banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Nhật ký Trại hè Ninh Bình







Trại hè Eveil

 


Trang trại Ninh Bình

Ngày13 và 14/06/2010

Nhật ký

“Quá tuyệt !!!”

Đó là cảm nhận của bạn Hồ Nghĩa Anh Minh,
10 tuổi cùng nhiều bạn nhỏ khác sau khi

tham gia Trại hè Eveil 2 ngày tại Ninh Bình.

Trại hè Eveil Vui thật Vui !!!


Háo hức lên đường

Trung tâm Eveil hôm nay bỗng trở nên nhộn nhịp

từ rất sớm. Đúng 6h30’ ô tô đã tới Eveil.

Các bạn nhỏ lần lượt đến, bạn nào cũng

mang theo một chiếc ba lô xinh xắn.

Eveil đã chuẩn bị hai món ăn sáng rất ngon

cho chúng mình: Bánh mỳ Như Lan và Xôi Gà.

Trước khi lên đường, các cô Eveil bật slide giới thiệu về

Trại hè Ninh Bình.Chương trình thật hấp dẫn!!!

Mỗi bạn còn đươc tặng một chiếc mũ Trại hè Eveil, đan bằng nan tre rất đặc biệt.

Bạn nào cũng cảm thấy háo hức, chỉ muốn lên đường thật nhanh!

Hòa mình vào thiên nhiên

Thiên nhiên Ninh Bình thật tuyệt vời các bạn ạ!Những dãy núi đá vôi, những hồ nước trong xanh tạo thành một khung cảnh thật nên thơ. Trang trại nhà cô Quỳnh Hoa thì thật tuyệt! Vừa bước vào cổng, chúng mình đã thấy một khu vườn rộng với nhiều cây sai trĩu quả như Bưởi, Mít, Hồng bì…và một cái ao cá thật to. Hồ Yên Thắng cũng đẹp lắm nhé! Khách sạn Hồ Yên Thắng - Thị xã Tam Điệp - nơi chúng mình nghỉ đêm nhìn thẳng ra hồ. Giữa hồ còn có Đảo Cò, chúng mìn đã nhìn thấy rất nhiều Cò trắng bay về đây. Đi dạo, ngắm cảnh hồ, chúng mình còn tìm hiểu về rất nhiều loài Hoa Đồng nội như Hoa Xấu Hổ, Hoa Tỉ Muội, Hoa Cỏ May…Chị Thu Hiền còn kể cho chúng mình nghe câu chuyện rất cảm động về Hoa Cỏ May nữa. Sáng sớm, chúng mình cùng nhau chạy ra hồ tập thể dục.

Khám phá thú vị

Các bạn đã bao giờ tận mắt nhìn thấy những cánh đồng bạt ngàn Dứa? Được nhìn thấy cả“Gia đình Dứa”với những quả“Dứa ông bà”thật là to và những quả“Dứa cháu chắt”chỉ bé bằng nắm tay? Chúng mình đã được tới thămNông trường Dứa Đông Giaođấy!

Chúng mình còn trò chuyện với Bác Mạnh – một công nhân giàu kinh nghiệm của Nông trường. Bác đã giải đáp tất cả các câu hỏi của chúng mình. Quả Dứa không có hạt nên phải trồng bằng chồi Dứa.

Mỗi một chồi khi trưởng thành sẽ cho ra một quả Dứa. Dứa thuộc họ lá kim nên lá có rất nhiều gai, chính vì vậy việc thu hoạch Dứa rất vất vả. Các bác Công nhân phải đeo kính, đeo bao tay, bao chân để không bị chày xước khi hái Dứa. Chúng mình thấy rất thương các bác đã lao động vất vả và cảm thấy quả dứa thật quý giá.

Nhà máy Đồng Giao kia rồi!Đó là nơi chế biến các loại nước ép và hoa quả đóng hộp như Dứa, Vải, Chanh leo… Chú Thắng quản lý Nhà máy đã đưa chúng mình vào thăm từng khu sản xuất và chế biến. Chúng mình được quan sát từ nơi thu gom tới các dây chuyền máy móc ép nước quả và còn được xem các cô chú công nhân làm việc nữa. Các cô chú đều mặc đồng phục và đeo khẩu trang rất sạch sẽ. Giờ thì nhiều bạn nhỏ mới hiểu để có những hộp nước quả thật ngon cho chúng mình uống là công sức vất vả của rất nhiều người.

Khám phá Nông trại -chúng mình biết thêm rất nhiều điều thú vị. Đầu tiên, chúng mình vào thăm Trại Dê. Trại Dê nằm dưới chân núi, bao quanh là con đường mòn đầy hoa cỏ dại. Tới thăm Trại Dê lúc 9 giờ sáng, cũng là lúc cả đàn Dê sắp được thả đi kiếm ăn. Chúng mình hồi hộp đứng ngoài cổng chuồng, chờ đến lúc đàn Dê được thả lên núi.

1..2..3... mở cửa chuồng…!!!Nhưng mà chẳng con Dê nào chịu bước ra cả. Có lẽ tại nhiều bạn nhỏ Eveil ở đây quá nên đàn Dê ‘’xấu hổ’’ đấy! Chúng mình hãy đứng lùi lại một chút nào! Một con dê đầu đàn rất to bước ra, rồi 2 con, 3 con… Cả đàn ùa ra và phi thẳng lên núi.Cảnh tượng này thật không thể nào quên được! Chúng mình reo hò, vỗ tay thật to!Úi! Một con Dê con bị ngã, không ra được cổng kìa!

Cố lên Dê ơi!... Cố lên Dê ơi… Chúng mình cùng đồng thanh hô to.


Chúng mình tiếp tục đi thăm những con Bò trong Nông trại. Thật tiếc là đàn Bò hơn 50 con hôm nay đã được thả đi ăn từ sớm, nên chúng mình chỉ gặp những cô Bò đang nuôi con và những chị Bò đang có bầu vẫn đang kiếm ăn gần chuồng thôi.

Bác Phượng - chủ Nông trại ra đón và trò chuyện với chúng mình. Chúng mình thay nhau đặt câu hỏi cho bác. Nhiều câu hỏi ngộ nghĩnh lắm nhé: “Tại sao Dê leo núi kiếm ăn mà không bị lạc đường? Sao con Dê không ăn thịt mà lại ăn cỏ?...”Bác Phượng đã giải đáp câu hỏi của từng bạn. Dê thường được nhốt trong chuồng đến khi có ánh nắng mới được thả đi ăn. Nếu đi kiếm ăn sớm, cỏ cây vẫn còn đọng những hạt sương, Dê ăn vào dễ bị đau bụng. Đến chiều sau khi kiếm ăn no nê, Dê sẽ tự tìm đường về chuồng. Để huấn luyện cho Dê kiếm ăn theo đàn và nhớ đường về, các bác Công nhân phải rất vất vả.

Từkhicòn bé phảinhốtnó trong chuồng trong

vài tuần rồi thả đi ăn cùng đàn, trong thời gian đó các bác phải trông nom và theo dõi cẩn thận, tới khi Dê con đã quen với đàn thì nó có thể tự tìm đường về. Tại đây, chúng mình còn khám phá ra một loại cây rất thú vị“Cây Bong Bóng”.Chỉ cần bẻ đôi cành cây, cho nhựa chảy ra rồi thổi sẽ tạo ra những chùm bong bóng lấp lánh, bay bay trong nắng rất đẹp.

Sau đó, chúng mình tới thăm Trại nuôi Nhím,

Cầy Hương, Gà Gô… Rất nhiều bạn lần đầu tiên nhìn thấy Nhím. Nhím ở đây rất to, có con nặng tới 12 kg, lông của nó rất nhọn và dài. Thật tiếc là khi chúng mình tới, bác chủ Nông trại đã cho đàn Hươu Sao “xuất chuồng” vì thế lần này chúng mình chưa được gặp Hươu. Tham gia Trại hè lần này, chúng mình đã khám phá được rất nhiều điều lý thú. Chắc chắn chúng mình sẽ có thật nhiều chuyện để kể với ông bà, bố mẹ!

Thỏa sức Vui chơi - Sáng tạo

Một khu vui chơi thoáng mát trong Trang trại dành cho chúng mình. Có hai cái xích đu rất dễ thương làm bằng lốp xe ô tô, treo lủng lẳng dưới gốc cây bưởi và cây khế. Chúng mình tha hồ chơi dưới bóng mát của cây. Ở sân sau còn có một chiếc cầu khỉ. Tất cả đều do chính Bố Mẹ cô Quỳnh Hoa làm để đón chúng mình. Ông Bà còn làm cho chúng mình ba đôi cà kheo và chuẩn bị rất nhiều cần câu cá nữa. Thầy Tuấn hướng dẫn chúng mình cách câu. Thầy câu giỏi lắm nhé! Chỉ ngồi một lúc

là có hai con cá cắn câu rồi. Không những thế, mẹ cô Quỳnh Hoa còn chuẩn bị cho chúng mình rất nhiều đồ ăn nhẹ: Sinh tố Chanh leo, Chanh tươi, Vải thiều, Quất Hồng bì, Chè đỗ đen, Nước Mía,

Khoai lang, Lạc luộc…Bà còn mua cho chúng mình một xô cua đồng và dạy chúng mình cách phân biệt cua đực, cua cái dựa vào Yếm cua. Chị Thu Hiền còn tổ chức cho chúng mình hội đua Cua, chọi Cua.

Buổi chiều, chúng mình sang sân bóng đối diện Trang trại để chơi rất nhiều môn thể thao. Nhóm thì chơi đá bóng, nhóm chơi cầu lông, nhóm nhảy dây, nhóm thì đi hái hoa Đồng nội để trang trí Trại…

Chúng mình đã chơi hết mình. Vui thật Vui!!!

Chúng mình còn tham gia các hoạt động sáng tạo như trang trí Trại, làm Tranh tập thể... Chúng mình được chia làm 3 nhóm vì thế sẽ có 3 trại được trang trí với 3 chủ đề: Trại Bò Nâu, Trại Dê Núi, Trại Hươu Sao. Bạn nào cũng muốn trại của mình đẹp nhất, nên ai cũng cố gắng sáng tạo ra nhiều cách trang trí mới mẻ, hấp dẫn.

Tự lập và hòa đồng tập thể

Trại hè Eveil luôn tạo môi trường giúp các bạn tự tin khám phá bản thân, hoàn thiện

kĩ năng sống, tự lập và hòa đồng cùng tập thể. Một điều rất đáng khen là các bạn nhỏ 4-5 tuổi tham gia Trại hè lần này đã biết tự lập đấy! Công Hiếu, Thúy Quỳnh, Như Quỳnh, Thu Phương nhỏ tuổi nhất, các cô chú phụ trách luôn phải quan tâm đặc biệt nhưng các bạn rất tự giác. Các bạn biết tự xúc cơm ăn, tự giác vệ sinh cá nhân. Hoạt động nhiều, các bạn còn biết tự thay quần áo mỗi khi ra nhiều mồ hôi. Đến với Trại hè Ninh Bình, chúng mình đã biết hòa đồng, biết chia sẻ, cùng nhau tham gia mọi hoạt động vui chơi, trang trí Trại, biểu diễn văn nghệ, nhảy múa quanh lửa trại và ngắm sao… Dường như những người bạn mới quen đã hòa đồng và

trở nên rất thân thiết.

Khi bạn Tiến Đạt bị mệt, chúng mình còn biết chăm sóc bạn, mang nước và quạt cho bạn. Đặc biệt, nhiều bạn còn nhút nhát cũng trở nên bạo dạn và hòa đồng hơn như Ngân Giang, Thủy Nguyên… những bạn nhỏ mới đến với Eveil lần đầu cũng hòa đồng rất nhanh như Hoàng Minh, Tiến Đạt, Xuân Tú…

Tưng bừng trong đêm lửa trại

Đêm lửa trạiđã diễn ra thật tưng bừng. Chúng mình hát, múa, nhảy dance-sport, đố vui, đọc thơ, trình diễn thời trang … Tuy là những tiết mục ngẫu hứng, chỉ tập trong 30 phút ngay trước khi biểu diễn nhưng chúng mình đã biểu diễn hết mình, hào hứng, vui vẻ, ngỗ nghĩnh và rất nhiều tiết mục ấn tượng. Chương trình đã thu hút nhiều khán giả ở khu dân phố Trung Sơn. Khán giả cổ vũ nhiệt tình càng làm cho chúng mình thêm hứng thú biểu diễn. Trước khi đêm lửa trại bắt đầu, trời đổ mưa rất to. Dường như Ông trời thấu hiểu được mong ước của chúng mình - chỉ sau 2 giờ - trời tạnh mưa. Thật là kỳ diệu! Một điều may mắn nữa là khi đến tiết mục biểu diễn cuối cùng thì mới mất điện, chúng mình liền reo hò và chạy ra nhảy múa xung quang lửa trại. Vừa hát vừa chạy quanh đống lửa, những nụ cườibỗng trở nên vô cùng rạng rỡ.

Chúng mình còn được nướng khoai lang nữa đấy! Trong khi chờ khoai chín, chúng mình cùng ngồi bên nhau hát, rồi trò chuyện. Chị Thu Hiền kể rằng“Ngôi sao sáng nhất trên bầu trời sẽ biến điều ước của bạn thành hiện thực”. Rồi chúng mình cùng nhau nhắm mắt lại và ước. Mong rằng những điều ước của chúng mình sẽ trở thành hiện thực. Những ngôi sao ấy sẽ mang lại cho chúng mình những kí ức thật đẹp bên bạn bè và những kỉ niệm khó quên vềTrại hè Eveil – Ninh Bình 2010.

Xin chào và Hẹn gặp lại các Bạn

trong những hành trình tiếp theo cùng Eveil!!!

“…Năm nay, để thưởng cho tôi vì thành tích học sinh giỏi, mẹ đăng kí cho tôi đi trại hè Eveil – Ninh Bình. Trong chuyến đi này, tôi đã học được nhiều điều mới lạ và bổ ích… Ở đây, các anh chị phụ trách và các thầy cô giáo rất vui tính, luôn nhiệt tình giúp đỡ các học sinh mới lần đầu tiên đi trại hè Eveil. Chúng tôi còn được hòa mình vào thiên nhiên …Nếu lần sau Eveil tổ chức Trại hè thì tôi sẽ đăng ký ngay…”

Thúy Ngọc – 10 tuổi

“…Nhờ chương trình này em có thêm nhiều bạn bè hơn, học hỏi được nhiều điều hơn. Em rất yêu chương trình này!...”

Anh Minh – 10 tuổi

“…Em thấy các bạn rất đoàn kết, vui vẻ. Đặc biệt là các anh chị, cô chú Eveil rất nhiệt tình, chu đáo và vui tính. Em thấy Trại hè rất thú vị!...”

Thanh Tùng – 12 tuổi

“… Tôi nghĩ rằng, Trại hè Eveil – Ninh Bình đã cho bé một cơ hội tìm hiểu, khám phá thiên nhiên, con người, công việc vất vả của người lao động. Từ đó sẽ giúp các bé phát huy khả năng tiềm ẩn của mình, sống có trách nhiệm hơn với những người xung quanh. Cảm ơn tập thể Eveil, đặc biệt là cô giáo Quỳnh Hoa - người đã tâm huyết xây dựng Eveil ngày nay…”

Chị Hải Lý (Phụ huynh bạn Hoàng Minh – 7 tuổi)



Các tin khác