banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Gấp Hạc giấy chở Ước mơ cùng HS Lớp học Hy vọng
     GẤP HẠC GIẤY CHỞ ƯỚC MƠ
             CÙNG HỌC SINH LỚP HỌC HY VỌNG

                ( Buổi học của các bạn nhỏ Lớp học Hy Vọng tại Bệnh Viện Nhi Trung Ương )



Xúc động khi các em lớp học Hy vọng mạnh dạn đứng dậy giới thiệu bản thân và tỉ mỉ gấp những con hạc giấy chở ước mơ bay cao... trong giờ Kỹ Năng Sống


Buổi dạy kỹ năng sống đầu tiên của trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil đã để lại nhiều ấn tượng cho học sinh và những người có mặt tại lớp học Hy vọng. Để làm quen với cả lớp, giúp các em hòa đồng hơn, cô giáo dạy Kỹ Năng Sống - Phạm Huệ đã khuyến khích từng bạn đứng dậy tự giới thiệu về bản thân về tên, tuổi, sở thích, sở trường, sở đoản.

Ấn tượng với em Đặng Thị Linh (11 tuổi, Thanh Hóa) mắc bệnh suy thận nhưng rất chững chạc đứng trước lớp tự tin nói về sở trường của mình đó là viết chữ đẹp và chơi cầu lông. Linh khoe thêm rằng em đã từng đạt giải nhì quận cuộc thi viết chữ đẹp và khiêm tốn chia sẻ về bí quyết viết chữ đẹp chỉ là tập viết nhiều.

Còn bé Lê Thị Sâm, 7 tuổi người nhỏ nhắn nhất lớp nhưng khá mạnh dạn nói to, rõ ràng về bản thân đặc biệt là thể hiện sở trường thích hát của mình trước lớp bằng bài hát “Một con vịt”. Không khí trở nên gần gũi, sôi nổi hơn khi cả lớp đứng dậy múa minh họa rất hồn nhiên, ngộ nghĩnh khiến không nmọi người phải bật cười.



Sâm thích thú gấp những con hạc giấy đủ màu sắc để chở những ước mơ được khỏi bệnh bay cao

Không chỉ thể hiện sự tự tin, các em hôm nay còn được thử sức trở thành các nghệ nhân nhí gấp giấy Orgami. Cặm cụi, hào hứng gấp những con hạc đủ màu sắc bởi hạc chở ước mơ, niềm hi vọng của mình bay cao. Mỗi màu sắc tượng trưng cho một ý nghĩa riêng như hạc màu nâu tượng trưng cho sự lạc quan; màu xanh tượng trưng cho niềm hi vọng, niềm tin…

“Ngôi sao tượng trưng cho những ước mơ. Chúng ta sẽ để ước mơ lên đầu con hạc để chở ước mơ đi”, bạn Vũ Trung Hiền ( SV năm 1 trường ĐH KHXH Nhân văn), hướng dẫn các em gấp hạc, gấp sao nói.

Hì hục gấp con hạc màu nâu với ngôi sao, Tiến Anh giơ lên khoe với tôi: “Màu nâu là sự lạc quan. Con hạc này sẽ chở ước mơ được khỏi bệnh, được đi học của con bay cao cô ạ. Nhưng nó sẽ bay đi đâu hả cô?...”.


Tiến Anh (trái) và Tuấn nghịch ngợm với những con hạc giấy màu xanh biểu tượng cho sự hy vọng

Còn bé Phan Thị Huyền Trang mặc dù đầu băng bó vừa truyền, vừa tươi cười gấp những con hạc giấy màu đỏ, màu hồng nói: “Cháu phải gấp 1000 ngôi sao để điều kỳ diệu sẽ xảy ra, con được khỏi bệnh để mẹ đưa con về đi học cô ạ!”. Thấy bé vẫn ngước lên nhìn tôi cười, khiến tôi ứa nước mắt.



Bé Phan Thị Huyền Trang mặc dù vừa phải truyền nhưng vẫn đòi gấp những ngôi sao, con hạc ước mơ

Chia sẻ về ý nghĩa của việc hướng dẫn các em gấp những con hạc giấy, ngôi sao, bạn Vũ Trung Hiền chia sẻ: “Các bé cần nhất là sự lạc quan, có cái gì hướng tới để có thêm nghị lực và luôn tin rằng có điều kỳ diệu trong cuộc sống. Và một ngày nào đó nó sẽ đến với các em giúp em khỏi bệnh trở về nhà đi học cùng các bạn”.

Trước khi chia tay với “những học trò đặc biệt”, cô giáo Phạm Huệ tâm sự: “Lần đầu tiên dạy các bé ở bệnh viện, khác rất nhiều so với các buổi dạy trước đây của mình. Ấn tượng đầu tiên với các em là dù bệnh tật nhưng vẫn ham học, hồn nhiên yêu đời”.

Cô giáo Phạm Huệ cũng bật mí rằng: "Sau buổi học này, cô và trung tâm sẽ có giáo trình đặc biệt dành riêng cho các em, với mục đích cung cấp kiến thức thông qua các trò chơi nhẹ nhàng, thoải mái, ý nghĩa hoặc qua những chuyện về tình thầy trò, tình bạn, về gia đình để giúp các em lạc quan trong cuộc sống"

Mọi sự ủng hộ Lớp học Hy vọng xin gửi về:

- Quỹ Tấm lòng Việt Nam - Báo điện tử Giáo dục Việt Nam

- Địa chỉ: số 147 Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

- Tel: 04.6261.0666 – 04.6261.0888

- Tài khoản số: 1507201058249 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, chi nhánh Cầu Giấy

- Email: tamlongvietnam@giaoduc.net.vn


Nguồn: Báo điện tử Giáo dục Việt Nam
Gấp Hạc giấy chở Ước mơ cùng HS Lớp học Hy vọng

Các tin khác