banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Bài "thể dục" cho bộ não
                      BÀI TẬP THỂ DỤC CHO BỘ NÃO


Chẳng tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc và vô cùng đơn giản, tám bài tập nhỏ sau đây là điều bạn có thể làm ngay tại nơi làm việc của mình để tăng thêm sức mạnh cho bộ não.

Sắp xếp lại bàn làm việc
Bởi vì những người làm việc có sự sắp xếp và gọn gàng sẽ nhớ được lâu hơn vì họ biết chính xác mình để gì ở đâu, và chẳng cần phải lật tung bàn lên để tìm mỗi khi cần. Hãy bắt đầu bằng việc giảm bớt những thứ lộn xộn trên bàn làm việc của bạn; dành ra 5 – 10 phút thu dọn lại hồ sơ, sách, viết và các vật dụng linh tinh khác… vứt bỏ những thứ không cần thiết.

Những người gọn gàng sẽ nhớ lâu hơn

Tập yoga
Ai cũng biết rằng yoga là một môn rèn luyện hoàn hảo cho bộ não. Nó giúp cơ thể tăng cường sức khỏe, sức chịu đựng, tăng khả năng tập trung và khả năng cân bằng cảm xúc. Khi công việc quá căng thẳng khiến bạn mệt mỏi, chỉ cần 5 phút giải lao trong giờ làm việc thôi bạn cũng có thể tập được những bài tập yoga thư giãn, cung cấp thêm năng lượng cho bộ não để làm việc hiệu quả hơn.

Vẽ vời
Bạn biết không, vẽ vời nguệch ngoạc cũng rất tốt cho bộ não của bạn đó. Một vài nghiên cứu cho thấy, khi bạn vẽ (chẳng cần phải đẹp), bạn sẽ giúp não bộ duy trì sự tập trung và tăng thêm trí nhớ, thói quen này giúp bạn làm việc có năng suất hơn đến khoảng 29%. Hãy chuẩn bị một cuốn sổ tay và một cây bút luôn mang theo bên mình để có thể vẽ linh tinh bất cứ khi nào mình thích đi bạn nhé.

Duy trì kết nối với cộng đồng
Tất nhiên là không phải qua Facebook hay các mạng xã hội khác rồi. Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh được rằng những người có và duy trì được nhiều mối quan hệ ngoài xã hội sẽ giảm thiểu nguy cơ mất trí nhớ. Trong một báo cáo từ Harvard, các nhà nghiên cứu cho thấy những người suốt ngày ở trong nhà và ít tiếp xúc hoặc có những mối quan hệ xã hội thường sẽ gặp những vấn đề về trí nhớ nhiều hơn gấp 6 lần so với những người giao thiệp rộng rãi. Chẳng ai có thể sống đơn độc cả! Bạn hãy tận dụng 5 phút giải lao, thoát khỏi đống công việc phức tạp và nói chuyện nhiều hơn với đồng nghiệp, bạn bè hay gia đình, để vừa củng cố tình cảm vừa củng cố tinh thần.

Duy trì kết nối công đồng để giảm thiểu nguy cơ mất trí nhớ
Tập nhớ tên
Một mẹo thông minh mà bạn có thể áp dụng là dành thời gian để học những kỹ năng đơn giản giúp tăng cường khả năng nhớ những cái tên. Ví dụ như cố gắng lặp đi lặp lại thông tin khi bạn nghe nó, cách này buộc bạn phải tập trung vào thông tin bạn tiếp nhận và ghi nhớ thông tin đó vào đầu dễ dàng hơn. Kiểu này giống ngày xưa đi học bạn phải đọc đi đọc lại khi học thuộc lòng vậy. Hoặc bạn có thể dùng kỹ thuật nối chữ hay liên tưởng để liên kết giữa cái cần nhớ và cái bạn đã biết. Ví dụ người bạn mới gặp có đặc điểm gì, mắt to, tóc rất đẹp, hay tên của họ giống với một địa danh hoặc người nổi tiếng nào đó…

Nhảy tại chỗ
Tác dụng của aerobic giúp thúc đẩy năng suất hoạt động của não và về lâu dài sẽ giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ. Tự nhảy tại chỗ là một bài thể dục đơn giản, không cần nhiều không gian và ngay lập tức, các mạch máu sẽ phải làm việc cật lực hơn và tất nhiên, bộ não của bạn sẽ được tiếp thêm sức mạnh. Việc ngồi một chỗ quá lâu khiến cơ thể bạn ù lì và mệt mỏi, vậy thì còn chờ gì mà không đứng dậy và nhảy một chút cho tinh thần thêm phấn chấn chứ.

Nhảy cho quên hết âu lo!

Đeo đồng hồ ngược
Nghe hơi buồn cười nhưng đây cũng là một cách khá hiệu quả. Một chút thay đổi nhỏ sẽ khiến não bạn phải hoạt động nhiều hơn do buộc phải chơi trò đảo lộn. Chắc chắn lúc đầu bạn sẽ gặp khó khăn và lẫn lộn về thời gian nhưng đây chắc chắn là một thách thức tuyệt vời giúp nâng cao tính linh hoạt cho bộ não của bạn.

Chơi game
Nghiên cứu cho thấy rằng, việc duy trì năng lực trí tuệ sẽ tốt hơn nếu bạn có những bài tập tốt cho bộ não rèn luyện. Và một trong những cách đó là chơi các trò chơi đòi hỏi sự tập trung, suy nghĩ nhanh chóng và linh hoạt mà bạn phải chạy đua với thời gian mới thắng được như xếp kim cương, tìm điểm khác nhau… Sếp của bạn chắc chắn sẽ không thích bạn cắt xén thời gian làm việc để chơi game, vì thế chỉ nên thực hiện trong giờ nghỉ trưa hoặc dành ra 5 phút nếu lịch làm việc cho phép thôi bạn nhé.

Eveil (Tổng hợp)


Các tin khác