banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Phát triển kỹ năng làm việc nhóm ở trẻ

Phát triển kỹ năng làm việc nhóm ở trẻ


Lợi ích của hoạt động nhóm.

Khi nhắc đến làm việc nhóm, chúng ta thường nghĩ đến các trò chơi thể  thao. Tuy nhiên, hoạt động nhóm được áp dụng không chỉ trong thể thao. Con cái chúng ta tham gia vào rất nhiều những hoạt động đòi hỏi về kỹ năng làm việc nhóm. Trong lớp học, trẻ nhỏ hay được yêu cầu cùng bạn hoàn thành một nhiệm vụ nào đó và kể cả khi chơi các trò chơi thì hầu hết các trò chơi cũng cần đến sự hợp tác giữa các thành viên trong một đội.

Kết bạn và giữ gìn tình bạn

 Là 1 thành viên trong nhóm điều này sẽ giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội – biết lắng nghe ý kiến của người khác, giải quyết mâu thuẫn trong nhóm, động viên đồng đội, và thậm chí là khích lệ tinh thần mọi người khi nhóm phạm sai lầm. Tất cả những kỹ năng đó sẽ là công cụ hữu hiệu để trẻ dễ dàng kết bạn ở trường và ở nhà. Những trẻ hòa đồng thường là những trẻ có nhiều thuận lợi trong giao tiếp xã hội và hoạt động nhóm đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành lợi thế đó ở trẻ.

Những ích lợi đối với cuộc sống của trẻ

Tương lai chứa đựng những phần thưởng lớn cho những ai biết cách làm việc nhóm tốt. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đề nhận thức được rằng năng lực hoạt động nhóm là một kỹ năng cần thiết, và là một điều kiện không thể thiếu trong công việc. Vì vậy, những người thể hiện được kỹ năng làm việc nhóm tốt sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn.

Dạy trẻ nhỏ về hoạt động nhóm

Làm thế nào để dạy trẻ nhỏ 8 tuổi rằng hoạt động nhóm là vô cùng quan trọng? Đầu tiên, cần làm cho trẻ nhận thức được lợi ích của hoạt động này. Rất hiếm những câu chuyện kể về công việc nhóm phù hớp với lứa tuổi của trẻ. Vì vậy, hãy dựa vào thực tế là viết ra 1 câu chuyện ngắn đơn giản đủ cho trẻ hiểu.

Sau khi trẻ đã hiểu được hoạt động nhóm có ích như thế nào, hãy cho trẻ trải nghiệm thực tế, việc này sẽ giúp điều chỉnh thái độ và hành vi của trẻ từ trong ý thức. Bí quyết để đảm bảo sức hút của việc này đối với trẻ đó là sự hài hước và những phần thưởng khích lệ thành quả mà trẻ đạt được sau khi hoàn thành công việc.

Xây dựng ý tưởng làm việc nhóm

Nhiều người cho rằng ý tưởng thích hợp nhất cho hoạt động nhóm ở nhà đó là chia sẻ công việc nhà cùng con. Bạn đã thử chưa? Việc đó có hiệu quả không? Thực tế là việc làm này không hề có tác dụng! Làm công việc nhà ngay từ đầu đã gửi đến trẻ một thông điệp sai lầm và việc yêu cầu con làm hết việc này đến việc nọ trong nhà không phải là hoạt động nhóm. Công việc đặt ra cho trẻ cần phải có chút sáng tạo. Cách đơn giản nhất đó là lồng ghép công việc nhà vào những trò chơi. Nhờ đó, trẻ không chỉ hào hứng với công việc nhà mà kỹ năng làm việc nhóm của trẻ cũng được rèn luyện đúng cách.

Trừ phi may mắn trúng xổ số hay thừa kế một tài sản lớn, nếu không thì con cái chúng ta sẽ khó có thể đạt được thành công chúng đáng được nhận khi thiếu mất năng lực kết hợp ăn ý với những người khác. Con sẽ đạt được mục tiêu của con trong cuộc sống nhanh hơn và dễ dàng hơn khi con nhận được sự giúp đỡ từ những người xung quanh.

Theo Humanbean


Các tin khác