banner_.gif
THÔNG BÁO


Mọi thông tin liên hệ: 

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Eveil

Biệt thự A2 - TT4 - Phùng Khoang - Thanh Xuân - HN
ĐT: (04) 3787 2274 
Hotline: 0915 808 968
Website: www.eveil.vn
E-mail: info@eveil.vn
Facebook: www.facebook.com/eveilsangtao





NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bản tin từ Eveil
TÌM KIẾM
Nhập nội dung bạn cần tìm!
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình ." - Can Jung; "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn ." - Uyliam Batơ Dit; "Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình ." - Socrates
Lớp học "Làm Thầy" ngày 20/11
       LỚP HỌC “LÀM THẦY” NGÀY 20 -11


Teacher’s Day 20 - 11

Vậy là ngày 20 – 11, ngày mà chúng mình dành những tình cảm yêu mến nhất cho những người đã ân cần dạy dỗ và dìu dắt lớp lớp học sinh đã đến rồi đấy. Hãy cùng Phóng Viên Nhí đến thăm Eveil để xem các bạn ấy chào đón ngày lễ tôn vinh các thầy cô như thế nào bạn nhé!
Từ sáng sớm, Trung tâm Eveil đã rộn rã tiếng cười, lời chúc và ngập tràn màu sắc của những đóa hoa cùng thiệp yêu thương. Các bậc phụ huynh đưa con đi học sớm hơn thường lệ, để tặng hoa và chúc mừng các cô trong ngày đặc biệt này.



Bạn Lân Thanh và cô giáo Quỳnh Hoa



Cô Vũ Hường và bạn Anh Thư



Thầy Phan Trần Bảng và các bạn CLB Nghệ Sĩ Nhí



Tới giờ vào lớp rồi, cùng Phóng Viên Nhí lên lớp học xem có điều gì thú vị đang chờ không nhé.

Lớp học thú vị ngày 20 – 11

Hôm nay, chúng mình sẽ tới thăm bất ngờ Lớp Diễn thuyết 4 – 6 tuổi của cô Phạm Huệ. Ơ! Nhưng sao vào giờ học rồi mà sao lớp im lặng thế nhỉ, chẳng có hoạt động gì cả. Đem thắc mắc này hỏi cô Phạm Huệ thì cô chỉ nháy mắt cười: “Cứ lên lớp cô Liên Hương là sẽ rõ”. Ôi! Tò mò ghê cơ. “Máu” thám tử của tớ thôi thúc tớ phải tìm hiểu chuyện này mới được. Lên lớp Diễn thuyết 6 – 8 tuổi của cô Liên Hương thôi nào…
Cô Liên Hương và các bạn đang thảo luận trong lớp. Chủ đề của ngày hôm nay là 20 – 11. Các bạn đang thảo luận xem trong ngày 20 – 11 người ta thường làm gì? Dành những lời chúc gì cho thầy cô giáo trong ngày này? Lớp học Diễn thuyết của cô Hương hôm nay thật đặc biệt. Bởi vì hôm nay chúng mình sẽ không học mà được dạy học, tức là được hóa thân thành các thầy giáo, cô giáo trong ngày 20 – 11. Chúng mình sẽ cùng nhau dạy học sinh cách làm bưu thiếp, học bài hát Bụi phấn và trang trí băng rôn 20 – 11. Nhưng để dạy học cho hiệu quả, các “thầy cô” giáo đã chia ra thành 3 nhóm nhỏ và phân công nhiệm vụ rất rõ ràng nhé




Như vậy, lớp học làm bưu thiếp sẽ do các “cô giáo” Bảo Ngọc, Lân Uyên, Anh Thư và Minh Anh phụ trách. Hai thầy giáo khéo tay Minh Đức và Quang Minh lại cùng các học trò của mình trang trí tấm băng rôn thật to với thông điệp ý nghĩa “Happy Teacher’s Day!”.
Mình cứ tưởng lớp học nhạc sẽ có nhiều cô giáo nhưng không phải thế đâu bạn ạ. Lớp học hát này toàn các thầy rất “đẹp trai” thôi nhé: thầy Khánh Minh, Nam Anh, Hàn Minh Đức.
Các thầy cô tỏ ra rất hứng thú và hồi hộp khi nhận phân công. Ơ! Nhưng giáo viên thì đủ rồi, còn học sinh ở đâu? Nếu chúng mình đều làm thầy cô thì ai sẽ là người học. Nhận thấy sự băn khoăn của các “giáo viên trẻ”, cô Liên Hương cười: “Các thầy cô cứ yên tâm, học sinh của chúng ta hôm nay sẽ là các em học sinh lớp diễn thuyết bé của cô Phạm Huệ”. Vậy là những gương mặt lại hân hoan vui mừng đi nhận lớp, trông các bạn ấy cũng chững chạc lắm nhé. Nào! Cùng theo Phóng Viên Nhí đi “dự giờ” thôi!

Lớp học làm Thiệp yêu thương

Lớp học làm bưu thiếp học luôn tại phòng tạo hình. Cô giáo Bảo Ngọc hăng hái chuẩn bị đồ dùng và vật liệu để dạy học sinh, trong khi 3 cô giáo còn lại sắp xếp bàn ghế ngay ngắn. Các học sinh kia rồi! Đó là 4 em nhỏ rất ngoan và đáng yêu. Trong suốt giờ học, các em rất tập trung và chăm chỉ làm theo sự hướng dẫn của các cô. Các cô giáo hiền lắm nhé, nhẹ nhàng dạy các em, lấy giúp màu sáp để xa khi các em không với được, cắt băng dính giúp các em. Vì cứ một cô giáo kèm một trò nên các bạn ấy hoàn thành bưu thiếp rất nhanh và sáng tạo. Các cô giáo cũng tranh thủ làm thêm được một tấm thiệp để tặng thầy cô. Buồn cười nhất có lẽ là lúc viết lời chúc mừng. Vì các em học sinh còn rất bé và chưa biết viết chữ. Thế là các cô giáo lại “ra tay” giúp đỡ. Cô trò Bảo Ngọc – Đức Huy không chỉ viết lời chúc mà còn định vẽ chân dung cô giáo vào thiệp cơ. Cô Bảo Ngọc vẽ theo miêu tả của học sinh “Cô giáo em cao, tóc xoăn..không phải xoăn thế đâu, đến ngang vai cơ ạ, cô hay mặc váy, cô hiền lắm ạ…” Cô Ngọc chiều Huy lắm nhé, cứ vẽ rồi lại xóa cho đến khi cậu trò nhỏ ưng ý thì thôi. Còn cô giáo Anh Thư lại hơi nhút nhát, bạn ấy chỉ lặng lẽ bắt tay học sinh cũng làm thiệp chứ không nói gì cả.

Lớp học hát

Lớp học hát thật rộn ràng và khá ồn ào. Các thầy đang dạy cho học sinh bài hát “Bụi phấn” – một bài hát rất ý nghĩa để dành tặng thầy cô.

Thầy giáo Phạm Khắc Minh Đức rất nhiệt tình hướng dẫn Linh Đan. Minh yêu cầu cô bé đọc 3 lần lời bài hát trên bảng rồi nhắm mắt lại để đọc nhẩm. Linh Đan là 1 học trò ngoan, tích cực và vâng lời thầy Minh Đức, luôn làm theo yêu cầu của thầy nên chẳng mấy mà bạn ấy đã thuộc bài hát.

Bạn Nam Anh tuy là bạn mới nhưng thích nghi rất nhanh và cực kì tích cực. Nam Anh kiên nhẫn ngồi một chỗ và hướng dẫn cho em Triệu Khuê từng câu hát, chỉnh sửa từng từ nói ngọng. Triệu Khuê khá bướng bỉnh và hiếu động. Học được một lúc thì cô bé không hát nữa mà lại hát bài hát khác của mình và múa xung quanh lớp mãi. Nam Anh mệt mỏi nói với cô Liên Hương: “Em này cứng đầu lắm ạ!”. Một lúc sau, hai thầy giáo Hoàng Minh Đức và Nam Anh quyết định đổi học trò cho nhau vì Nam Anh không bảo được Triệu Khuê. Thầy Hoàng Minh Đức và trò Triệu Khuê cho cả lớp một trận cười to khi Minh Đức ra tay cứng rắn :"Thế bây giờ em có hát không?” rồi hai thầy trò quay ra cãi nhau mà quên mất luôn giờ học. Còn các bạn thì sao? Các bạn sẽ làm gì nếu gặp phải một học trò cứng đầu như cô học trò Khuê?

Lớp học Trang trí Băng rôn

Các thầy trong lớp học trang trí băng rôn cũng rất nhanh nhẹn chuẩn bị màu sáp, bút vẽ và giấy để dạy học sinh trang trí. Đầu tiên là phải viết chữ “Happy Teacher’s Day!” lên giấy này. Sau đó thì tô màu và trang trí cho Băng rôn thật nổi bật.
Thầy Hàn Minh Đức rất tích cực hướng dẫn các em cách tô màu sao cho nét, mịn. Hay nên dùng màu này ở đâu, màu kia thế nào. Thăng Long và Minh Quân thì đôi khi còn quên mất vai trò thầy giáo của mình mà lại mải quay sang trêu nhau. Lớp học đông vui, rộn rã tiếng cười và tràn ngập màu sắc.

Món quà ý nghĩa

Sau buổi học đặc biệt, các bạn đến từ 2 lớp Diễn thuyết đã cùng với các lớp khác tặng cho các thầy cô giáo Eveil một món quà rất dễ thương và bất ngờ. Các bạn ấy trang trí phòng múa thật đẹp với băng rôn, thiệp và những bó hoa tươi, lại còn sáng tạo khi lấy quạt xếp thành sân khấu nữa. Các bạn chia nhau đi các phòng học, mời các thầy cô và các bạn cùng tham gia. Thế là chúng mình có một buổi lễ kỉ niệm 20 – 11 nho nhỏ rất ấm cúng và đáng yêu rồi.
MC Hiền Trang đến từ lớp Diễn thuyết 8 – 10 tuổi của cô Minh Nguyệt rất hoạt bát và tươi tắn, đã thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh gửi những lời chúc thật đẹp và yêu thương đến các thầy cô. Chỉ trong ít phút thôi mà các bạn ấy đã tập những tiết mục văn nghệ thật hay để làm quà tặng. Trong tiết mục của các bạn ấy còn có cả hình tượng Thầy đồ ngày xưa với chiếc quạt trên tay (do bạn Tú biểu diễn) nữa. Thật tuyệt!

Lớp hát nhạc của thầy Phạm Minh Đức, Hoàng Minh Đức và Nam Anh cũng tặng cho mọi người ca khúc “Bụi phấn” rất ngọt ngào và xúc động. Lần lượt các bạn học sinh lên tặng hoa và bưu thiếp tự làm cho các thầy cô kèm theo những lời chúc thật dễ thương. Các thầy cô vui quá nên ai cũng cười rất tươi, đón nhận tình cảm yêu mến của các bạn.
 Ôi! Các bạn học sinh của Eveil dễ thương quá, lại rất siêu nữa. Chỉ trong một tiết học mà các bạn ấy tổ chức được cả một buổi lễ kỉ niệm thật vui, lại tự tay làm những món quà đẹp và ý nghĩa dành tặng thầy cô nữa chứ. Phóng Viên Nhí cũng kịp ghi lại một vài hình ảnh và chia sẻ của các bạn ấy:









Cùng nghe những chia sẻ của các bạn ấy sau buổi học làm thầy thú vị nhé:

Hàn Minh Đức - “Không khó khăn lắm nhưng đôi khi các em vẫn không làm theo chỉ dẫn của con”

Thăng Long“Có một em làm một tí lại nghỉ không chịu làm, con phải nhắc mấy lần”

Phạm Khắc Minh Đức“Các em nghịch, có một em không chịu nghe lời. Con đã nhường em rất nhiều. Tuy nhiên con vẫn rất thích công việc này vì nó rất thú vị”

Hoàng Minh Đức“Con không thích làm thầy giáo vì rất khó, nói mãi mà không em nào nhớ được”

Nam Anh – “Các em học sinh rất mất trật tự và hay ra khỏi chỗ. Con vừa thích vừa không thích công việc này. Thích vì vui và không thích vì bảo các em rất khó

Quang Minh“Khi nhắc các em, con hơi cáu một chút vì các em không làm theo chỉ dẫn của con

Trong khi nó cả bốn cô nàng Minh Anh, Bảo Ngọc, Lân Uyên và Anh Thư lại rất vui vẻ: “ Con rất thích công việc này, các em học sinh rất ngoan, công việc cũng rất tốt

Phóng Viên Nhí thì thấy rằng, ngày hôm nay các bạn ấy thực sự là những thầy cô tuyệt vời. Các bạn đã cho PVN thấy làm thầy cô thật không phải dễ, phải thật thương yêu học sinh thì mới làm được.
Còn các bạn thì sao? Các bạn có muốn thử sức làm thầy cô giáo không? Hãy cùng Phóng Viên Nhí khám phá thêm nhiều buổi học thú vị của Eveil bạn nhé! Và bây giờ, chúng mình hãy cùng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến thầy cô yêu quý nhân ngày 20 -11 nào.
    
HAPPY TEACHER’S DAY!


 




Các tin khác