banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Vì sao bọn trẻ lại hay thức khuya?
Các nhà nghiên cứu thuộc viện y học Braun (Brown Medical School) ở bang Rod Island (Vương quốc Anh) vừa phát hiện ra một điều thú vị: các cô cậu bé ở tuổi thiếu niên thích thức khuya là do có nguyên nhân rất “khoa học” hẳn hoi!

Thì ra, đó chẳng qua là dấu hiệu chuyển đổi “đồng hồ sinh lý” của trẻ ở lứa tuổi này. Kết quả thí nghiệm với sự tham gia của trẻ nhỏ và trẻ ở độ tuổi thanh thiếu niên vừa được đăng trên tạp chí Sleep, có thể tóm tắt như sau: cơ cấu sinh học gây nên cơn buồn ngủ ở trẻ em hai lứa tuổi này hoàn toàn khác nhau, đứa trẻ càng lớn thì cơ cấu “gây buồn ngủ” hoạt động càng chậm lại, vì thế mà đứa trẻ có thể thức đến rất khuya. Trong cơ thể của chúng ta có một loại hocmon có tên gọi là Melatonin, chuyên phụ trách việc “báo” cho não biết là đã đến giờ đi ngủ. Hocmon Melatonin trong cơ thể của thanh thiếu niên hoạt động chậm hơn so với cơ thể của trẻ nhỏ những hai tiếng đồng hồ.
Điều này không có hại gì cho sức khoẻ, ngược lại việc chiếc đồ hồ nội bộ của não “giảm tốc” lại chính là dấu hiệu của sự trưởng thành của các cô ấm, cậu ấm mà thôi.

Các tin khác