banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Vở kịch : Chuột nhắt, Mèo và Gà trống non
                                     VỞ KỊCH
                         CHUỘT NHẮT, MÈO & GÀ TRỐNG NON

Nhắc đến “lớp học”, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh căn phòng với bàn ghế kê ngay ngắn, học sinh đang cắm cúi ghi bài còn cô giáo đang giảng bài. Nhưng ở Eveil có những lớp học rất đặc biệt. Với chúng mình, lớp học Eveil chính là một sân khấu, một sân chơi để thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân.

Mỗi lớp học ở Evei từ Tạo hình, Tiếng Anh, tiếng Pháp, Dance-sport đến các lớp Đọc – Diễn thuyết luôn mang đến cho chúng tớ những điều bất ngờ thú vị. Ở lớp Đọc – Diễn thuyết, chúng tớ được rèn luyện khả năng đọc, kỹ năng diễn thuyết. Việc đọc sách sẽ giúp  kích thích trí tưởng tượng, chúng tớ có thể sáng tạo ra những câu chuyện của riêng mình và tự tin trình bày ý tưởng, suy nghĩ của mình đấy. Ngày hôm nay mời các bạn tham gia một buổi học với lớp Đọc – Diễn thuyết cho các bạn từ 7 đến 10 tuổi nhé!

À, chúng tớ sẽ bật mí cho các bạn biết về 2 người bạn đồng hành của chúng tớ trong buổi học đặc biệt này, đó là cô Liên Hương và cô Phạm Huệ. Cô Liên Hương rất vui tính và thường mang đến những niềm vui bất ngờ, cùng những bài học bổ ích. Cô thường quan sát chúng tớ sinh hoạt để phát hiện ra những khả năng của từng bạn, đồng thời đóng góp ý kiến để chúng tớ mỗi ngày hoàn thiện hơn. Còn cô Phạm Huệ lại rất khéo léo và luôn ân cần quan tâm chúng tớ. Với sự giúp đỡ của cô, chúng tớ biết tự làm những đồ vật trang trí đáng yêu, tự thiết kế trang phục cho mình trong mỗi lần biểu diễn.

Tác phẩm tự biên tự diễn

Ngày hôm nay chúng mình sẽ không thuyết trình, không thảo luận mà thay vào đó là 1 vở kịch tự biên tự diễn. Chúng mình sẽ nhập vai thành các nhân vật trong câu chuyện ngụ ngôn La – Phông – Ten: “Chuột nhắt – Mèo và Gà trống non”.

Có một chú chuột nhắt xưa nay nhút nhát chỉ quẩn quanh ở nhà. Một ngày nọ chú quyết định đi ra ngoài xem cuộc sống xung quanh. Trên đường đi, chú gặp chàng Gà và chàng Mèo. Nhìn vẻ ngoài của hai chàng hoàn toàn khác nhau: chàng Gà có tiếng gáy to, hai cánh vẫy phành phạch, hình dáng rất kỳ khôi. Còn chàng Mèo nhìn hiền lành, lông  bóng nhoáng, râu ria đường bệ, đôi mắt liếc long lanh. Chuột Nhắt có cảm tình với chàng Mèo hơn mà không hề biết rằng Mèo đang có ý định bắt mình ăn thịt. Nhưng may thay có chàng Gà trống kịp thời giải vây cho Chuột. Khi Chuột Nhắt về nhà kể lại câu chuyện, bố mẹ Chuột Nhắt hốt hoảng lo lắng cho con, còn Chuột nhắt cũng nhận được một bài học sâu sắc:

Chết con ạ, chớ trông ngoài mã
Bộ hiền lành chính gã Miêu – nhi
Xưa nay độc ác gian phi
Cùng nòi nhà chuột, nó thì hại luôn
Còn Gà nọ thì con há sợ
Hắn cùng ta có nợ xưa nay
Đã không làm hại nhà mày
…….
Đỏ lòng xanh vỏ có câu
Con nên ghi lấy về sau đừng lầm

Một bài học sâu sắc và có ý nghĩa!

Trong những buổi học trước, chúng tớ đã được tìm hiểu ý nghĩa và cách đọc diễn cảm bài thơ. Sau đó, cả lớp chia thành 2 nhóm: Nhóm nội dung với các công việc như: chuyển thể kịch bản, chọn diễn viên, viết kịch bản






 Nhóm Mỹ thuật có nhiệm vụ thiết kế sân khấu, trang phục…



Cùng bàn bạc thống nhất ý tưởng




Bắt tay vào thực hiện thôi!!!





Và đây là sân khấu của chúng tớ

Tuyển chọn diễn viên

Chúng tớ đã tổ chức một buổi tuyển chọn  diễn viên, có Ban Giám Khảo và thí sinh  nhé. Bạn Hiền Trang, thành viên BGK cho biết: “Để trở thành diễn viên thì các thí sinh phải đạt được các tiêu chuẩn: sự tự tin trên sân khấu, lời nói của nhân vật phải lưu loát và hành động phải toát lên tính cách của nhân vật



Hai "Giám khảo" xinh xắn






Nhân vật khiến các vị Giám khảo Nhí đau đầu nhất đó là Chuột Mẹ. Vì thí sinh ứng tuyển toàn các bạn nam, mà đây là vai nữ nên nhiều bạn xấu hổ không chịu nhận. Nhưng Giám khảo của chúng tớ rất giỏi thuyết phục nhé. Các bạn ấy dẫn ra rất nhiều câu chuyện nam giả nữ dể đóng kịch, lại còn động viên các thí sinh rằng điều quan trọng nhất là mang lại tiếng cười cho khán giả khi xem vở diễn.
Sau 1 giờ làm việc rất nghiêm túc, chúng tớ đã có một dàn diễn viên ưng ý:

Đức Minh trong vai Chuột Nhắt
Đức Anh lớn trong vai Chuột Bố
Bạn Đức Minh trong vai Chuột Mẹ
Đức Anh bé trong vai Gà Trống non
Anh Minh trong vai Mèo

Úm ba la ra Chuột nhắt, Mèo, Gà Trống non

Khi hóa trang, chúng tớ cố gắng thể hiện được các đặc điểm nổi bật của từng nhân vật thông qua trang phục và trang điểm.





Các bạn thấy chúng tớ thế nào? Giờ thì cùng bước lên sân khấu thôi!


Hiền Trang và Mai Hoa, hai cô gái xinh xắn cùng nhau làm MC và hoạt náo viên. Mỗi bạn thể hiện những phong cách khác nhau. Hiền Trang dẫn chuyện lưu loát, truyền cảm và linh hoạt, trong khi đó, Mai Hoa lại khá hài hước, mang đến cho các khán giả nhí những trận cười sảng khoái.

Bình thường bạn Đức Minh nói rất nhỏ nhẹ và có phần nhút nhát nữa. Không ngờ khi lên sân khấu bạn ấy lại diễn tự nhiên và còn nói rất to, rõ ràng chứ.








Vở kịch đã nhận được sự cổ vũ và ủng hộ của các khán giả Nhí từ các lớp học của Eveil. Nụ cười và gương mặt hào hứng của các em chứng tỏ chúng tớ đã thành công. Hạnh phúc chính là đem lại niềm vui cho mọi người!



Cô Liên Hương: "Đây là một dạng hoạt động theo nhóm nhằm phát triển kỹ năng cho các em. Từng nhóm sẽ có cơ hội thảo luận, đưa ra ý kiến của mình, lắng nghe, cùng thống nhất cách làm. Tôi đánh giá các em rất cao về khả năng diễn xuất trước đám đông"

Cô Phạm Huệ: "Các em rất chủ động trong việc đưa ra ý tưởng của mình. Nhiều ý tưởng thiết kế sân khấu và trang phục rất sáng tạo. Các em hoàn toàn có khả năng làm chủ sân khấu".

Bạn Hiền Trang:  "Bí quyết để có thể nói tốt đó chính là sự tự tin. Em đã học 3 khóa Đọc – Diễn thuyết tại Eveil, em nghĩ rằng trước khi làm quen với các lớp khác, em cần rèn luyện cho mình sự tự tin trước".

Bạn Mai Hoa:  "Từ khi học ở Eveil, em tự tin hơn và được bạn bè tôn trọng hơn".

Chính nhờ môi trường «Học vui – Khám phá» ở Eveil mà chúng tớ được thỏa sức thể hiện bản thân. Nhiều bạn tính tình nhút nhát nhưng chỉ sau vài buổi học đã tiến bộ rõ rệt, có bạn còn thể hiện rõ khả năng ngôn ngữ, viết văn rất hay như bạn Ngân Giang. Thông qua những hoạt động tập thể, chúng tớ học hỏi lẫn nhau, cùng nhau sáng tạo, đoàn kết để phát triển kỹ năng của bản thân  hơn nữa.

Hãy đến Eveil và cùng chúng tớ làm nên những buổi học không thể quên các bạn nhé !

Học sinh lớp Đọc - Diễn Thuyết 7 - 10 tuổi



Các tin khác