banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Hè này mời bạn đến "Gia đình" Eveil (tntp.org.vn)



Hè này mời bạn đến gia đình Eveil  
 Lần đầu tiên tôi đến Eveil là hồi tháng bảy năm ngoái. Mẹ rất muốn tôi có thể tự tin hơn trong giao tiếp nên đã tìm cho tôi một lớp học bằng cách lên google gõ cụm từ “lớp diễn thuyết”, thế là tìm ra Eveil. Hồi đó Eveil còn ở phố Đông Các, và ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy Eveil là, đó là một ngôi nhà rất dễ thương, mặc dù có lẽ hơi “trẻ con”. Tôi được trò chuyện với cô Hoa, giám đốc trung tâm bằng tiếng Pháp, rồi trò chuyện với cả cô Lệ Thuỷ, là cô giáo sẽ dạy lớp diễn thuyết. Tôi thấy các cô thật gần gũi, đó chính là một trong các lí do mà tôi đồng ý học ở Eveil- một trung tâm sáng tạo dành cho tuổi thiếu niên nhi đồng, địa chỉ: A18, Lô 12 Khu Đô thị mới Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.

ev2.jpg
Lớp diễn thuyết của cô Lệ Thủy

Ở lớp diễn thuyết của cô Lệ Thuỷ, chúng tôi được học rất kĩ về các kĩ năng thuyết trình. Từ những yêu cầu về hình thức như dáng điệu, cử chỉ, ánh mắt giao lưu, tốc độ giọng nói, ngôn ngữ của đôi bàn tay,… cho đến những yêu cầu về nội dung như cách sắp xếp các ý, cách lập luận ra sao cho chặt chẽ,…Chúng tôi đều được cô dạy rất kĩ. Thế nhưng điều tôi thích nhất là chúng tôi đến đây không chỉ được học các kĩ năng thuyết trình mà còn được cô dạy cho những bài học trong cuộc sống. Chúng tôi học những bài học về khám phá bản thân, suy nghĩ tích cực, chìa khoá của thành công,… Và quả thực, những bài học đó giúp cho tôi rất nhiều trong cuộc sống.

ev3.jpg
Thăm công viên Định Công

Trong các bài đã được học, có hai điều mà tôi tâm đắc nhất. Đầu tiên là bài “Nhân đôi tình yêu”, vì qua đó tôi hiểu được rằng tình yêu của bố mẹ dành cho tôi và em tôi đều lớn như nhau, và tình yêu không bao giờ bị chia nhỏ đi mà chỉ có thể nhân lên hoặc ít nhất là không bao giờ mất đi. Tôi càng cảm thấy yêu gia đình cũng như những người xung quanh mình hơn. Điều thứ hai là về ý kiến “Điều gì xảy ra với bạn không quan trọng, cách bạn nhìn sự việc mới quan trọng”. Cuộc sống xung quanh đâu phải lúc nào cũng được như ta mong muốn, phải không? Bạn hãy nhìn vào những con người bị tật nguyền mà xem, họ thiệt thòi như vậy, thế mà họ vẫn sống như bao người khác đó thôi? Mất tay phải thì viết bằng tay trái, mất cả hai tay thì họ vẫn còn chân, họ dùng chân để viết, tuy để đạt được điều đó thật sự không phải dễ nhưng họ vẫn làm được, vẫn sống tốt và có khi còn làm được nhiều điều cho cuộc sống của họ hơn cả những người sinh ra may mắn được lành lặn cả chân tay. Vậy thì khi chẳng may gặp một điều không mong muốn, đừng tỏ ra ủ ê, suốt ngày than phiền mà hãy nhìn nhận điều đó khác đi, và hãy nghĩ ra cách để mình có thể khắc phục điều đó. Trước đây mẹ tôi cũng từng nói với tôi một điều tương tự mà tôi luôn nhớ mãi: “Quan trọng không phải là chỗ con đứng mà là hướng con đi.”

ev4.jpg
Lớp múa

ev5.jpg
Một buổi dã ngoại thú vị

Tôi đến Eveil không chỉ để học mà có lẽ còn vì tình cảm dành cho các bạn trong lớp cũng như cô Lệ Thuỷ vậy. Càng học, lớp càng hiểu nhau hơn. Các thành viên trong lớp có thể có lúc này lúc khác nhưng vẫn luôn đoàn kết qua những buổi chia nhóm để hỏi đáp, chia sẻ với nhau rất chân thành qua các buổi lên thuyết trình. Đặc biệt là Kiên, học lớp 6. Tuy trong giờ học rất hay nghịch lung tung, thỉnh thoảng nói còn thiếu suy nghĩ, nhiều khi làm ảnh hưởng đến cả lớp, thế nhưng khi đã đứng lên chia sẻ thì lại rất chân thành, ngôn từ tuy đơn giản nhưng đó là những từ ngữ rất thật, xuất phát từ đáy lòng. Cả lớp coi nhau như một gia đình. Và kể cả cô Thuỷ, qua những câu chuyện cô chia sẻ với cả lớp, qua cách cô trò chuyện, qua cách cô dạy, chúng tôi cảm thấy ngày càng gần gũi, yêu quý và thấy cô giống như một người bạn đặc biệt. Cô Thuỷ đã từng rất tự hào khi nói: “Cô rất vui và rất yêu lớp mình vì lớp luôn luôn đi học đầy đủ.” Tôi thấy cô nói thật đúng và tôi chắc rằng, các bạn cũng như tôi, đều rất tự hào và yêu lớp. Tôi viết bài này mong được chia sẻ những suy nghĩ của mình và tôi hi vọng mỗi thành viên của lớp mình sẽ trở thành những con người có ích cho xã hội vì chúng ta được lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ, của nhà trường và của cả “gia đình Eveil”. Tớ nhắc lại địa chỉ nhé: A18, Lô 12 Khu Đô thị mới Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội, ĐT: 04.36406059; 36401031.

ev6.jpg
Vui chơi ở Bảo tàng Dân tộc học

ev1.jpg
Bạn Khánh Linh- Tác giả bài viết
Nguyễn Khánh Linh
(Lớp 9A12 – Trường PTCS Ngô Sĩ Liên – Q.Hoàn Kiếm – Hà Nội)

(Theo www.tntp.org.vn)


Các tin khác