để trưởng thành. Xin bố mẹ hãy mắng những điều sai con làm chứ đừng mắng con người con.

7. Xin bố mẹ hãy cho con chút tự do quyết định những vấn đề liên quan đến bản thân mình. Cho phép con được ngã để rồi tự đứng lên từ chỗ mình đã vấp. Rồi một ngày nào đó, con sẽ có thể đưa ra quyết định đúng đắn cho những điều mà cuộc sống yêu cầu.

8. Bố mẹ đừng làm thay con việc gì. Điều đó gây áp lực cho con, nó khiến con nghĩ những nỗ lực của mình vẫn chưa đủ để đáp ứng sự trông đợi của bố mẹ. Con biết là thật khó nhưng xin bố mẹ đừng so sánh con với các anh chị.

9. Bố mẹ đừng quá lo cho con mà hy sinh những ngày nghỉ cuối tuần với nhau. Bố mẹ có biết con cái cũng cần được "thoát" khỏi bố mẹ vào cuối tuần? Bố mẹ dành thời gian bên nhau cho con thấy hai người có cuộc hôn nhân thực sự hạnh phúc.


Các tin khác